Tìm được người thân phi công Vietnam Airlines mắc COVID-19, tròn 28 ngày Việt Nam không có ca nhiễm cộng đồng

Tính đến sáng 14/5, đã tròn 28 ngày Việt Nam không có người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng - thông tin từ Bộ Y tế.

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 14/5, đến nay đã 28 ngày Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Đến thời điểm này đã có 252 bệnh nhân COVID-19 tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện chiếm 88% tổng số ca đang điều trị.

Hiện trong 36 bệnh nhân đang điều trị, đã có 17 bệnh nhân đang điều trị âm tính từ 1 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

tim-duoc-nguoi-than-phi-cong-vietnam-airlines-mac-covid-19-tron-28-ngay-viet-nam-khong-co-ca-nhiem-cong-dong

Về tình hình điều trị, ngày 13/5, bệnh nhân 91 (nam phi công Vietnam Airlines người Anh) nằm yên, an thần, mạch và huyết áp ổn định, có dùng thuốc vận mạch liều thấp.

Bệnh nhân tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi và can thiệp ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo). Hiện kết quả CT scan phổi cho thấy, 2 phổi đã xơ hóa, đông đặc, chỉ còn 10% hoạt động.

Bệnh nhân này đã có chỉ định ghép phổi. Sau khi có nguồn tạng cho phù hợp, tương thích, đủ thủ tục pháp lý, bệnh nhân có sự chuẩn bị tốt nhất (hoàn toàn sạch virus SARS-CoV-2, điều trị nhiễm trùng tích cực) sẽ chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để chuẩn bị ghép phổi.

Cơ quan có chức năng của Anh cũng đã thông báo cho Bộ Y tế đã tìm được một người thân của bệnh nhân, người này đã có trao đổi với Bộ Y tế về các vấn đề chuyên môn và cho biết sẽ hợp tác với các quyết định liên quan đến chuyên môn của ngành y tế Việt Nam về phương pháp chữa trị cho người đàn ông 43 tuổi này.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 13.719 người.

Sau 28 ngày, 399 hộ dân với 1.239 nhân khẩu xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến (Thường Tín, Hà Nội) bị cách ly tuyệt đối, đến - 0h ngày 14/5, UBND huyện Thường Tín tiến hành gỡ bỏ hàng rào, kết thúc cách ly y tế tại đây. Buổi công bố quyết định kết thúc cách ly xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín (Hà Nội) được thực hiện theo đúng quy định.

Tại ổ dịch xóm Trên, thôn Đông Cứu đã ghi nhận 1 người mắc COVID-19. Nhưng cũng kể từ ngày 14/4 đến nay, tính từ khi bệnh nhân 266 ở xóm Trên được công bố, tại ổ dịch này không phát sinh ca nhiễm mới.

Trước thời điểm công bố kết thúc cách ly, 100% người dân xóm Trên, thôn Đông Cứu đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus SARS-Cov-2. Đến nay, người dân trong xóm Trên, thôn Đông Cứu đều có sức khỏe ổn định.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Từ ngày 1/7, mức lương của hàng triệu cán bộ, công chức, viên chức được tính thế nào?

+Sự thật những lá đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ COVID-19 Thanh Hoá

+Thịt lợn làm từ đậu nành, vào nhà hàng coi chừng dính 'cú lừa'

------