Tiết lộ về tình bạn thuở hàn vi của 3 cặp đôi đình đám showbiz

Nguyễn Quang Dũng – Hồng Ánh, Nhật Linh - Hứa Vĩ Văn, Thái Hoà – Đức Thịnh là những cặp bạn thân chơi với nhau từ những ngày nghèo khó cho đến khi thành danh vẫn đầy “duyên nợ”.​

Nguyễn Quang Dũng – Hồng Ánh, Nhật Linh - Hứa Vĩ Văn, Thái Hoà – Đức Thịnh là những cặp bạn thân chơi với nhau từ những ngày nghèo khó cho đến khi thành danh vẫn đầy "duyên nợ".

Nguyễn Quang Dũng – Hồng Ánh: Bộ đôi bạn thân 25 năm

Ít ai biết đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nữ diễn viên Hồng Ánh là đôi bạn học chung từ lớp 6, giữa họ có một tình bạn thân thiết đã kéo dài hơn 25 năm. Nhưng Hồng Ánh mới lần đầu tham gia phim của Nguyễn Quang Dũng là "Tháng năm rực rỡ" cách đây 3 năm và mới đây nhất là "Tiệc trăng máu".

Một người theo đuổi dòng phim thương mại, một người quen mặt trong những thước phim nghệ thuật. Tình bạn của cả hai vô tình mang đến sự giao thoa thú vị trong điện ảnh đặc biệt là với bộ phim hoành tráng chuẩn bị ra mắt.

tiet-lo-ve-tinh-ban-thuo-han-vi-cua-3-cap-doi-dinh-dam-showbiz

Hồng Ánh được xem là nàng thơ tuổi trung niên của Nguyễn Quang Dũng

Nguyễn Quang Dũng từng chia sẻ: "Hồng Ánh với tôi là bạn bè thân thiết đã hơn 20 năm. Đối với tôi, Ánh luôn là một gương mặt quý giá và tài năng bậc nhất của điện ảnh. Điều quan trọng là cách làm việc của Ánh rất nghiêm túc. "Tiệc trăng máu" cũng mới mẻ với Ánh vì đến phim này cô ấy không còn phải khổ theo những cách thông thường nữa".

Nữ diễn viên Hồng Ánh cũng từng bật mí về người bạn từ thời cấp hai: "Dũng quan niệm đi làm phim là phải vui thì sự sáng tạo mới được khơi dậy nhiều. Dũng không phải là người yên phận và dễ hài lòng. Dũng luôn trăn trở về thủ pháp để mỗi phim là một dòng cảm xúc cùng cách sản xuất khác hoàn toàn.

tiet-lo-ve-tinh-ban-thuo-han-vi-cua-3-cap-doi-dinh-dam-showbiz

Hồng Ánh nhận vai trong "Tiệc trăng máu" vì bạn thân Nguyễn Quang Dũng.

Nếu Hồng Ánh nhận đóng "Tháng năm rực rỡ" vì tình bạn thân thiết với đạo diễn thì đến phim "Tiệc trăng máu" là vì nó mang đến nhiều thử thách hơn với cô.

"Tôi nhận đóng bộ phim này không phải vì bạn thân mà nó giống như một thử thách với nghề diễn của tôi hơn và cũng để vì tò mò với năng lực của Dũng. Cái khó của đạo diễn trong dự án này là làm sao để có được chất Việt trong bộ phim, chứ sao chép từng khung hình của người ta thì dễ rồi", nữ diễn viên phân tích.

Hơn nữa, nếu "Tháng năm rực rỡ" nói về phần thanh xuân trong trẻo của mỗi người thì "Tiệc trăng máu" lại nói lên những vấn đề đúng với độ tuổi ngoài 40 của Hồng Ánh và cả với những vấn đề mà người phụ nữ nào cũng gặp phải ở cuộc sống đô thị trong thời đại 4.0.

Đó là cam kết tình yêu giữa con người với con người, không chỉ trong mối quan hệ vợ chồng mà trong cả mối quan hệ bạn bè, gia đình, con cái, đồng nghiệp.

Nữ diễn viên cũng dành lời khen cho bộ phim của bạn thân: "Tiệc trăng máu" của Dũng là một trong những phim có quy mô sản xuất chuyên nghiệp nhất, hoàn thiện nhất trong thị trường hiện nay".

Thái Hoà – Đức Thịnh: Bạn diễn từ những ngày còn nghèo khó

Đức Thịnh và Thái Hòa đều lớn lên ở xóm Lò Heo, chợ Bà Chiểu, TP. HCM. Nhà Thái Hòa cách nhà Đức Thịnh chỉ chừng 20 mét. Cậu nhóc ốm yếu và nghèo khó năm nào sau này trở thành một đạo diễn tên tuổi, một NSƯT Đỗ Đức Thịnh. Còn cậu con trai hay đánh nhau, trốn học đi chơi với đám bạn đua xe ngày nào lại trở thành "ông vua phòng vé" Thái Hoà.

tiet-lo-ve-tinh-ban-thuo-han-vi-cua-3-cap-doi-dinh-dam-showbiz

Thái Hoà và Đức Thịnh có màn tung hứng ăn ý trong Tiệc Trăng Máu vì đã là bạn thân suốt mấy chục năm

Không chỉ là bạn chung xóm, Thái Hòa - Đức Thịnh còn là một cặp bài trùng ăn ý trên sân khấu hài đầu những năm 2000 trong nhóm "Ba chú nhóc". Hai người cùng học chung khóa 18 trường Sân khấu Nghệ thuật II, lại cùng có thời gian đi bộ đội với nhau.

Việc đôi bạn thân suốt mấy chục năm cùng hội tụ trong bộ phim điện ảnh đình đám như "Tiệc trăng máu" khiến khán giả rất thích thú. Cả hai nam diễn viên tài năng cũng thể hiện sự khăng khít, thấu hiểu nhau ở từng hành động nhỏ nhất.

Vì quá thân thiết, trên phim trường Đức Thịnh và Thái Hoà tung hứng với nhau cực kỳ ăn ý. Điều này vừa giúp những cảnh phim giữa hai người trở nên chân thật vừa khiến không khí đoàn phim sôi động, thoải mái.

Phan Gia Nhật Linh – Hứa Vĩ Văn: Cặp bài trùng song hành qua nhiều bộ phim

Năm 2013, cái tên Hứa Vĩ Văn trở lại đỉnh cao với đề cử cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Cánh diều 2013 cho vai Long trong phim Thần Tượng. Điều ít người biết là anh chỉ đồng ý nhận vai sau một cuộc gọi nhờ "cứu bồ" của người bạn thân Phan Gia Nhật Linh.

Sau đó, Hứa Vĩ Văn cũng góp mặt trong bộ phim đầu tay của Phan Gia Nhật Linh là "Em là bà nội của anh". Gọi tình bạn của Hứa Vĩ Văn và Phan Gia Nhật Linh là tình bạn tử tế là vì cả hai đều cùng có niềm đam mê điện ảnh nghiêm túc, có cái tâm tử tế với nghề nghiệp và đều muốn thúc đẩy nhau phát triển.

tiet-lo-ve-tinh-ban-thuo-han-vi-cua-3-cap-doi-dinh-dam-showbiz

Phan Gia Nhật Linh và Hứa Vĩ Văn hợp tác trong bộ phim thứ hai

Hứa Vĩ Văn chia sẻ anh chưa bao giờ nghĩ là sẽ có ngày làm việc chung hay sẽ trở thành bạn với Phan Gia Nhật Linh. Anh bộc bạch: "Tôi biết Linh từ rất lâu, cũng lờ mờ cảm thấy quý mến vì cả hai cũng rất yêu điện ảnh. Nhưng khi làm việc cùng Linh thì tôi mới phát hiện ra niềm đam mê của mình chả là gì so với Linh cả. Thành ra khi làm việc, tôi thấy thoải mái vô cùng bởi mình chả phải lo âu gì cả. Mình âu lo một, Linh đã âu lo đến mười rồi".

Nam diễn viên cũng dành nhiều lời khen cho người bạn thân của mình: "Bây giờ rất khó kiếm một đạo diễn như Linh, đến với điện ảnh với một niềm đam mê chân thật".

Đến "Tiệc trăng máu", Hứa Vĩ Văn lại có dịp song hành cùng Phan Gia Nhật Linh nhưng lúc này người bạn của anh lại ở vai trò khác là nhà sản xuất. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên Phan Gia Nhật Linh làm nhà sản xuất vì vậy sự góp mặt của những người bạn thân như Hứa Vĩ Văn hay Nguyễn Quang Dũng đã góp thêm nhiều sự tự tin cho anh ở vai trò mới.

Theo Dân trí