Tin 23/1 (mùng 2 Tết): Cứu cụ bà 80 tuổi bị rơi xuống vực sâu 15m; giá rét ở miền Bắc kéo dài bao lâu?

Một cụ bà ở Đắk Lắk bị đãng trí, bỏ nhà đi không may rơi xuống vực sâu 15m được lực lượng chức năng cứu hộ và đưa lên an toàn; Mùng 3 Tết, miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường, sau đó khoảng mùng 6 Tết, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống nước ta.

Cứu cụ bà 80 tuổi ở Đắk Lắk bị rơi xuống vực sâu 15 m

tin-23-1-mung-2-tet-cuu-cu-ba-80-tuoi-bi-roi-xuong-vuc-sau-15m-gia-ret-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Lực lượng cứu hộ đưa cụ bà lên khỏi vực sâu.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Đắk Lắk, vừa có báo cáo về việc cứu hộ thành công một người rơi xuống vực sâu. Đó là cụ bà N.T.H. (80 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột).

Trước đó, ngày 21/1 (30 Tết), một người dân trên đường đi thăm rẫy, phát hiện cụ bà nằm bất động dưới vực sâu (khoảng 15 m) tại thôn 4 (xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) nên báo cho lực lượng chức năng.

Ngay khi nhận được tin tức, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng triển khai phương tiện đến hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Khu vực xảy ra sự cố nằm trong rẫy sâu, xa khu dân cư, do đó việc đến được hiện trường của cán bộ, chiến sĩ gặp không ít khó khăn.

Khi tiếp cận được với nạn nhân, cán bộ, chiến sĩ CNCH phát hiện cụ bà bị chấn thương vùng đầu và không thể cử động được; khu vực đất xung quanh bị xói mòn, cây cối có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm.

Mặc dù trong điều kiện rất khó khăn, địa hình phức tạp, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được nạn nhân đến nơi an toàn, tiến hành sơ cứu và phối hợp đưa nạn nhân đến bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Theo thông tin từ gia đình, nạn nhân bị bệnh đãng trí và bỏ nhà đi khoảng trưa ngày 20/1, người nhà đã chia nhau tìm kiếm nhưng không được.

Các em bé 'Mèo Con' chào đời trong ngày đầu tiên năm mới

tin-23-1-mung-2-tet-cuu-cu-ba-80-tuoi-bi-roi-xuong-vuc-sau-15m-gia-ret-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp đến các gia đình vừa đón thành viên mới. Ảnh: HL

Đêm Giao thừa Tết Quý Mão 2023 có hơn 10 sản phụ chờ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khoảng 100 cán bộ y tế được bố trí trực, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, đỡ đẻ cho người bệnh, sản phụ.

Cất tiếng khóc chào đời vào thời khắc giao thừa là bé trai Trần Đăng Dương. Bé là con của sản phụ Trần Thị Thu.

Chị Thu chuyển dạ sớm hơn dự kiến sinh 1 tuần, chủ động nhập viện theo dõi. Người phụ nữ quê Bắc Ninh rất bất ngờ khi sinh con đúng lúc chuyển sang thời khắc năm mới, niềm vui như nhân đôi với gia đình chị. Cậu bé tuổi Mão chào đời nhanh, khóc to.

Hai mươi phút sau đó, cùng phòng sinh với bé Dương, một bé gái nặng 3kg là con của sản phụ Hoàng Thị Duyên (Hà Nội) trở thành bé gái đầu tiên của năm Quý Mão sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là tuyến cuối về sản phụ khoa của cả nước. Trung bình, mỗi năm có khoảng 20.000 em bé được sinh ra tại đây. Mỗi ngày, cơ sở y tế này đón khoảng 50-70 em bé chào đời bằng cả phương pháp sinh thường và sinh mổ.

Do mật độ sinh ở viện rất dày nên gần như giao thừa năm nào, nơi đây cũng đón bé chào đời đúng thời khắc 0h. PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chia sẻ cảm giác vừa nghe tiếng pháo hoa vừa đỡ đẻ cho các sản phụ rất đặc biệt. Dù vậy, các thầy thuốc luôn tập trung cùng với sản phụ để ca sinh được an toàn.

"Nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, cắt dây rốn luôn là cảm giác xúc động, vui mừng và hy vọng", ông nói.

Đúng 0h ngày 22/1 (mùng 1 Tết Quý Mão), con trai của sản phụ Đặng Thị Nở (ngụ tại Bình Dương) chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Chồng chị Nở hạnh phúc chia sẻ, 2 tuần trước, anh đưa vợ vào bệnh viện theo dõi và mong vợ sinh nhanh cho đỡ đau. Niềm vui đến bất ngờ khi con trai được sinh ra đúng thời khắc đặc biệt.

"Tôi sẽ đặt tên con là Minh Long", người cha nói.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh liên tiếp dịp Tết

tin-23-1-mung-2-tet-cuu-cu-ba-80-tuoi-bi-roi-xuong-vuc-sau-15m-gia-ret-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Miền Bắc rét sâu từ mùng 3 Tết.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết, khoảng đêm mùng 2 Tết, một đợt không khí lạnh tăng cường có thể tràn xuống nước ta. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường này, các tỉnh miền Bắc trong đêm mùng 2 và ngày mùng 3 Tết có mưa rải rác, từ mùng 4-5 Tết sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt mùng 3-5 Tết giảm sâu so với mùng 1-2 Tết. Dự báo thời gian này, nhiệt độ cao nhất miền Bắc chỉ từ 16-20 độ. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.

Tới khoảng 27-28/01, dự báo một đợt không khí lạnh nữa tiếp tục tràn xuống khiến nền nhiệt giảm, trời rét đậm, rét hại.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón 100.000 khách trong mùng 1 Tết

tin-23-1-mung-2-tet-cuu-cu-ba-80-tuoi-bi-roi-xuong-vuc-sau-15m-gia-ret-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại sảnh chờ ga quốc nội.

Ngày 22/1 (mùng 1 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón khoảng 100.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Trong đó có hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.

Trao đổi với Zing, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam dự báo lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 2 Tết bắt đầu tăng trở lại sau lần cao điểm phục vụ khách về quê trước Tết Nguyên đán. Dự kiến vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8), lượng khách lên đến hơn 144.000 lượt.

"Công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng", đại diện Cảng vụ nói.

729 lái xe vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 1 Tết

tin-23-1-mung-2-tet-cuu-cu-ba-80-tuoi-bi-roi-xuong-vuc-sau-15m-gia-ret-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn với tài xế ở Hà Nội.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong ngày 22/1 (mùng 1 Tết), 17 vụ tai nạn xảy ra trên toàn quốc, làm chết 11 người và 16 nạn nhân bị thương.

So với cùng kỳ, số vụ tai nạn giảm một vụ, giảm một người chết và tăng 5 người bị thương. Trong đó, đa số tai nạn xảy ra trên đường bộ, ngoài ra một vụ tai nạn xảy ra trên đường sắt làm một người chết.

Cùng thời điểm trên, CSGT cả nước đã xử lý 2.091 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 4,2 tỷ đồng; tạm giữ khoảng 1.300 xe cộ và tước hơn 400 bằng lái.

Trong đó, 729 lái xe vi phạm nồng độ cồn đã bị xử lý. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, con số này tăng gấp 3,5 lần (tăng 524 trường hợp).

Ngoài ra, còn có 122 trường hợp lái xe quá tộc độ và 3 xe chở quá tải bị xử phạt.

Cục CSGT cũng thông tin trong thời điểm trên, các tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM có lưu lượng giao thông thấp, xe cộ đi lại ổn định.

Cảnh báo "tin nhắn trúng thưởng" lừa đảo dịp Tết Nguyên đán

tin-23-1-mung-2-tet-cuu-cu-ba-80-tuoi-bi-roi-xuong-vuc-sau-15m-gia-ret-o-mien-bac-keo-dai-bao-lau

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Đà Nẵng khuyến cáo, hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền một đường link (như hình ảnh dưới bài viết) lợi dụng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão để dẫn người dùng đến nội dung độc hại.

Theo khuyến cáo, người dùng chỉ cần bấm vào link này sẽ bị thu thập thông tin về thiết bị đang sử dụng, địa chỉ IP. Sau khi vào đường dẫn của website này và cung cấp thêm thông tin cho website qua các bước rằng bạn trúng thưởng... thì người dùng sẽ bị mất thông tin danh tính, sau đó kẻ gian sẽ sử dụng thông tin thu thập cho mục đích xấu...

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội pham sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Đà Nẵng khuyến cáo mọi người dân không nên truy cập vào các đường dẫn địa chỉ website không rõ ràng. Hãy tỉnh táo để có một cái Tết an lành!

Theo GiaDinh