Tin 16/8: Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói gì về việc Hồ Hoài Anh giải trình với Học viện Âm nhạc quốc gia?; thót tim bé gái trèo dải phân cách ngã xuống trước đầu ô tô

PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) chia sẻ xung quanh việc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL về nội dung giải trình của Hồ Hoài Anh; trong lúc đang đu bám dải phân cách trên cầu Cửa Hội, nối giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, bé gái không may trật tay, ngã xuống ngay trước đầu ô tô đang di chuyển.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói gì về việc Hồ Hoài Anh giải trình với Học viện Âm nhạc quốc gia?

Chiều 15/8, PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL trả lời PV Tiền Phong rằng, Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo lãnh đạo Bộ về việc Hồ Hoài Anh giải trình với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Sáng 15/8, phóng viên nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng đều không có hồi âm. Thậm chí, Học viện còn không cho một số phóng viên vào cửa để tìm hiểu thông tin về việc Hồ Hoài Anh giải trình với lãnh đạo Học viện.

Trước đó, ngày 8/8, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin, lãnh đạo Học viện yêu cầu bộ phận hành chính và lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống thông báo và yêu cầu giảng viên Hồ Hoài Anh phải trình diện tại Học viện ngày 15/8.

Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng được trả hộ chiếu về nước hôm 8/8, tuy nhiên họ vẫn phải tiếp tục phối hợp điều tra về sự việc ở Tây Ban Nha. Sau khi giải trình với cơ quan nơi họ công tác, hai nghệ sĩ phải giải trình với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Hồ Hoài Anh đang là giảng viên cơ hữu tại Khoa Nhạc cụ truyền thống, giảng dạy môn đàn bầu. Học viện đã xác minh làm rõ việc Hồ Hoài Anh tự ý đi nước ngoài trong thời gian Học viện đang trong giai đoạn chuẩn bị tuyển sinh mà không báo cáo và xin phép ban lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống cũng như lãnh đạo Học viện. Hồ Hoài Anh cũng bị tạm đình chỉ công tác ngay sau khi sự việc xảy ra hồi đầu tháng 7.

Thót tim bé gái trèo dải phân cách ngã xuống trước đầu ô tô

tin-16-8-thu-truong-bo-van-hoa-noi-gi-ve-viec-ho-hoai-anh-giai-trinh-voi-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-thot-tim-be-gai-treo-dai-phan-cach-nga-xuong-truoc-dau-o-to

Cháu bé đu trên dải phân cách cầu Cửa Hội, trật tay ngã xuống trước đầu xe ô tô đang di chuyển (Ảnh cắt từ clip).

Tối 14/8, camera hành trình của xe ô tô lưu thông qua cầu Cửa Hội (nối thị xã Cửa Lò, Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh) đã ghi lại một tình huống giao thông nguy hiểm.

Theo nội dung đoạn clip, tài xế điều khiển ô tô di chuyển lên cầu Cửa Hội, lúc này có nhiều người dân ngồi trên dải phân cách cứng giữa cầu để hóng mát. Bất ngờ, một bé gái đu bám vào dải phân cách và bị tuột tay ngã nhào xuống đường, đúng lúc ô tô đi tới.

Rất may, xe ô tô di chuyển chậm nên tài xế đã kịp thời đánh lái, tránh được tai nạn thương tâm. Tuy nhiên, tình huống này khiến tài xế và gia đình cháu bé được một phen hú vía.

Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người xem tỏ ra bức xúc cho rằng, người lớn đã thiếu cẩn trọng khi đưa trẻ ra chơi ở những nơi nguy hiểm như trên cầu này.

Đang bảo vệ hiện trường tai nạn, một cán bộ công an bị xe máy đâm

tin-16-8-thu-truong-bo-van-hoa-noi-gi-ve-viec-ho-hoai-anh-giai-trinh-voi-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-thot-tim-be-gai-treo-dai-phan-cach-nga-xuong-truoc-dau-o-to

(Ảnh minh họa. TTXVN)

Ngày 15/8, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường một vụ tai nạn giao thông, một cán bộ thuộc Công an phường 5 (thành phố Tân An) bị một xe máy lưu thông với tốc độ cao đâm thẳng vào, đang trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 22 giờ ngày 14/8, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cầu Tân An, thuộc Quốc lộ 1 (địa phận Phường 5, thành phố Tân An). Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại úy Nguyễn Lê Chí Công Hoàng Khôi (34 tuổi) tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường. Cùng lúc đó, một thanh niên điều khiển xe gắn máy 62K1-419.71 lưu thông với tốc độ cao qua cầu Tân An, đã tông thẳng vào Đại úy Nguyễn Lê Chí Công Hoàng Khôi. Sau cú đâm, Đại úy Khôi bị hất văng người ra xa và va đập vào thành cầu bị chấn thương nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đại úy Khôi cùng người gây tai nạn được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, Đại úy Khôi được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh).

Thoát chết trong "gang tấc" khi ngã xuống ngay đầu xe tải đang chạy

tin-16-8-thu-truong-bo-van-hoa-noi-gi-ve-viec-ho-hoai-anh-giai-trinh-voi-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-thot-tim-be-gai-treo-dai-phan-cach-nga-xuong-truoc-dau-o-to

Người đàn ông ngã xuống đầu nằm ngay cảnh bánh xe tải đang lưu thông - Ảnh: Cắt từ Clip

Theo camera hành trình trên xe ô tô người dân ghi lại, tình huống vừa xảy ra vào khoảng 10 giờ 40 phút ngày 14-8 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Vào thời điểm trên, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy di chuyển trên Quốc lộ 1A hướng Nam - Bắc khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với một chiếc xe tải đi cùng chiều.

Sau khi va chạm, người đàn ông đi xe máy bị ngã mạnh úp mặt xuống đường, ngay cận kề bánh xe tải đang chạy.

Rất may người đàn ông trên đi xe máy chỉ bị xây xát nhẹ và sau đó đã tự đứng dậy, tiếp tục lái xe đi. Xem clip nhiều người thót tim khi chứng kiến khoảng khắc thoát chết trong "gang tấc" của người đi xe máy.

Vác loa kéo, đồ ăn uống ngồi chặn trước barrier trạm thu phí BOT

tin-16-8-thu-truong-bo-van-hoa-noi-gi-ve-viec-ho-hoai-anh-giai-trinh-voi-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-thot-tim-be-gai-treo-dai-phan-cach-nga-xuong-truoc-dau-o-to

Một số người mang xe máy, loa kéo, đồ ăn uống... chặn trước barrier của trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B - Ảnh: OFFB

Chiều 15-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cho biết sáng cùng ngày, do bức xúc vì hàng trăm phương tiện bị ách tắc, ùn ứ trong nhiều giờ tại khu vực trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B (địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương), một số người đã mang xe máy, loa kéo, đồ ăn uống... chặn trước barrier của trạm này.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, phát hiện ra sự việc, Công an huyện Kiến Xương đã khẩn trương có mặt, yêu cầu những người trên chấm dứt hành động này.

Trước đó, từ sáng đến trưa 15-8, hàng trăm xe tải, xe khách, xe con đã mắc kẹt, ùn ứ khi di chuyển qua BOT Quốc lộ 39B (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã trong nhiều giờ.

Tình trạng này đã khiến giao thông tuyến Quốc lộ 39B (địa phận xã Bình Minh, huyện Kiến Xương) - nơi đặt trạm BOT kẹt cứng, lộn xộn. Hướng di chuyển từ TP Thái Bình đi huyện Tiền Hải và chiều ngược lại đều bị ách tắc, ùn ứ khá dài.

Đáng chú ý, các xe trong diện thuộc diện được ưu tiên khi đi qua trạm này như xe đưa đón công nhân, xe của người dân sinh sống tại 2 huyện Kiến Xương, Tiền Hải đều bị "ách lại".

Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do từ ngày 15-8, nhà đầu tư bắt đầu áp dụng các biện pháp nhằm tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế thất thu phí hoàn vốn dự án BOT. Chính vì vậy, tại đây đã xảy ra tranh cãi, phản ứng về việc được thu hay không được thu, xe nào được miễn giảm và xe nào không thuộc đối tượng được miễn giảm.

"Từ ngày 15-8, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Tasco thuê Công ty bảo vệ mới để thực hiện hoạt động thu phí. Tuy nhiên, vào đầu giờ sáng nay, những xe thuộc diện ưu tiên không được lực lượng bảo vệ cho qua, đã dẫn đến tình trạng ùn ứ, ách tắc, gây bức xúc cho người dân. Ngay cả xe thuộc diện ưu tiên của lãnh đạo huyện cũng bị ách lại" - vị lãnh đạo này cho hay.

135 học sinh lớp 10 đã được nhận lại trường THPT Lương Thế Vinh

tin-16-8-thu-truong-bo-van-hoa-noi-gi-ve-viec-ho-hoai-anh-giai-trinh-voi-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-thot-tim-be-gai-treo-dai-phan-cach-nga-xuong-truoc-dau-o-to

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Cẩm Phả đối thoại với phụ huynh.

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý bổ sung 135 chỉ tiêu đã được Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả) tiếp nhận hồ sơ. Đây chính là số học sinh được nhà trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu giao và bị trả hồ sơ vào ngày 11-8 khiến phụ huynh bức xúc.

Tài xế say xỉn tông nhiều xe máy dừng đèn đỏ

tin-16-8-thu-truong-bo-van-hoa-noi-gi-ve-viec-ho-hoai-anh-giai-trinh-voi-hoc-vien-am-nhac-quoc-gia-thot-tim-be-gai-treo-dai-phan-cach-nga-xuong-truoc-dau-o-to

Nhiều xe máy nằm ngổn ngang tại hiện trường. Ảnh: Đ.T.

Sau khi ăn nhậu, người đàn ông lái xe máy tông 3 phương tiện khác đang dừng đèn đỏ tại giao lộ Lý Thường Kiệt - Ấp Bắc, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

Khoảng 22h ngày 14/8, ông Nguyễn Thanh Bình (46 tuổi, ngụ Phường 10, TP Mỹ Tho), điều khiển xe máy mang biển số 63X4-4337 lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt, TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

Khi đến giao lộ Ấp Bắc, Phường 5 (TP Mỹ Tho), ông này bất ngờ tông vào 3 xe máy đang dừng đèn đỏ.

Cú tông mạnh khiến 4 xe máy nằm ngổn ngang trên đường. Ông Bình và một phụ nữ bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đội CSGT Công an TP Mỹ Tho phối hợp Công an Phường 5 đến điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định ông Bình có nồng độ cồn ở mức 0,645 mg/lít khí thở. Nồng độ cồn này cao gấp hơn 1,5 lần mức kịch khung theo Nghị định 100 (0,4 mg/lít khí thở).

Theo GiaDinh