Tiki, Shopee, Lazada sử dụng hình ảnh nhạy cảm để quảng cáo sản phẩm?

Thật khó tin khi các nhãn hàng lớn như Tiki, Lazada, Shopee... lại đang đi ngược với đạo đức, thuần phong mỹ tục sử dụng những hình ảnh nhạy cảm để bán hàng...

Trước tình trạng bùng nổ trang bán hàng online như hiện nay, việc lấy hình ảnh nhạy cảm để quảng cáo là điều rất nhạy cảm. Nhiều công ty chuyên nghiệp hình như quá dễ dàng trong khâu kiểm duyệt hoặc làm ngơ trước tình trạng này, thậm chí còn được quảng cáo rầm rộ thu hút khách hàng.

tiki-shopee-lazada-su-dung-hinh-anh-nhay-cam-de-quang-cao-san-pham

Lộ nội y, hình ảnh đại diện khiến nhiều người cho rằng không phù hợp. 

Chứng kiến nhiều hình ảnh quảng cáo phản cảm khá nhiều người tỏ ra bức xúc: "Đồng ý là để mọi người bán hàng, nhưng bán hàng không phải là việc bất chấp làm tất cả, phải có đạo đức kinh doanh. Nhìn những hình ảnh này tôi không thể chấp nhận được..." - Anh Trung Kiên (làm việc tại công ty bất động sản) chia sẻ sau khi xem hình ảnh của Tiki.

Một ý kiến khác từ bạn đọc An Khánh (16 tuổi - trú tại quận Nam Từ Liêm): "Giới trẻ nhiều khi tò mò, chính vì vậy khi họ đưa ra hình ảnh và quảng cáo trên facebook, em tin chắc có rất nhiều người ấn vào chỉ để xem ảnh. Và khi đó những quảng cáo đó lúc nào cũng đuổi theo mình trên facebook, google, đi đâu cũng thấy...".

tiki-shopee-lazada-su-dung-hinh-anh-nhay-cam-de-quang-cao-san-pham

Quảng cáo với từ khoá "nội y sexy" khi bắt vào sản phẩm và ấn vào hình ảnh sẽ được phóng to rất phản cảm.

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên nhiều khách hàng phản ánh sau khi mua đồ về sử dụng không giống như hình ảnh, không biết phía công ty bán giao nhầm hay "lượm" hình ảnh ở đâu na ná về bán hàng.

tiki-shopee-lazada-su-dung-hinh-anh-nhay-cam-de-quang-cao-san-pham

Tiki cũng sử dụng những hình ảnh nhạy cảm để bán hàng?. 

Mặc dù vây, cũng chưa có một chế tài nào cụ thể để xử lý những trường hợp trên. Nhiều người quan ngại về phương hướng xử phạt quá nhẹ nhàng không đủ sức răn đe. 

Ở xã hội của chúng ta, việc bán hàng cần đi đôi với đạo đức, đừng đi ngược với thuần phong mỹ tục, hay nói cách khác, bán được hàng bằng những chiêu trò quảng cáo phản cảm chắc chắn sẽ không bền. Hoặc với những chiêu trò ấy, nhiều sàn thương mại điện tử nhận được trái đắng khi bị hàng loạt khách tẩy chay vì quảng cáo xảy ra trên không gian mạng, càng dễ tạo nên những cách nhìn lệch lạc về sự phát triển văn hóa.

Có thể nói, vì bất cứ mục đích gì, quảng cáo kiếm tiền hay phi lợi nhuận, nhưng những hình ảnh phản cảm xuất hiện trong quảng cáo để trẻ em tiếp xúc là điều không nên. Đã có nhiều chiến dịch phản đối việc chạy quảng cáo trên những kênh có lượng truy cập nhiều là trẻ em.

Mặc dù vậy, việc kiểm soát, hạn chế điều này vẫn còn hạn chế. Các phụ huynh hãy là những bậc cha mẹ thông thái, tránh cho con em mình tiếp xúc với những thể loại phim ảnh có nội dung "đen" khi còn quá sớm để không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

Theo GiaDinhVietNam