Thương lái Trung Quốc ngừng mua, giá chuối 'tuột dốc'

Thương lái Trung Quốc ngừng thu mua trong 3 ngày đã khiến giá chuối ở nơi được mệnh danh là thủ phủ chuối rớt giá mất 4.000 - 5.000 đồng/kg.

Thuong lai Trung Quoc ngung mua, gia chuoi 'tuot doc'
Thương lái ngừng thu mua, giá chuối giảm còn 13.000 đồng/kg

Người dân ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang tỏ ra lo lắng khi giá chuối ở đây đã giảm xuống chỉ còn 13.000 đồng/kg, giảm 4.000 – 5.000 đồng/kg.

Nguyên nhân khiến giá chuối “tuột dốc” là do thương lái Trung Quốc ngừng thu mua trong 3 ngày.

Người dân ở đây cho biết, đây có thể là “chiêu” của các thương lái Trung Quốc nhằm đẩy giá chuối xuống thấp.

Hiện tại, các thương lái đã thu mua trở lại, tuy nhiên người dân vẫn có tâm lý lo ngại chuối sẽ không giữ được giá khi bước vào chính vụ.

Trước đó, giá chuối ở khu vực này ghi nhận đã tăng cao nhất trong vòng 2 năm nay, thương lái Trung Quốc vào tận vườn thu mua với giá 17.000 – 18.000 đồng/kg.

Với mức giá cao gấp hàng chục lần so với giá 1.000 – 2.000 đồng/kg của vụ chuối năm 2017, người dân nơi đây ồ ạt thu hoạch chuối để bán cho thương lái.

Các thương lái giành nhau mua, đặt tiền trước mua cả vườn khi chuối còn chưa đến ngày thu hoạch.

Ông Nguyễn Tấn Cường, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết giá chuối tăng cao là do thương lái tăng cường thu mua để mang sang Trung Quốc. Hơn nữa, người dân rút kinh nghiệm năm trước, không xuống giống cùng lúc nên thời điểm thu hoạch khác nhau, nguồn cung cho thị trường giãn đều.

An Nhiên (tổng hợp)

Theo PhuNuNews