Tin 2/5: Hoa hậu Mai Phương Thúy phản hồi về thông tin bí mật sinh con; hàng loạt tài xế dính nồng độ cồn vì nghĩ CSGT nghỉ lễ 30/4-1/5

Trước ồn ào 'bí mật sinh con', trên trang cá nhân Mai Phương Thúy chia sẻ: "Mọi người đi chơi dịp nghỉ lễ vui và an toàn, đừng nghĩ Thúy có con nữa nhé..."; Đa số người vi phạm nồng độ cồn trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 thuộc độ tuổi trung niên...

"Đại tiệc" pháo hoa mãn nhãn người xem

tin-2-5-hoa-hau-mai-phuong-thuy-phan-hoi-ve-thong-tin-bi-mat-sinh-con-hang-loat-tai-xe-dinh-nong-do-con-vi-nghi-csgt-nghi-le-30-4-1-5

Người dân háo hức tập trung tại các địa điểm bắn pháo hoa. Ảnh: Tiền phong

Chương trình bắn pháo hoa mừng đại lễ 30/4 và 1/5 diễn ra tại 2 điểm là công viên văn hóa Đầm Sen và công viên nóc hầm Thủ Thiêm từ 21h đến 21h15 ngày 30/4.

Mặc dù đến 21h mới diễn ra màn bắn pháo hoa nhưng ngay từ chiều tối, hàng ngàn người dân đã tập trung rất đông ở các địa điểm có thể xem bắn pháo hoa tại Quận 1, Quận 4, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức, như: khu vực bến Bạch Đằng, cầu Ba Son, cầu Khánh Hội, đường Nguyễn Huệ, đường Tôn Đức Thắng....

Khu vực công viên Bạch Đằng gần như không còn chỗ trống. Nhiều người, nhất là các gia đình, các bạn trẻ đã đến đây từ rất sớm, ai nấy đều háo hức mong chờ. Và tất cả đã không phải thất vọng với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ kéo dài suốt 15 phút.

Điểm bắn pháo hoa khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn, TP.Thủ Đức là điểm bắn tầm cao, gồm 1.500 quả pháo hoa tầm cao, 30 giàn pháo hoa tầm thấp và 10 giàn pháo hoa hỏa thuật.

Điểm bắn pháo hoa Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11 là điểm bắn tầm thấp, gồm 90 giàn pháo hoa tầm thấp, 30 giàn pháo hoa hỏa thuật, 1.000 ống tầm thấp và hỏa thuật.

Người dân TP.HCM chạy xe máy cả nghìn cây số trong dịp lễ 30/4 

tin-2-5-hoa-hau-mai-phuong-thuy-phan-hoi-ve-thong-tin-bi-mat-sinh-con-hang-loat-tai-xe-dinh-nong-do-con-vi-nghi-csgt-nghi-le-30-4-1-5

Người dân thành phố với lỉnh kỉnh đồ đạc trở về quê hương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: VTC

Nhiều người dân TP.HCM đã di chuyển bằng xe máy trong dịp lễ 30/4, 1/5 để về quê, đi du lịch với lộ trình hàng nghìn ki lô mét.

Cụ thể, Anh Nguyễn Văn Thắng (ngụ quận 6, TP.HCM) cho biết, anh vừa hoàn thành chặng đường dài bằng xe máy từ TP.HCM về thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên dài 550 km. Anh xuất phát vào lúc 2h sáng ngày 29/4 và có mặt ở Tuy Hòa vào lúc 15h cùng ngày.

Theo anh Thắng, anh sẽ trở lại TP.HCM vào rạng sáng 3/5 với lộ trình ngược lại. Tổng quãng đường di chuyển trong dịp lễ 30/4 là 1.100 km.

Ghi nhận của PV, không chỉ có nam giới mà nhiều bạn nữ ở TP.HCM cũng đi xe từ TP.HCM về quê với lộ trình gần cả nghìn km.

Chị Trần Khánh Vy (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) chia sẻ, chị vừa hoàn thành chuyến đi bằng xe máy từ thành phố về huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa với chặng đường dài khoảng 470 km. Chị và một người bạn đã thay nhau lái xe.

“Chúng tôi xuất phát từ TP.HCM lúc 3h30 sáng 29/4 và đến Khánh Hòa lúc 15h cùng ngày. Chúng tôi có 2 chặng nghỉ ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) và huyện Tuy Phong (Bình Thuận) ”, chị Vy nói.

Theo chị Vy, chị sẽ quay lại TP.HCM vào ngày 3/5, tổng quãng đường di chuyển trong dịp lễ là khoảng 940 km.

Hàng loạt tài xế 'dính' nồng độ cồn vì nghĩ CSGT nghỉ lễ 30/4-1/5 

tin-2-5-hoa-hau-mai-phuong-thuy-phan-hoi-ve-thong-tin-bi-mat-sinh-con-hang-loat-tai-xe-dinh-nong-do-con-vi-nghi-csgt-nghi-le-30-4-1-5

Một tài xế bị lực lượng Cảnh sát 141 yêu cầu dừng xe kiểm tra. Ảnh: VNN

Tối 30/4, Tổ công tác liên ngành Y11/141 (Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng). Bên cạnh việc xử lý các hành vi như không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng… tổ công tác tập trung kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn.

Trong 4 giờ thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác liên ngành đã xử lý hàng loạt trường hợp tài xế say xỉn vẫn điều khiển phương tiện.

Đáng nói, quá trình kiểm tra và lập biên bản, nhiều tài xế liên tục xin được bỏ qua lỗi vi phạm song đều bị cảnh sát từ chối.

Trung tá Nguyễn Đức Huấn, Tổ trưởng Tổ Y11/141 cho biết, sau một thời gian thực hiện cao điểm xử lý, kiểm tra về nồng độ cồn, hiện ý thức của người dân đã được cải thiện đáng kể.

Quá trình tổ công tác lập chốt kiểm tra, hầu như không phát hiện trường hợp tài xế ô tô nào vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, số người đi xe máy vi phạm lại gia tăng do tâm lý chủ quan.

Tổ trưởng Tổ công tác Y11/141 cũng cho biết, đa số những người vi phạm nồng độ cồn thuộc nhóm độ tuổi từ trung niên, còn nhóm thanh niên có số lượng vi phạm không đáng kể.

"Các trường hợp vi phạm trong độ tuổi này thường tỏ ra chây ỳ, không chịu chấp hành khi bị lập biên bản hay được yêu cầu thổi nồng độ cồn. Đối với những trường hợp này, tổ công tác phải hết sức khéo léo, kiên trì giải thích cho họ hiểu. Ngoài ra, trong một số trường hợp cũng cần phải cứng rắn để yêu cầu người vi phạm chấp hành", Trung tá Nguyễn Đức Huấn nói.

Mai Phương Thúy phản hồi về thông tin 'bí mật sinh con' 

tin-2-5-hoa-hau-mai-phuong-thuy-phan-hoi-ve-thong-tin-bi-mat-sinh-con-hang-loat-tai-xe-dinh-nong-do-con-vi-nghi-csgt-nghi-le-30-4-1-5

Hoa hậu Mai Phương Thúy lần đầu lên tiếng trước những tin đồn cô bí mật mang thai, sinh con lan truyền trên mạng xã hội. Cô cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân kèm chia sẻ: "Thúy không ôm pháo hoa và cũng không có con để ôm luôn. Mọi người đi chơi lễ vui và an toàn, đừng nghĩ Thúy có con nữa nhé".

Trước đó, tối 26/4, Hoa hậu Việt Nam 2006 xuất hiện trong buổi ra mắt phim Lật mặt 6 của Lý Hải tại TP.HCM. Mai Phương Thúy diện trang phục thanh lịch. Tuy nhiên, cô từ chối chia sẻ khi được hỏi về thông tin đời tư.

Mai Phương Thúy thường xuyên vướng tin đồn mang thai, sinh con. Vào tháng 4/2022, cô phản hồi trên trang cá nhân: "Làm gì có chuyện đấy, tôi còn không biết năm nào mình sẽ có con đây. Nghe tin đồn này, tôi vui khi thấy cư dân mạng thật nhiều thuyết âm mưu. Có con thật, chắc tôi vui lắm".

Trong bài phỏng vấn trên Zing vào năm 2020, Mai Phương Thúy từng chia sẻ có bạn trai gắn bó hơn 10 năm. Tuy nhiên, cô không tiết lộ danh tính người yêu.

"Thực sự trong 10 năm quen nhau, chúng tôi cũng nhiều lần chia tay. Thời điểm đầu quen, tôi còn trẻ, không biết cách gìn giữ mối quan hệ hay chăm sóc một người đàn ông. Nhiều lúc, người đàn ông không chịu nổi, cả hai chia tay. Cả hai có người mới nhưng sau đó lại quay về với nhau", cô tâm sự.

Cuồng ghen sau khi xem tin nhắn trên điện thoại của vợ

tin-2-5-hoa-hau-mai-phuong-thuy-phan-hoi-ve-thong-tin-bi-mat-sinh-con-hang-loat-tai-xe-dinh-nong-do-con-vi-nghi-csgt-nghi-le-30-4-1-5

Đối tượng Nguyễn Thanh Tuấn

Ngày 1/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang đang tạm giam Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1989; ngụ xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận do xem điện thoại của vợ và thấy tin nhắn thân mật giữa vợ với người đàn ông lạ, nên Tuấn nảy sinh ghen tuông. Tuấn nghi ngờ ông Nguyễn Hồng L (SN 1991; ngụ xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp) là "tình địch" của mình.

Do vậy, sáng 28/12/2022, Tuấn rủ thêm 3 người đàn ông khác mang hung khí đến chợ Kinh 5, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp tìm ông L. để đánh cho hả cơn ghen.

Tại đây, khi nhìn thấy ông L. đang ngồi bán Tôm cho khách, Tuấn liền cầm dao lao tới chém trúng đầu L. một nhát khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau khi gây án, Tuấn mang dao cất giấu vào bụi cây ở gần nhà rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến đầu tháng 4/2023, Tuấn bị công an bắt giữ và khai nhận sự việc như đã nói trên. Đồng thời, Tuấn cho biết do quá cuồng ghen nên đã chém nhầm người (do vợ của Tuấn bán tôm cùng chợ với ông L. nên nghĩ anh này có tình ý với vợ mình nhưng thật ra không phải vậy).

Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật mà Tuấn gây ra đối với ông L. là 30%.

Theo GiaDinh