Tiêm chất làm đầy để nâng mũi, vừa kết thúc thủ thuật cô gái 19 tuổi lập tức bị mù 1 bên mắt

Trong khi thực hiện thủ thuật, tôi không thể nhìn thấy họ đã làm những gì trên khuôn mặt mình. Chỉ đến sau khi họ làm xong, tôi mở mắt ra thì mới thấy là một bên mắt không nhìn rõ gì cả, bệnh nhân cho biết.

Theo báo cáo của China Press, Chen (tên đã thay đổi), cô gái 19 tuổi đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã đến một thẩm mỹ viện tại địa phương để làm mũi bằng cách tiêm chất làm đầy axit hyaluronic. Để thực hiện thủ thuật này, cô chỉ phải bỏ ra 980 tệ, rẻ hơn rất nhiều so với giá gốc là 19.560 tệ.

Thủ thuật liên quan đến việc tiêm axit hyaluronic lỏng vào mũi để đạt được hình dạng mũi như mong muốn là một lựa chọn không xâm lấn phổ biến trong nâng mũi và được rất nhiều chị em lựa chọn. Với Chen cũng vậy, cô đã hy vọng mình sẽ có thể trông xinh đẹp hơn khi thực hiện. Thế nhưng những gì cô nhận được lại tồi tệ hơn rất nhiều.

"Trong khi thực hiện thủ thuật, tôi không thể nhìn thấy họ đã làm những gì trên khuôn mặt mình. Chỉ đến sau khi họ làm xong, tôi mở mắt ra thì mới thấy là một bên mắt không nhìn rõ gì cả", Chen cho biết.

tiem-chat-lam-day-de-nang-mui-vua-ket-thuc-thu-thuat-co-gai-19-tuoi-lap-tuc-bi-mu-1-ben-mat

Cô nói thêm rằng toàn bộ cơ thể cô cảm thấy yếu đuối và cô cảm thấy gần như tê liệt. Chen được đưa đi cấp cứu ngay lập tức. Khi kiểm tra, các bác sĩ đã chẩn đoán Chen bị thuyên tắc động mách mắt phải, tắc động mạch võng mạc mắt và tăng nhãn áp mắt phải. Điều này chứng tỏ,trong suốt quá trình thủ thuật, axit hyaluronic - chất làm đầy cho mũi của cô - đã xâm nhập vào động mạch mắt và khiến nó bị tắc nghẽn, máu không được chuyển đến mắt của cô. Điều này dẫn đến việc cô bị mù một bên mắt và thương tổn này có thể không hồi phục được

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ và muốn đẹp thì phải chịu đựng "đau thương" là điều hiển nhiên. Đó cũng là lý do vì sao nhiều chị em sẽ cố gắng ít nhất một lần trong đời để làm đẹp, ít ra là tiêm chất làm đầy mũi, môi, cằm... Thế nhưng, cũng như các thủ thuật y tế khác, các thủ thuật làm đẹp dù là đơn giản cũng có những rủi ro nhất định. Và trường hợp như của cô Chen, 19 tuổi, nói trên là một ví dụ.

tiem-chat-lam-day-de-nang-mui-vua-ket-thuc-thu-thuat-co-gai-19-tuoi-lap-tuc-bi-mu-1-ben-mat

Tiến sĩ Michelle Yagoda, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng chỉ hội đồng quản trị có trụ sở tại thành phố New York, nói với HuffPost, tiêm chất lỏng vào mũi để định hình lại hình dạng mũi là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Đây được coi là thủ tục xâm lấn tối thiểu và được nhiều người lựa chọn.

Bác sĩ Michael Dobryansky, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng nhận của hội đồng quản trị tại Tập đoàn phẫu thuật thẩm mỹ Long Island cho biết, cũng có thể được sử dụng để sửa mũi, làm cho mũi cao và tinh tế hơn, mang lại sự hài hòa trên khuôn mặt.

Theo Tiến sĩ David L. Cangello, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được chứng nhận trên bảng ở Thành phố New York, chất làm đầy axit hyaluronic là chất làm đầy phổ biến nhất được sử dụng trong thủ thuật này. Tuy nhiên, Dobryansky nói rằng chất làm đầy axit hyaluronic đôi khi có thể được sử dụng kết hợp với botox. Axit Hyaluronic tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt. Nó được đánh giá là nhóm hợp chất an toàn và hiệu quả nhất hiện nay: không gây kích ứng, không cần phải test da, và có thể phân giải nhanh chóng ra ngoài cơ thể.

tiem-chat-lam-day-de-nang-mui-vua-ket-thuc-thu-thuat-co-gai-19-tuoi-lap-tuc-bi-mu-1-ben-mat

Quy trình thực tế mất khoảng 15-20 phút, nhưng có thể lâu hơn một chút nếu bôi kem gây tê trước đó vì kem gây tê thường cần 10-15 phút mới có tác dụng.

Không giống như phẫu thuật nâng mũi, kết quả từ thủ thuật không phẫu thuật này chỉ là tạm thời và chỉ kéo dài chừng nào chất làm đầy có thể kéo dài từ 6-12 tháng.

Theo Helino