Tin 20/9: Nhân viên cây xăng bất ngờ nhận được 2 tỷ đồng qua tài khoản; người đàn ông nói lý do bảo lãnh cho Tina Dương

Phát hiện tài khoản bất ngờ được cộng thêm 1 tỷ đồng, anh Toàn liền đến cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó, tài khoản của anh này lại nhận thêm được 1 tỷ đồng nữa;  Người bảo lãnh cho V.A cho biết vụ việc mới dừng lại ở xác minh của cơ quan chức năng, không nên quy kết V.A như một tội phạm.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cấm cán bộ "xin xỏ", "giải cứu" người vi phạm giao thông

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành công văn về tăng cường quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, các sở, ban, ngành, đơn vị; UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên quán triệt, phổ biến Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Công điện số 488/CĐ-TTg ngày 3-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấp hành các quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu, bia không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện, có biện pháp xử lý nghiêm đối với cá nhân vi phạm và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu, tập thể liên quan.

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện, người lái xe hoạt động vận tải chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của phương tiện, không cơi nới thành, thùng xe và vận động các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Giao Công an TP, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy; người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về tốc độ... Thông báo về cơ quan, đơn vị đối với các trường hợp người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước hoặc thông báo về địa phương nơi công dân cư trú để xem xét, xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo nghiêm cấm người đứng đầu, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; cán bộ, công chức, viên chức can thiệp, tác động vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của lực lượng chức năng. Người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình quản lý vi phạm.

Nhân viên cây xăng bất ngờ nhận được 2 tỷ đồng qua tài khoản

tin-20-9-nhan-vien-cay-xang-bat-ngo-nhan-duoc-2-ty-dong-qua-tai-khoan-nguoi-dan-ong-noi-ly-do-bao-lanh-cho-tina-duong

Anh Toàn (bên phải) làm các thủ tục chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho người chuyển nhầm (ảnh: K.P).

Ngày 19/9, Công an TP Bảo Lộc cho biết đã phối hợp cùng Ngân hàng Quân đội chi nhánh Bảo Lộc (Lâm Đồng) xử lý việc tài khoản cá nhân của anh Trần Quốc Toàn (trú phường 2, TP Bảo Lộc) bất ngờ nhận được số tiền 2 tỷ đồng.

Trước đó, trưa 11/9, khi đang làm việc tại điểm bán xăng dầu trên đường Phan Đình Phùng (phường 2, TP Bảo Lộc), anh Toàn nhận tin nhắn chuyển khoản trên điện thoại.

Sau khi xem tin nhắn, ban đầu anh Toàn nghĩ khách đổ xăng trả tiền 1 triệu đồng, nhưng sau khi xem kỹ, anh Toàn phát hiện số tiền chuyển tới là 1 tỷ đồng.

Ngay sau đó, anh Toàn đã liên hệ với Công an TP Bảo Lộc để nhờ xác minh tìm kiếm người chuyển nhầm tiền.

Trong quá trình cơ quan Công an TP Bảo Lộc đang phối hợp với MBBank chi nhánh TP Bảo Lộc (nơi anh Toàn mở thẻ) xác minh chủ tài khoản chuyển nhầm tiền thì sáng 12/9, anh Toàn tiếp tục nhận được số tiền 1 tỷ đồng từ số tài khoản nói trên chuyển tới.

Sau khi tiếp nhận trình báo của anh Toàn, Công an TP Bảo Lộc nhanh chóng phối hợp với MBBank chi nhánh Bảo Lộc tiến hành sao kê giao dịch xác định người chuyển nhầm số tiền 2 tỷ đồng là anh Nguyễn Huy Duẩn (ngụ tại TP Bảo Lộc).

Ngày 17/9, Công an TP Bảo Lộc phối hợp cùng anh Trần Quốc Toàn và các cơ quan liên quan đã hoàn tất các thủ tục để anh Toàn chuyển trả lại số tiền 2 tỷ đồng cho anh Nguyễn Huy Duẩn.

Nhận lại được số tiền chuyển nhầm, anh Duẩn cho biết số tiền trên anh chuyển cho em trai mình nhưng do có sự nhầm lẫn nên chuyển nhầm cho anh Toàn.

Người bảo lãnh cho Tina Dương nói gì trước thông tin "hot girl" này tiếp tục "đá" xe của mình?

tin-20-9-nhan-vien-cay-xang-bat-ngo-nhan-duoc-2-ty-dong-qua-tai-khoan-nguoi-dan-ong-noi-ly-do-bao-lanh-cho-tina-duong

V.A tại trang trại của anh P.T.H ở Bình Thuận

Liên quan đến thông tin "hot girl" Bắc Giang Tina Dương (tên thật N.T.V.A, 27 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) tiếp tục "đá xe" của người bảo lãnh cho mình mà các trang mạng đang lan truyền, chiều 19-9, anh P.T.H, người bảo lãnh cho V.A, đã lên tiếng về vụ việc với Báo Người Lao Động.

Trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, anh H. cho biết hiện tại, sau buổi làm việc với Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) về đơn tố cáo lừa đảo, anh đã bảo lãnh V.A về lại trang trại riêng tại xã Bình Tân (huyện Bắc Bình, Bình Thuận). Đối với thông tin về việc "Tina Dương" (biệt danh của N.T.V.A) đã lấy xe cá nhân của anh P.T.H và bỏ đi nơi khác, anh H. cho biết đây là thông tin thất thiệt. "Khi tôi đứng ra bảo lãnh thì đã nói V.A sẽ ở đây cho hết câu chuyện ồn ào này khép lại" – anh H. nói.

Anh P.T.H, chủ trang trại cũng là người bảo lãnh cho V.A, cho biết vụ việc mới dừng lại ở xác minh của cơ quan chức năng, không nên quy kết V.A như một tội phạm. "Họ về livestream nói V.A lừa 17 tỉ, đưa mặt người ta lên nhưng không đưa ra bằng chứng tố cáo, không đưa ra toà để làm việc. Rồi xông vào trang trại nhà tôi livestream như vậy. Đất nước thì có pháp luật, không nên hồ đồ như vậy. Nếu V.A làm sai thì mọi người tố cáo ra pháp luật. Còn nếu cô ấy là tội phạm truy nã thì tôi chứa, tôi mới phạm tội. Những thứ còn lại mới chỉ là sản phẩm trên mạng" – anh H. khẳng định.

Cùng diễn biến sự việc, ngày 19/9, anh N.H.N. (38 tuổi, thường trú tại TP. Thủ Đức) đã đại diện cho 14 người gửi đơn tố cáo Tina Dương (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đơn tố cáo đã được gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận xác nhận Cơ quan CSĐT TP Phan Thiết đã tiếp nhận tố giác tội phạm của ông N. Vụ việc được Công an TP Phan Thiết điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nháo nhào vác xe đạp bỏ chạy khi bị phát hiện đi vào làn đường 80km/h

tin-20-9-nhan-vien-cay-xang-bat-ngo-nhan-duoc-2-ty-dong-qua-tai-khoan-nguoi-dan-ong-noi-ly-do-bao-lanh-cho-tina-duong

Người đàn ông vác xe đạp rồi trèo qua lan can, đi vào đường gom hai bên. (Ảnh: Mạnh Quân)

Ba ngày sau khi cơ quan chức năng ra quân xử phạt, tình trạng hàng dài người dân đạp xe thể dục đi vào làn 80km/h dành riêng cho ô tô trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) vẫn tiếp diễn.

Theo ghi nhận của PV Dân trí ngày 18/9, từ 6h sáng một nhóm người trong trang phục thể dục thể thao, đạp xe vào làn đường 80 km/h dành cho ô tô. Họ di chuyển với tốc độ cao, bất chấp nguy hiểm dù bên cạnh là xe ô tô, xe container,… chạy ràn rạt.

Một số khác sau khi bị phát hiện, đã quay đầu ngược chiều, hoặc vác xe đạp qua lan can đi vào đường gom hai bên.

Yêu cầu 'xóa sổ' 40 phòng hát karaoke ở Hà Nội

tin-20-9-nhan-vien-cay-xang-bat-ngo-nhan-duoc-2-ty-dong-qua-tai-khoan-nguoi-dan-ong-noi-ly-do-bao-lanh-cho-tina-duong

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm kiểm tra hoạt động phòng chống cháy nổ của các quán karaoke trên địa bàn. Ảnh: Hanoimoi.

Đêm 18 và rạng sáng 19/9, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm ra quân tổng kiểm tra hoạt động phòng chống cháy nổ của các quán karaoke trên địa bàn.

Qua kiểm tra, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết tổ công tác đã lập biên bản ghi nhận 15 quán karaoke có tổng 26 phòng hát được cấp phép và 46 phòng chưa được cấp phép hoạt động.

Mặc dù đã được tuyên truyền về việc tạm đóng cửa phòng hát chưa được cấp phép, chỉ có 6 phòng đã tháo dỡ triệt để thiết bị bên trong, 40 phòng còn lại đã tháo dỡ nhưng chưa triệt để.

"Thời điểm kiểm tra, 40 phòng hát chưa được cấp phép đã đóng cửa và tháo dỡ thiết bị âm thanh. Nhưng đề phòng quán lén cho khách vào hát, chúng tôi đã yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ cả bàn ghế, hệ thống cách âm bên trong các phòng này", lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin.

Nữ công nhân bỏng nặng do bị điện giật tại công trình xây dựng

tin-20-9-nhan-vien-cay-xang-bat-ngo-nhan-duoc-2-ty-dong-qua-tai-khoan-nguoi-dan-ong-noi-ly-do-bao-lanh-cho-tina-duong

Ảnh minh họa

Ngày 19/9, một vụ tai nạn lao động do điện giật xảy ra tại công trình xây dựng trên quốc lộ 14 (thuộc khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Sau tiếng nổ lớn trên lầu 1 công trình, một nữ công nhân bị điện giật bỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30', nữ công nhân tên Hồng (40 tuổi, ngụ phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài) cùng nhóm thợ đang thực hiện thi công xây dựng 1 căn nhà trên đường quốc lộ 14 (thuộc khu phố Phú Cường, phường Tân Phú). Trong quá trình lao động, khi chị Hồng cùng một người thợ khác đưa thép lên trên lầu 1 của căn nhà, mọi người bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn. Vụ việc khiến chị Hồng bị giật điện, cháy xém quần áo. Dòng điện sau đó được ngắt kịp thời. Các công nhân đã đưa chị Hồng đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng bỏng nặng nửa người cùng hai bàn tay.

Một số người chứng kiến kể lại, chị Hồng bị giật điện khi đang trên lầu 1 của căn nhà. Thời điểm này, tại đó đang có khoảng 4 - 5 người cùng làm, xung quanh đầy sắt, thép xây dựng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo GiaDinh