Tin 15/9: Thực hư thông tin cô gái thuê Rolls Royce, biệt thự lừa gia đình chồng 17 tỷ đồng; nữ bảo mẫu mầm non gọi trẻ ngủ dậy theo cách thô bạo

Công an tỉnh Bắc Giang hiện chưa nhận được bất kỳ đơn tố giác hay tố cáo nào liên quan đến vụ việc được cho là "siêu lừa" nói trên; một nữ bảo mẫu tại một cơ sở mầm non tư thục gọi các học sinh ngủ dậy theo cách thô bạo, phản cảm, gây bức xúc dư luận.

Hai cha con tìm được nhau sau gần 50 năm xa cách

tin-15-9-thuc-hu-thong-tin-co-gai-thue-rolls-royce-biet-thu-lua-gia-dinh-chong-17-ty-dong-nu-bao-mau-mam-non-goi-tre-ngu-day-theo-cach-tho-bao

Hai cha con ông Phòng và anh Vũ (đứng giữa) đoàn tụ sau gần 50 năm xa cách.

Ngày 13/9, Thiếu tá Trần Anh Tuấn - Trưởng Công an xã Vinh Mỹ (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) và ông Nguyễn Thành Dũng - nguyên Trưởng Công an xã Vinh Mỹ, đã đến nhà ông Đoàn Phòng (SN 1943, ngụ xã Vinh Mỹ) để thăm hỏi, chúc mừng hai bố con ông Phòng đã tìm được nhau sau gần 50 năm xa cách.

Theo Thiếu tá Trần Anh Tuấn, khoảng 1 năm trước, thông qua trang Facebook "ANTT xã Vinh Mỹ" của Công an xã Vinh Mỹ, anh Tống Thiên Vũ (SN 1973, lấy theo họ mẹ, trú tại TPHCM) đã nhờ lực lượng công an xã giúp đỡ, tìm lại người cha đẻ của anh ở làng Mỹ Lợi (xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc).

Trước đó, anh Vũ từng nhờ nhiều cơ quan chức năng, đài truyền hình tìm kiếm nhưng không có kết quả. Dựa trên những thông tin anh Vũ cung cấp, Công an xã Vinh Mỹ triển khai xác minh thông tin, nhằm giúp anh Vũ sớm tìm lại cha của mình.

Được sự giúp đỡ của ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vinh Mỹ, nguyên Trưởng Công an xã Vinh Mỹ, lực lượng công an xã đã xác định được người cha của anh Tống Thiên Vũ là ông Đoàn Phòng (SN 1943, trú tại xã Vinh Mỹ).

Làm rõ vụ "cú lừa thế kỷ", thuê Rolls Royce, biệt thự lừa cả gia đình chồng

tin-15-9-thuc-hu-thong-tin-co-gai-thue-rolls-royce-biet-thu-lua-gia-dinh-chong-17-ty-dong-nu-bao-mau-mam-non-goi-tre-ngu-day-theo-cach-tho-bao

Hình ảnh tố cáo cô gái V.A với "cú lừa thế kỷ" (Ảnh chụp màn hình).

 

Ngày 13/9, mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố cáo một cô gái tên V.A, sinh năm 1995, quê Bắc Giang, lừa đảo nhiều người bằng hàng loạt những chiêu trò tinh vi, chuyên nghiệp.

Người đăng bài là chị N.L.. Chị này tố cáo, năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền.

Tuy nhiên, chị N.L. phát hiện nhiều nghi vấn khi thấy V.A. sau mỗi lần tặng quà cho nhà bạn trai thì lại đề nghị được vay tiền. Số tiền V.A. vay từ vài trăm triệu đến nhiều tỷ đồng.

Trong bài tố cáo, chị L. cho hay có lần, chồng của chị được V.A. rủ huy động cả chục tỷ đồng để đầu tư bất động sản.

Chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu"; thuê người đóng giả bố giàu sang; thuê người tham gia dự tiệc đám cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỷ đồng.

Chị L. cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A. vì cô gái 27 tuổi nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỷ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Câu chuyện của chị L. sau khi được đăng tải trên mạng xã hội dù chưa rõ thực hư nhưng đã có lượng quan tâm, chia sẻ chóng mặt. Dư luận xôn xao nếu câu chuyện lừa đảo này là có thật thì cô gái tên V.A quả là một "chuyên gia lừa siêu cấp".

PV Dân trí đã vào cuộc tìm hiểu thực hư vụ việc. Trao đổi với Dân trí, chị N.L. xác nhận những nội dung trong bài tố cáo chị đăng trên Facebook. Chị này chia sẻ gia đình mình chấp nhận bỏ qua cho V.A., không khiếu kiện.

Tuy nhiên, khi nắm bắt được việc V.A. có dấu hiệu lừa đảo nhiều người khác, chị L. muốn sử dụng sự ảnh hưởng của bản thân để cảnh báo mọi người, cũng như muốn có sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Chị L. cho hay thời điểm hiện tại, có khoảng hơn 100 người đã liên hệ với chị, cho rằng cùng bị V.A. lừa đảo. Tuy nhiên chị này cũng cho biết chưa trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Theo nguồn tin của Dân trí, Công an tỉnh Bắc Giang hiện chưa nhận được bất kỳ đơn tố giác hay tố cáo nào liên quan đến vụ việc được cho là "siêu lừa" nói trên.

Chia sẻ với phóng viên, một cán bộ điều tra cho biết nội dung bài đăng đã được một số đơn vị nắm bắt. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, kinh nghiệm, vị này nhận định bài tố cáo có nhiều nội dung không thực tế, mâu thuẫn và có khả năng bị "thổi phồng".

Cán bộ này cho biết đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện những vụ tố cáo trên mạng xã hội về việc lừa đảo.

Phản cảm cảnh nữ bảo mẫu mầm non lôi trẻ đang ngủ dậy

Ngày 14-9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 2 cháu bé đang ngủ trưa thì bị cô bảo mẫu gọi, lôi dậy một cách thô bạo, khiến nhiều người bức xúc.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, khoảng 14 giờ 5 phút chiều 3-8, khi hết giờ ngủ trưa, nữ bảo mẫu mầm non thấy 2 cháu bé vẫn ngủ nên ra gọi dậy. Đáng chú ý, sau khi lôi bé gái dậy theo cách thô bạo khiến cháu bé ngỡ ngàng thì chỉ vài phút sau, cô bảo mẫu tiếp tục lật chăn, lôi một bé trai khác dậy theo cách thô bạo tương tự, khiến cháu bé hoảng sợ và khóc.

Nữ bảo mẫu sau đó vẫn thản nhiên thu dọn chăn, đệm cất đi mà không hề dỗ dành, để mặc cháu bé khóc.

Sự việc được phụ huynh phát hiện, chia sẻ lên mạng xã hội để tố cáo hành vi thô bạo của nữ bảo mẫu.

Một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Ban Mai trên địa bàn. Hiện, xã đã nắm được thông tin và đã yêu cầu nữ bảo mẫu viết bản tường trình.

Theo vị này, thời điểm đó hết giờ ngủ trưa, cô bảo mẫu gọi trẻ dậy để ăn nhưng không dậy nên đã lôi 2 cháu dậy theo cách phản cảm. Phụ huynh đã làm việc với cô bảo mẫu và cô đã nhận thức rõ hành vi của mình, gửi lời xin lỗi gia đình các cháu.

Đáng chú ý, cơ sở mầm non tư thục này mới thành lập được khoảng 3 tháng, đã trình hồ sơ để xin cấp phép. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này chưa đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy và các điều kiện cơ sở vật chất khác nên không cấp phép, đồng thời ra quyết định đình chỉ hoạt động 2 lần, tuy nhiên cơ sở vẫn lén lút nhận trẻ.

Ngoài đình chỉ hoạt động, UBND Xã Hồng Hà cũng cho phát loa thông báo người dân không được cố tình gửi trẻ ở cơ sở này.

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc và đã làm việc với các bên liên quan. Trong chiều nay 14-9, Phòng sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Đề nghị Hà Nội dẹp cà phê đường tàu

tin-15-9-thuc-hu-thong-tin-co-gai-thue-rolls-royce-biet-thu-lua-gia-dinh-chong-17-ty-dong-nu-bao-mau-mam-non-goi-tre-ngu-day-theo-cach-tho-bao

Phố đường tàu dài 2 km nối giữa các tuyến Lê Duẩn - Trần Phú - Cửa Đông và Phùng Hưng (Hà Nội), thu hút đông khách du lịch đến trải nghiệm.

Trong văn bản gửi UBND Hà Nội và Cục Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết từ năm 2018, phía bắc ga Hà Nội xuất hiện tình trạng khách nước ngoài tham quan, quay phim, chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua.

Đồng thời, hàng quán bày bàn ghế bán nước giải khát cho khách du lịch trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt. Khu vực này nằm dọc từ Km 0+595 đến Km 0+840 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.

Trước tình trạng này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải là đơn vị được giao quản lý phối hợp với cơ quan chức năng triển khai nhiều biện pháp, trong đó có cưỡng chế, giải tỏa các hành vi vi phạm và xử phạt hành chính.

"Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực này tái diễn", Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay và kiến nghị chính quyền Hà Nội xử lý dứt điểm tình trạng này.

Sét đánh chết 6 con bò sau mưa lớn ở Gia Lai

Theo đó, khoảng 14h15 ngày 12/9, địa bàn xã Đak Smar xảy ra mưa lớn kèm theo giông sét đánh liên tục tại nhiều khu vực. Thời điểm này hai hộ dân của xã chăn thả bò tại khu vực bờ hồ Thủy điện An Khê - Ka Nak, bất ngờ sét đánh trúng làm chết 6 con bò. May mắn hai người dân không bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương kiểm tra, nắm tình hình và hướng dẫn các hộ dân xử lý vụ việc. Đồng thời tuyên truyền đến người dân cần nâng cao cảnh giác, cũng như thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống thiên tai theo khuyến cáo để hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Hiện UBND xã Đak Smar đã có báo cáo, kiến nghị lên UBND huyện xem xét hỗ trợ cho hai gia đình bị thiệt hại.

"Đây là sự việc hy hữu đầu tiên trên địa bàn trong nhiều năm nay. Người dân địa phương thường chăn thả gia súc ở trong rừng và ven bờ hồ Thủy điện An Khê - Ka Nak. Điều này sẽ rất nguy hiểm khi những trận mưa kèm giông sét kéo đến bất ngờ. Bởi vậy xã sẽ tăng cường tuyên truyền, cảnh báo đến người dân để nâng cao phòng, tránh", bà Trương Thị Hạnh Nhân - Chủ tịch UBND xã Đak Smar cho biết.

Theo GiaDinh