Tin 11/8: Chồng ôm vợ nguy kịch trên xe cứu thương rồi thề bỏ nhậu; Phó viện trưởng VKSND huyện lên tiếng về việc bị tố chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Vợ bị thương nguy kịch, người chồng ôm vợ trên xe cứu thương dỗ dành và thề bỏ nhậu, đưa về quê sống gây xúc động trong cộng đồng mạng; Phó trưởng VKSND huyện cho rằng bản thân không liên quan đến hoạt động mua bán, vay mượn của vợ.

Phó viện trưởng lên tiếng về việc bị tố chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

tin-11-8-chong-om-vo-nguy-kich-tren-xe-cuu-thuong-roi-the-bo-nhau-pho-vien-truong-vksnd-huyen-len-tieng-ve-viec-bi-to-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong

Người dân trao đổi với báo chí về vụ việc

Trưa 10/8, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi với ông Nguyễn Công Thức, Phó viện trưởng VKSND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, về việc bị tố cáo cùng vợ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Theo ông Thức, trước đây vợ ông là bà Nguyễn Thị Thúy Kiều lập công ty mua bán nông sản để xuất khẩu đi nước ngoài. Mọi hoạt động vay mượn, mua bán nông sản ông đều không tham gia. Mới đây, có người đã làm đơn tố cáo ông vì cho rằng đã cùng vợ lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến bản thân ông dù mọi hoạt động vay mượn, mua bán nông sản ông đều không biết.

Cũng theo ông Thức, sau khi xảy ra vụ việc, ông nắm bắt thông tin thì vợ đưa ra bằng chứng lúc vay nhiều lần với tổng số tiền hơn 6 tỉ đồng. Sau đó, người cho vay tính lãi nặng nên số tiền tăng cao. Hiện nay vợ ông cũng làm đơn tố cáo về hành vi cho vay lãi nặng.

Đối với vấn đề ly hôn, ông Thức cho biết bản thân ông tha thứ cho vợ nhưng vợ ông một mình ký đơn gửi tòa án đề nghị giải quyết ly hôn.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, bà Nguyễn Thị Thu Hiếu (ngụ xã Ea Nam, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk) đã đứng đơn đại diện hàng chục người dân tố cáo vợ chồng ông Thức vì cho rằng đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

Theo bà Hiếu, bà Kiều mở công ty thu mua nông sản, có chồng là phó viện trưởng VKSND nên nhiều người tin tưởng, gửi hàng hóa. Đến tháng 10/2021, sau nhiều lần mua bán nông sản, bà Kiều còn nợ bà Hiếu tổng cộng hơn 36,7 tỉ đồng. "Bà Kiều đã gom tiền của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ nhằm chiếm đoạt tài sản. Thực tế, mới đây, bà Kiều đã mua xe con đắt tiền chạy nhởn nhơ" - bà Hiếu bức xúc nói.

Bên cạnh đó, có hơn 20 người dân đưa cà phê, hồ tiêu vào gửi, chốt bán ở công ty của bà Kiều đều không được nhận tiền với tổng số tiền hơn 30 tỉ đồng.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm thông tin vụ việc người dân tố cáo bà Nguyễn Thị Thúy Kiều cùng chồng cũ là ông Nguyễn Công Thức chiếm đoạt tài sản. "Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thụ lý tin báo và đang vào cuộc điều tra. Nếu kết quả điều tra chứng minh ông Thức có liên quan thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định" - vị này thông tin.

Chồng ôm vợ nguy kịch trên xe cứu thương rồi thề bỏ nhậu

tin-11-8-chong-om-vo-nguy-kich-tren-xe-cuu-thuong-roi-the-bo-nhau-pho-vien-truong-vksnd-huyen-len-tieng-ve-viec-bi-to-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong

Người chồng dỗ dành vợ và thề bỏ nhậu, về quê sống

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip ghi lại cảnh người đàn ông mặc áo trắng ôm vợ trên xe cứu thương nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận mong nạn nhân tai qua nạn khỏi để người chồng có cơ hội giữ đúng lời hứa bỏ nhậu.

Theo clip mà các thành viên chuyến xe cấp cứu nghĩa tình của nhóm thiện nguyện nghĩa tình bằng hữu Phan Điền ghi lại thì có hai vợ chồng bị tai nạn giao thông. Khi được đưa lên xe cấp cứu, người chồng cúi xuống ôm vợ và nói: "Em nín đi đừng khóc nữa, anh hứa anh không có nhậu nữa, anh sai anh sợ lắm rồi, anh không có nhậu nữa, anh sẽ chở em về quê, hai vợ chồng mình về quê sống... Em ráng lên nha, em ráng sống với anh nha".

Được biết, sự việc xảy ra vào cuối tháng 7 vừa qua, khi hai vợ chồng chạy xe máy thì tự té ở khu vực Khu công nghiệp Gò Dầu thuộc xã Phước Thái, huyện Long Thành.

Sau tai nạn, đôi vợ chồng được nhóm thiện nguyện nghĩa tình bằng hữu Phan Điền sơ cứu, hỗ trợ xe cứu thương chở đến bệnh viện.

Đôi vợ chồng ngụ tại huyện Hóc Môn, TP HCM. Sau khi đưa vào bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành sơ cứu thì được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị theo yêu cầu của gia đình.

Chốt chặn nhiều xe khách giải cứu bé gái 14 tuổi bị dụ dỗ bỏ nhà đi

tin-11-8-chong-om-vo-nguy-kich-tren-xe-cuu-thuong-roi-the-bo-nhau-pho-vien-truong-vksnd-huyen-len-tieng-ve-viec-bi-to-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong

Cảnh sát dừng xe kiểm tra và phát hiện N. đang đưa cháu T. vào phía Nam (Ảnh: Trạm CSGT Đức Phổ).

Ngày 10/8, Phòng CSGT Công an Quảng Ngãi cho biết, cháu N.T.T. (14 tuổi, quê Nam Định) đã được gia đình vào Quảng Ngãi đón về nhà. Bước đầu xác định, cháu T. bị một nam thanh niên quê Đồng Tháp dụ dỗ bỏ nhà vào các tỉnh phía Nam. Hành vi của nam thanh niên này có dấu hiệu lôi kéo trẻ em trốn khỏi gia đình rồi lừa bán ra nước ngoài.

Trước đó, khoảng 22h ngày 9/8, phòng CSGT Công an Quảng Ngãi nhận tin báo khẩn cấp về việc một bé gái người Nam Định bị dụ dỗ nên bỏ trốn gia đình vào phía Nam. Nhận tin báo, phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi huy động lực lượng tiến hành chốt chặn, kiểm tra xe khách tuyến Bắc - Nam để giải cứu bé gái.

Khoảng 23h30 cùng ngày, lực lượng chốt chặn tại Trạm CSGT Đức Phổ phát hiện một bé gái đi cùng thanh niên trẻ trên chuyến xe vào Nam có biểu hiện nghi vấn. Qua làm việc, cảnh sát xác định đây chính là cháu T. như thông tin tìm kiếm.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên đi cùng được xác định là N.H.N. (18 tuổi, quê Đồng Tháp). Bước đầu N. khai nhận quen bé T. qua mạng xã hội. Ngày 7/8, N. ra Nam Định gặp mặt rồi đưa bé T. trốn gia đình vào phía Nam làm việc.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tài xế ngồi thiền, 'vận công' sau khi gây tai nạn ở Bình Dương

tin-11-8-chong-om-vo-nguy-kich-tren-xe-cuu-thuong-roi-the-bo-nhau-pho-vien-truong-vksnd-huyen-len-tieng-ve-viec-bi-to-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong

Nam tài xế ngồi thiền sau tai nạn. Ảnh: A.T.

Trưa 10/8, nam tài xế khoảng 30 tuổi lái ô tô mang biển số tỉnh Bình Dương trên đường ĐT743. Khi đến khu vực phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An (Bình Dương), ô tô này bất ngờ phóng lên vỉa hè, húc đổ cây xanh.

Cú tông mạnh khiến đầu ôtô bể nát. Sau tai nạn, nam tài xế rời phương tiện với biểu hiện không tỉnh táo. Anh này ngồi trên vỉa hè với tư thế thiền định, "vận công" và liên tục la hét.

Vụ việc khiến người đi đường tập trung theo dõi. Công an địa phương đã đến xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Ô tô đi đăng kiểm sẽ buộc phải dán thẻ thu phí tự động không dừng

tin-11-8-chong-om-vo-nguy-kich-tren-xe-cuu-thuong-roi-the-bo-nhau-pho-vien-truong-vksnd-huyen-len-tieng-ve-viec-bi-to-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong

Việc quy định xe đi đăng kiểm phải dán thẻ ETC sẽ đảm bảo 100% xe lưu hành sử dụng dịch vụ thu phí tự động

Bộ GTVT vừa ban hành văn bản gửi Cục Đăng kiểm về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng (ETC).

Việc quy định xe đi đăng kiểm phải dán thẻ ETC sẽ đảm bảo 100% xe lưu hành sử dụng dịch vụ thu phí tự động

Bộ GTVT cho hay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí ETC, Bộ yêu cầu Cục Đăng kiểm chủ trì, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để việc dán thẻ định danh là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Việc này báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/8/2022.

Cả nước hiện có 3,2 triệu xe dán thẻ ETC, chiếm 70% tổng số ô tô. Số lượng xe dán thẻ tăng nhanh sau khi 10 cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng toàn tuyến, bỏ làn hỗn hợp. Việc quy định xe dán thẻ ETC khi đi đăng kiểm sẽ đảm bảo 100% xe ô tô trên cả nươc dán thẻ thu phí tự động.

Theo GiaDinh