Tiết lộ 'sốc' vụ tài xế taxi gây tai nạn rồi chở bé 11 tuổi ra biển



Giám đốc Công an Nghệ An cho biết tài xế taxi Mai Linh đã lột hết quần áo cháu Tr. (11 tuổi) nhưng không thực hiện được hành vi hiếp dâm.

Theo VNN, tại buổi làm việc của đoàn giám sát QH về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em với tỉnh Nghệ An chiều 22/8, Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu thông tin về vụ tài xế taxi Mai Linh gây tai nạn, chở bé gái 11 tuổi xuống biển lúc tối muộn tại huyện Diễn Châu. 

tiet-lo-soc-vu-tai-xe-taxi-gay-tai-nan-roi-cho-be-11-tuoi-ra-bien

Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, ngày 18/8, lái xe taxi Mai Linh tên Cao Đức Trường (SN 1988) trong tình trạng có uống rượu va quệt vào 2 cháu Tr. và Ng. đang đi xe đạp.

Sau đó, Trường xuống đưa 2 cháu vào bệnh viện. Đến gần cổng bệnh viện, 2 cháu bảo không sao nên đi về. Trường đưa 2 cháu lên taxi đưa về. Tuy nhiên đến nửa đường, Cường cho cháu Ng. xuống và tiếp tục chở cháu Tr. ra bãi biển định hiếp dâm cháu.

"Trường đã lột hết quần áo cháu Tr, nhưng do cháu còn nhỏ và có nhiều người qua lại nên Trường không thực hiện được hành vi hiếp dâm", Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

Sau khi nhận được tin này, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu đã chỉ đạo Công an Diễn Châu tiến hành khởi tố vụ án, thu thập chứng cứ, tạm giữ đối tượng, ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam và đưa vào án điểm để xét xử.

"Riêng xâm hại trẻ em, Nghệ An làm rất quyết liệt", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nhấn mạnh. Người đứng đầu ngành công an tỉnh Nghệ An cho biết trên Zing, với các vụ xâm hại trẻ em tỉnh này làm rất quyết liệt. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Đức Trường và xem đây là án điểm để xét xử.

tiet-lo-soc-vu-tai-xe-taxi-gay-tai-nan-roi-cho-be-11-tuoi-ra-bien

Tài xế taxi Mai Linh Cao Đức Trường. Ảnh VNN 

Trước đó, trao đổi với PV Infonet, bà Hồ Thị Tâm – Chủ tịch UBND xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 2 cháu bé bị thương.

Theo diễn biến vụ việc, vào khoảng 20h ngày 18/8, trên tuyến quốc lộ 7A kéo dài (hướng đi xuống bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu), chiếc taxi hãng Mai Linh mang BKS: 37A-396.11 do tài xế Cao Đức Trường (SN 1988, trú tại khối 3, thị trấn Diễn Châu) điều khiển xảy ra va chạm với 2 bé gái đi xe đạp.

Vụ tai nạn khiến bé T.T.T.T. và Đ.T.B.N (cùng SN 2008, trú tại xóm 5, xã Diễn Thành) bị thương. Đáng chú ý, sau khi xảy sự việc, người dân đã bế 2 cháu bé lên chính chiếc xe taxi gây tai nạn và yêu cầu lái xe chở đến bệnh viện để cấp cứu. 

Tuy nhiên, thay vì chở đến bệnh viện, tài xế Trường sau đó đã chở bé N. về gần nhà rồi thả xuống, rồi tiếp tục lái xe chở bé T. đi xuống khu vực bãi biển vắng (địa bàn giáp ranh xã Diễn Thành và Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 3km).

Đến khoảng gần 22h, một số người dân phát hiện chiếc xe taxi này ở khu vực bãi biển với những dấu hiệu bất thường, nên đã giữ chân tài xế Trường, đồng thời báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, Ban Công an xã Diễn Thành nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với Công an huyện Diễn Châu đưa tài xế về trụ sở làm việc. Đồng thời bàn giao cháu bé cho gia đình.

Cháu T. được người nhà đưa đến bệnh viện để kiểm tra ngay sau đó. Bước đầu cho thấy, bé T. bị thương ở 2 cánh tay và các ngón tay trái, phải... Còn cháu N. cũng được đưa vào bệnh viện để theo dõi.

tiet-lo-soc-vu-tai-xe-taxi-gay-tai-nan-roi-cho-be-11-tuoi-ra-bien

Hiện trường bãi biển ở huyện Diễn Châu, nơi phát hiện taxi của Trường có chở T. Ảnh: PL.TPHCM.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Diễn Châu điều tra, làm rõ.

Theo DanViet