"Thưởng nóng" sáng kiến ngừa Covid-19 của nguyên Thứ trưởng GD&ĐT

Hệ thống đo thân nhiệt từ xa ngừa dịch Covid-19 của nguyên Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhận giấy khen từ Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng.

Hôm nay (23/3), Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã trao Giấy khen kèm theo tiền thưởng 10 triệu đồng cho Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Bùi Văn Ga, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo với sáng kiến hệ thống đo thân nhiệt từ xa, kịp thời phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

thuong-nong-sang-kien-ngua-covid-19-cua-nguyen-thu-truong-gd-dt

GS.TSKH Bùi Văn Ga (đứng giữa cầm hoa) cùng nhóm nghiên cứu nhận giấy khen từ Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cảm ơn và đánh giá cao sáng kiến của Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Bùi Văn Ga  cùng Nhóm nghiên cứu động cơ sử dụng năng lượng tái tạo của Đại học Đà Nẵng ở “ý tưởng sáng chế, tính thiệt thực, hiệu quả, dễ sử dụng, chuyển giao, chi phí rẻ và đặc biệt là sự kịp thời”.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ cho rằng, kết quả này bước đầu đạt được mục tiêu đo thân nhiệt ở khoảng cách xa phòng chống nhiễm bệnh. Sản phẩm này trước mắt sẽ ứng dụng tại cơ quan Đại học Đà Nẵng. Sau khi đánh giá đạt được kết quả như mong muốn sẽ chuyển giao cho các trường thành viên, các trung tâm, đơn vị Đại học Đà Nẵng. Và ngay sau khi sinh viên đi học trở lại thì máy này sẽ được đặt ở các ký túc xá, giảng đường để do thân nhiệt của các em trước khi các em bước vào học.

Theo Giáo sư –Tiến sĩ Khoa học Bùi Văn Ga, hiện nay, máy đo thân nhiệt từ xa đã đưa vào ứng dụng thực tế, tự động hoàn toàn bằng cảm biến cho kết quả nhanh, chính xác và đảm bảo khoảng cách an toàn cho người đo và người được đo thân nhiệt.

Đại học Đà Nẵng đã nhận được nhiều đơn “đặt hàng” của các cơ quan, địa phương, đơn vị trong cả nước như: Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các Sở Khoa học - Công nghệ, Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Bắc Giang, một số tỉnh phía Bắc, đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo VOV