Tin 15/5: Miền Bắc nắng nóng tuần tới; gia cảnh éo le của gia đình có 4 người tử vong thương tâm vì cháy nhà

Từ ngày 17/5, miền Bắc nhiều khả năng bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài đến hết tuần; Mất bố trong lần đưa anh đi thi đại học cách đây 20 năm, giờ đây anh Nguyễn Quang Minh thêm nỗi đau mất mẹ và 3 con.

Gia cảnh éo le của gia đình vừa xảy ra vụ cháy khiến 4 người tử vong

Liên quan đến vụ cháy ở phường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương, ngày 14/5, gia đình nạn nhân đã tổ chức lễ tang để đưa 4 bà cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ tang được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103, ai nấy đều xúc động, xót xa khi đến dâng hương, chia buồn cùng gia đình, nhiều người không cầm được nước mắt bởi các nạn nhân còn quá trẻ.

Tin sáng 15/5: Gia cảnh éo le của gia đình có 4 người tử vong vì cháy nhà; Làm rõ vụ nữ sinh lớp 7 rơi chung cư tử vong; Thêm nhà 4 tầng bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Quang Minh bị thương ở bàn tay do lao vào đám cháy cứu mẹ và các con nhưng bất thành. Ảnh: Zingnews

Trong khi đó, anh Nguyễn Quang Minh và chị Nguyễn Thu Hà tỏ ra tuyệt vọng, sốc nặng và liên tục gào khóc trước nỗi đau tột cùng. Chỉ trong một buổi sáng, vợ chồng anh mất đi 4 người thân là mẹ và 3 con.

Nói về người em họ, ông Nguyễn Thế Khanh (65 tuổi, trú huyện Đông Anh, anh họ của anh Minh) tiết lộ, cách đây hơn 20 năm, anh Minh mất bố vì bị tàu cán tử vong khi đưa anh đi thi đại học. Giờ đây, khi nỗi đau vừa mới nguôi ngoai, anh lại mất mẹ và 3 người con.

Về cuộc sống, ông Khanh và những người trong gia đình đều cho rằng anh Minh là tấm gương sáng khi vợ chồng có công việc ổn định, con cái ngoan ngoãn. Vậy mà số phận lại rất trớ trêu.

Công an điều tra vụ nữ sinh lớp 7 rơi từ tầng cao chung cư tử vong

tin-sang-155-mien-bac-nang-nong-tuan-toi-gia-canh-eo-le-cua-gia-dinh-co-4-nguoi-tu-vong-thuong-tam-vi-chay-nha

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên Vietnamnet, một lãnh đạo UBND xã Tân Lập, huyện Đan Phượng cho biết, công an huyện đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân nữ sinh lớp 7 tử vong vì rơi từ tầng cao Chung cư CT2A Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Lập, người dân trong khu vực đã phát hiện thi thể người gặp nạn vào chiều 13/5. Nữ sinh là học sinh lớp 7A4, trường THCS Nguyễn Văn Huyên (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Cơ quan công an đã khẩn trương đến hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ.

Cháy nhà 4 tầng ở TP.HCM, nhiều người tháo chạy

Chiều ngày 14/5, một số người phát hiện lầu 3 của căn nhà 4 tầng trên đường Hưng Hóa, phường 6 (quận Tân Bình), bốc cháy ngùn ngụt.

Lúc này, nhiều người sống trong căn nhà trên liền mở tháo chạy ra ngoài hô hoán. Họ quay lại lầu 3 dùng bình chữa cháy mini cố gắng dập lửa nhưng bất thành.

tin-sang-155-mien-bac-nang-nong-tuan-toi-gia-canh-eo-le-cua-gia-dinh-co-4-nguoi-tu-vong-thuong-tam-vi-chay-nha

Cảnh sát khống chế hỏa hoạn ở lầu 3 của căn nhà. Ảnh: An Huy.

"Căn nhà xảy ra hỏa hoạn là công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực điện tử", một nhân chứng nói.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Tân Bình đã đến hiện trường. Cảnh sát đập cửa sổ lầu 3 và phun nước dập lửa.

Đến 16h45, hỏa hoạn cơ bản được khống chế. Theo Phòng PC07, vụ cháy khiến 9 m2 tại tầng 3 bị thiêu rụi. Tài sản thiệt hại là các thiết bị viễn thông cũ, ước tính 13 triệu đồng.

Nha Trang: Chủ quán hải sản đăng Facebook tìm 8 thanh niên ăn 'quên' trả tiền

Hai hôm nay, quán hải sản Bốn Bao, đường Xóm Cồn, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm nhóm khách 8 người đến ăn rồi rời đi nhưng "quên" không tính tiền.

Anh Đặng Văn Hiếu, quản lý nhà hàng Bốn Bao, cho biết sự việc xảy ra vào tối ngày 12/5, nhóm khách trên gồm 8 người cả nam và nữ đi taxi đến ăn và ngồi trên lầu. Khoảng hơn 23 giờ, nhóm khách ăn xong và đi xuống dưới, lúc này nhân viên của quán đang lo việc dọn dẹp nên nghĩ rằng khách xuống quầy để tính tiền nên cũng không để ý. Thời điểm này, quán cũng gần hết khách, chỉ còn một bàn phía dưới.

Thế nhưng, sau khi nhóm khách trên gọi taxi và rời đi, lúc sau quán mới phát hiện nhóm khách "quên" chưa tính tiền.

tin-sang-155-mien-bac-nang-nong-tuan-toi-gia-canh-eo-le-cua-gia-dinh-co-4-nguoi-tu-vong-thuong-tam-vi-chay-nha

Hóa đơn nhóm khách ăn nhưng "quên" không trả tiền

Theo anh Hiếu, sau đó nhà hàng mới kiểm tra lại camera thì nhận thấy, lúc nhóm khách trên ăn xong thì có một người phụ nữ đưa tiền cho một người đàn ông mặc áo thun xanh để thanh toán.

Tuy nhiên, người đàn ông này đi xuống dưới và chỉ lảng vảng tại quầy tính tiền một lúc rồi đi ngược vào phía cầu thang, sau đó chờ mọi người đi ra hết rồi đi theo ra về.

Cũng theo anh Hiếu, anh không biết rõ nhóm khách trên ở tỉnh thành nào nhưng đoán rằng họ ở phía bắc do tất cả đều nói giọng miền Bắc.

Miền Bắc nắng nóng tuần tới

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái nhiều mây, mát mẻ trong ngày 15-16/5. Hai ngày đầu tuần tới, khu vực tăng nhiệt nhẹ nhưng không đáng kể, duy trì trong ngưỡng 22-30 độ C.

Từ ngày 17/5, miền Bắc nhiều khả năng bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài đến hết tuần. Nhiệt độ tại đồng bằng có thể tăng cao lên ngưỡng 35-37 độ C, trong khi nhiều nơi ở Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Tương tự, Bắc Trung Bộ cũng được dự báo đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài một tuần, từ 17 đến 23/5.

tin-sang-155-mien-bac-nang-nong-tuan-toi-gia-canh-eo-le-cua-gia-dinh-co-4-nguoi-tu-vong-thuong-tam-vi-chay-nha

Ảnh minh họa

Trong bản tin về El Nino, cơ quan khí tượng dự báo hiện tượng này khả năng xuất hiện vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 với xác suất khoảng 70-80% và có thể kéo dài sang đầu năm 2024.

Thống kê trung bình cho thấy những năm El Nino, nhiệt độ trung bình các tháng cũng cao hơn bình thường. Mùa đông chênh lệch rõ rệt hơn mùa hè, các khu vực phía nam chịu ảnh hưởng nhiều hơn phía bắc.

Riêng từ nay đến hết tháng 5, miền Bắc khả năng chịu ảnh hưởng thêm của 2-3 đợt nắng nóng diện rộng. Hình thái này sẽ xuất hiện nhiều hơn và tập trung trong khoảng tháng 6, tháng 7.

Theo GiaDinh