Tin 22/2: Công an xác minh người phụ nữ đạp xe ngược chiều đâm ô tô gây 'bão' mạng; tài xế Porsche trần tình về đoạn clip nhổ nước bọt vào xe Hyundai

Chủ nhân đoạn clip "Người phụ nữ đạp xe ngược chiều đâm ô tô gây 'bão' ở TP.HCM" đã có những chia sẻ về diễn biến sự việc, cũng như mục đích đăng tải nội dung lên mạng xã hội; Nam tài xế cho rằng vào thời điểm xảy ra tranh cãi với lái xe Hyundai, ông nói to nên có thể đã làm văng nước bọt vào xe, chứ không cố tình nhổ nước bọt.

Hai anh em ruột lái xe tông trúng nhau giữa đèo

tin-222-cong-an-xac-minh-nguoi-phu-nu-dap-xe-nguoc-chieu-dam-o-to-gay-039-bao039-mang-tai-xe-porsche-tran-tinh-ve-doan-clip-nho-nuoc-bot-vao-xe-hyundai

Xe ô tô do 2 anh em ruột điều khiển tông nhau trên đèo Vi-ô-lắc (Ảnh: Trần Tươi).

Tối 20/2, Công an huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày 19/2 tại đèo Vi-ô-lắc gây ách tắc quốc lộ 24 nối tỉnh Kon Tum với Quảng Ngãi.

Thời điểm đó, tài xế Đ.M.H. (34 tuổi, TP Đà Nẵng) điều khiển xe tải BKS 43H - 023.XX từ hướng tỉnh Kon Tum đi Quảng Ngãi. Khi xe đến giữa đèo Vi-ô-lắc thì xảy ra va chạm với ô tô BKS 43H - 011.XX do anh Đ.H.V. (23 tuổi) điều khiển chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến 2 ô tô lật chắn ngang đèo Vi-ô-lắc gây ách tắc giao thông suốt nhiều giờ. Nhiều hàng hóa trên 2 ô tô hư hỏng nặng, rất may 2 tài xế chỉ bị thương nhẹ. Điều bất ngờ là tài xế H. và tài xế V. là anh em ruột.

Công an huyện Ba Tơ phải điều động phương tiện dọn dẹp hiện trường, thông tuyến quốc lộ 24.

Tài xế Porsche trần tình về đoạn clip nhổ nước bọt vào xe Hyundai

tin-222-cong-an-xac-minh-nguoi-phu-nu-dap-xe-nguoc-chieu-dam-o-to-gay-039-bao039-mang-tai-xe-porsche-tran-tinh-ve-doan-clip-nho-nuoc-bot-vao-xe-hyundai

Nam tài xế xe Porsche làm việc với CSGT. Ảnh: Q.H.

Liên quan vụ xe Porsche chặn đầu ôtô Hyundai ở đường vành đai 3 trên cao, ngày 21/2, cơ quan chức năng cho biết tài xế thực hiện hành vi trên là N.V.Đ..

Sau khi xảy ra sự việc, ông Đ. đã cùng tài xế Hyundai lên làm việc tại trụ sở Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội.

Tại cơ quan công an, tài xế Đ. thừa nhận hành vi đỗ xe trên đường cao tốc sai quy định. Ông Đ. cũng gửi lời xin lỗi tới lái xe Huyndai và giải thích: "Lúc đó mình đã nói to, có thể đã làm văng nước bọt vào xe chứ không cố tình nhổ nước bọt".

Đồng thời trong quá trình làm việc, tài xế xe Hyundai cũng đề nghị không xử lý người điều khiển xe Porsche.

CSGT cho biết đã lập biên bản xử lý vi phạm đối với tài xế Porsche về hành vi dừng, đỗ xe trên đường cao tốc sai quy định; đồng thời tiếp tục làm rõ việc nhổ nước bọt của nam tài xế này vào xe Hyundai.

Theo Nghị định 123, lỗi dừng đỗ sai quy định trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt 11 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng.

Trước đó, clip được người dân ghi lại cho thấy cảnh một người đàn ông chặn đầu ôtô Hyundai đang di chuyển cùng chiều để lăng mạ và nhổ nước bọt. Sự việc đã gây ùn tắc cho tuyến đường vành đai 3 trên cao, hướng từ Mai Dịch đi Linh Đàm.

Công an xác minh người phụ nữ đạp xe ngược chiều đâm ô tô gây 'bão' mạng

tin-222-cong-an-xac-minh-nguoi-phu-nu-dap-xe-nguoc-chieu-dam-o-to-gay-039-bao039-mang-tai-xe-porsche-tran-tinh-ve-doan-clip-nho-nuoc-bot-vao-xe-hyundai

Hình ảnh người phụ nữ được cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội kèm bình luận gây xôn xao dư luận sáng 20/2

Theo đó, sự việc "Người phụ nữ đi xe đạp ngược chiều va chạm với ô tô gây 'bão' ở TP.HCM" xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 19/2, đoạn trước quán Đất Ốc nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận Tây, quận 7.

"Lúc đó, tôi ở bên chiều đường ngược lại và phát hiện người phụ nữ mặc áo khoác hồng đang chạy xe đạp ngược chiều trong làn ô tô đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ giao lộ với Huỳnh Tấn Phát về khu vực giao với đường Tân Thuận 2.

Cả một đoạn đường khá dài, chị ấy phóng xe đi ngược chiều cùng hành động huơ tay, miệng la hét" - người phụ nữ - chủ nhân quay đoạn clip xác nhận với VietNamNet.

Theo chị, hình ảnh người phụ nữ chạy xe ngược chiều trước đầu dòng ô tô đang di chuyển quá nguy hiểm. Lúc đầu chị có ý nghĩ đăng clip lên mạng để tuyên truyền người dân khi tham gia giao thông cần chấp hành đúng quy định, giúp bảo vệ bản thân và cho người khác.

"Trong quá trình tôi quay thì bất ngờ xảy ra sự việc, người phụ nữ đi xe đạp ngược chiều va quẹt vào ô tô màu xanh chạy đúng luật. Cùng với diễn biến trong clip, tôi nghĩ thêm việc đăng tải clip này lên mạng xã hội sẽ giúp chị lái ô tô có thêm bằng chứng để chứng minh mình bị hại do người chạy xe đạp ngược chiều va quẹt vào" - chủ nhân clip nói lý do.

Cũng theo chị, va quẹt khiến người đi xe đạp ngã mạnh xuống đường, bị choáng và trầy xước. Ngay sau đó, nữ tài xế trên ô tô bước xuống, cùng những người dân xung quanh giúp nạn nhân. Sự việc khiến nữ tài xế khá hoang mang.

"Sau khi đăng tải clip, nhiều bình luận cho rằng chị đi xe đạp có vấn đề tâm lý mới có những hành động như vậy. Mặt khác, nhiều người có nhiều bình luận tiêu cực về người phụ nữ lái xe đạp gây phản ứng dư luận. Nhận thấy clip mình đăng tải vượt xa mục đích ban đầu khi có nhiều người dẫn hình ảnh kèm nội dung bình luận tiêu cực cho chị đi xe đạp nên tôi gỡ clip xuống" - chủ nhân đoạn clip nói.

Như VietNamNet đã thông tin, từ sáng 20/2 khắp các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ tràn lan hình ảnh và clip người phụ nữ mặc áo khoác màu hồng, đội nón lá điều khiển xe đạp chạy ngược chiều va chạm giao thông với ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh. Đi kèm hình ảnh là nội dung bình luận tiêu cực về người phụ nữ lái xe đạp nên nhanh chóng gây 'bão' dư luận.

Liên quan đến sự việc này, phía Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC08) cho biết khu vực này do Đội CSGT Nam Sài Gòn quản lý.

Hiện Đội CSGT Nam Sài Gòn đang xác minh, tìm nhân thân người phụ nữ để làm việc. Phía PC08 cho biết khi nào có kết quả sẻ thông tin cụ thể sự việc.

Quảng Ngãi thanh tra toàn diện đơn vị vận tải sau vụ tai nạn thảm khốc

tin-222-cong-an-xac-minh-nguoi-phu-nu-dap-xe-nguoc-chieu-dam-o-to-gay-039-bao039-mang-tai-xe-porsche-tran-tinh-ve-doan-clip-nho-nuoc-bot-vao-xe-hyundai

Ôtô khách lật úp sau khi va chạm với xe container ở Quảng Nam. Ảnh: T.Đức.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông làm 10 người tử vong ở Quảng Nam, ngày 21/2, ông Võ Phiến, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi, cho biết đơn vị đã phối hợp với cơ quan điều tra trích xuất, cung cấp các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của ôtô 16 chỗ phục vụ công tác điều tra.

Qua kiểm tra rà soát, hồ sơ lưu trữ, ôtô mang biển kiểm soát 76B - 006.60 là xe khách 16 chỗ ngồi, sản xuất năm 2014 thuộc Hợp tác xã Giao thông Vận tải huyện Sơn Tịnh quản lý. Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi cấp phù hiệu cho xe hợp đồng này số HĐ5122000203 đến tháng 11/2023.

Phương tiện được Trung tâm đăng kiểm 76-01S cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ngày 8/11/2022, có hiệu lực đến ngày 7/5.

Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi tạm ngừng, không giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến Hợp tác xã Giao thông Vận tải huyện Sơn Tịnh cho đến khi có kết luận xử lý trách nhiệm chính thức của cơ quan chức năng.

Song song với việc phối hợp điều tra vụ tai nạn tại Quảng Nam, Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ bằng xe ôtô trên địa bàn tỉnh.

"Chúng tôi sẽ thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên đường bộ đối với phương tiện xe buýt, ôtô chạy tuyến cố định và hợp đồng", ông Phiến nói.

Khoảng 4h sáng 14/2, tài xế xe khách Phạm Đức Hậu chở 21 người dân rời quê đến Đà Nẵng khám, chữa bệnh. Khi xe đến khu vực đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp thuộc xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam thì va quẹt với xe container. Vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong, 11 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu.

Hiện các nạn nhân bị thương đã dần hồi phục sức khỏe và một số người đã được xuất viện về nhà.

Uống thuốc, nuốt nhầm cả răng giả

Mới đây, Trung tâm y tế huyện Đoan Hùng, Phú Thọ, thông tin đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.T. (61 tuổi, trú tại tại Hợp Nhất, Đoan Hùng, Phú Thọ) đến khám với biểu hiện lo lắng, nuốt nghẹn, đau ngực sau khi uống thuốc.

Bệnh nhân cho biết trước đó có uống 2 viên thuốc giảm đau. Khi uống, bệnh nhân thấy khó nuốt và đau họng. Tưởng viên thuốc to, khó nuốt, bệnh nhân cố nuốt, sau đó thấy nghẹn nhiều, đau ngực tăng dần.

Sau khi kiểm tra lại, bà T. thấy mất một nhánh hàm răng giả tháo lắp có 3 chiếc. Bệnh nhân nghĩ mình đã nuốt phải hàm răng giả nên hoảng sợ đến viện khám.

Qua thăm khám và chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có dị vật cản quang kích thước 2x3 cm nằm ở vị trí tương ứng với 1/3 dưới thực quản, sát tâm vị dạ dày. Các bác sĩ tiên lượng đây là dị vật to, cứng, sắc cạnh, không thể đi ra ngoài theo đường tự nhiên. Ngoài ra, nếu bệnh nhân di chuyển hoặc dị vật ở lâu trong thực quản, chúng có thể gây rách cơ quan này, tâm vị, tổn thương dạ dày. Dị vật xuống sâu hơn có thể làm tắc, thủng ruột, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đã thống nhất hướng xử trí là gây mê cho bệnh nhân và nội soi thực quản dạ dày thăm dò cấp cứu. Sau 30 phút, các bác sĩ đã khéo léo lấy thành công dị vật trong thực quản bệnh nhân ra ngoài qua nội soi. Dị vật là răng hàm răng giả tháo lắp có 3 chiếc, cạnh cứng sắc. Sau thủ thuật, bệnh nhân được theo dõi và xuất viện ngay trong đêm.

Qua trường hợp này, các bác sĩ cảnh cáo người có răng giả tháo lắp, đặc biệt người dân có thói quen ngậm tăm sau khi ăn cần thận trọng, tránh để xảy ra các tình huống nguy hiểm như trên.

Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại là vi phạm pháp luật

tin-222-cong-an-xac-minh-nguoi-phu-nu-dap-xe-nguoc-chieu-dam-o-to-gay-039-bao039-mang-tai-xe-porsche-tran-tinh-ve-doan-clip-nho-nuoc-bot-vao-xe-hyundai

Hình ảnh nữ tài xế vừa lái xe, buông hai tay, vừa dùng điện thoại để bạn quay Tiktok. Ảnh cắt từ clip

Sáng 18.2 vừa qua, đại diện đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) đã ra quyết định xử phạt một nữ tài xế vừa lái ô tô vừa dùng điện thoại để quay TikTok. Theo đoạn clip ghi lại vào ngày 10.2, một nữ tài xế vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại gây nguy hiểm cho người tham giao thông được đăng tải trên mạng xã hội.

Qua xác minh, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 đã mời nữ tài xế tên L.H.N (sinh năm 1996, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) lên làm việc.

Tại cơ quan Công an, chị L.H.N thừa nhận mình là người xuất hiện trong clip nói trên. Chị N cho biết, vào 20h ngày 10.2, chị điều khiển ô tô mang biển số 30H-809.XX đi trên đường Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên). Trên đường đi, chị N đã nhờ chị N.T.M.L ngồi ở ghế phụ, quay cảnh chị N buông cả hay tay, dùng điện thoại để đăng lên TikTok.

Cùng đó, nhiều bạn đọc phản ánh rất nhiều lái xe, đặc biệt là các lái xe taxi, xe công nghệ (cả ôtô và xe máy) đều thường xuyên sử dụng điện thoại làm chỉ dẫn đường và liên lạc với khách trong quá trình chạy xe, gây mất an toàn giao thông cho bản thân họ và những người cùng tham gia giao thông.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, theo quy định pháp luật, đã dùng điện thoại thì phải dừng xe. Cụ thể, Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm người điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được sử dụng điện thoại. Bởi nếu đang di chuyển mà vẫn sử dụng điện thoại di động, thứ nhất tài xế có thể không làm chủ được tốc độ, lại không bảo đảm an toàn giao thông. Khi mắt theo dõi trên màn hình điện thoại, theo, tài xế sẽ khó mà quan sát một cách bao quát và đầy đủ xung quanh trong khi ở phía trước có thể có rất nhiều người xe đông đúc, rất dễ dẫn đến tai nạn.

Đối với hành vi vi phạm, Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: "Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng với người điều khiển xe dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường".

Ngoài ra, khi đủ các yếu tố cấu thành tộ phạm, người vi phạm còn phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 với mức phạt tù cao nhất là 15 năm tù.

Việc các tài xế đang lái xe mà sử dụng điện thoại là hành vi vi phạm pháp luật và cũng có thể dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng vì vấn đề quan sát.

Để không vi phạm pháp luật, không bị phạt và tránh gây ra tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, tài xế hãy dừng hẳn xe để nhận cuộc gọi; tuyệt đối không nhắn tin hay lướt mạng, chat khi tham gia giao thông. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông cần phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sử dụng điện thoại di động khi tham gia giao thông...

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Đa số giáo viên chọn phương án thi 3 môn

UBND TP Hà Nội đã khảo sát, lấy ý kiến giáo viên về phương án thi vào lớp 10 năm học 2023-2024 bằng 3 hay 4 môn. Phiếu khảo sát đưa ra 3 phương án gồm: Thi 3 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ); thi 4 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn thi thứ 4 bằng hình thức bốc thăm) và ý kiến khác.

Thông tin về kết quả cuộc khảo sát này, Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết: Sau khảo sát lấy ý kiến thầy cô giáo về nội dung kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 thì đa số ý kiến đồng ý với việc thi 3 môn.

Theo đại diện Văn phòng UBND TP Hà Nội, đơn vị chỉ khảo sát lấy ý kiến thầy cô giáo, còn trên một số kênh thông tin báo chí khác cũng có khảo sát ý kiến của đông đảo nhân dân. Dự kiến, phương án cuối cùng về việc thi 3 hay 4 môn sẽ được UBND TP Hà Nội công bố trong tuần này.

Theo quy định, vào tháng 3 hàng năm, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố môn thi thứ 4 của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho năm học tiếp theo. Thế nhưng đã có nhiều ý kiến đề xuất Hà Nội chỉ nên tổ chức thi tuyển 3 môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 và nếu tổ chức thi môn thứ 4 thì nên công bố sớm.

Thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước đã công bố hoặc có thông tin dự kiến về việc sẽ thi 3 môn trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 gồm: TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nghệ An, Phú Thọ... Theo đó, kỳ thi lớp 10 tại các địa phương này diễn ra vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 7/2023 với 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và không có môn thi thứ 4.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội nhiều lần cho biết việc thi 4 môn vào lớp 10 để tránh tình trạng học sinh học lệch, học tủ. Việc công bố môn thứ tư vào tháng 3 cũng hướng tới mục đích này, bởi nếu công bố sớm, sở lo ngại các em sẽ không học các môn không thi, dẫn tới không đảm bảo chất lượng dạy và học.

Thực hư thông tin Huấn "Hoa Hồng" bị bắt

tin-222-cong-an-xac-minh-nguoi-phu-nu-dap-xe-nguoc-chieu-dam-o-to-gay-039-bao039-mang-tai-xe-porsche-tran-tinh-ve-doan-clip-nho-nuoc-bot-vao-xe-hyundai

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình).

Tối 20/2, mạng xã hội lan truyền hình ảnh và bài đăng có nội dung liên quan đến ông Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "Hoa Hồng", 39 tuổi).

Theo đó, nhiều tài khoản chia sẻ bức ảnh lực lượng công an đứng trước một căn biệt thự. Nội dung đính kèm bức ảnh cho rằng đó là nhà của Huấn "Hoa Hồng" và đặt nghi vấn người đàn ông này bị bắt.

Cộng đồng mạng bình luận, chỉ ra điểm trùng khớp về con trâu vàng đặt trước cửa ngôi nhà trong bức ảnh, giống với con trâu trước cửa nhà Huấn "Hoa Hồng" ở một khu đô thị tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Liên quan đến tin đồn trên, nguồn tin của phóng viên Dân trí phủ nhận thông tin cơ quan chức năng huyện Gia Lâm bắt giữ Huấn "Hoa Hồng". Nguồn tin này cũng cho biết chưa có thông tin nào cho rằng ông Huấn vi phạm pháp luật.

Huấn "Hoa Hồng" là cá nhân được nhiều người biết đến thông qua các video trên mạng xã hội với nội dung khoe tiền, vàng, bán hàng online... Huấn "Hoa Hồng" từng liên tục xuất hiện cùng các "giang hồ mạng" như Khá "Bảnh", Quang "Ramboo"... trước khi những đối tượng này bị bắt.

Theo GiaDinh