Thuê s.át thủ "dằn mặt" chồng và tội ác không thể dung thứ của người vợ độc ác

Do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình, người vợ nhiều lần nhờ bạn hành hung chồng. Trong một lần "thỏa thuận" như vậy, người chồng đã bị tên sát nhân ra tay tàn bạo và chết tại chính căn nhà của mình đang ở.

Án mạng trong nhà nghỉ

Khoảng 21h ngày 7/4/2010 người dân ở phường Yên Thanh (Uông Bí, Quảng Ninh) nghe tiếng la hét và đồ vật đổ vỡ từ căn nhà cho thuê của ông Nguyễn Xuân S (50 tuổi). Mọi người đổ ra xem có chuyện gì thì bất ngờ thấy một bóng đen lao ra, nhảy lên xe máy định bỏ chạy. Biết có chuyện chẳng lành, người dân xông lại khống chế, bắt giữ gã thanh niên lạ mặt ấy.

Vài người chạy vào nhà và phát hiện ông S đang nằm bất động trong vũng máu với nhiều vết thương trên cơ thể. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do mất nhiều máu, ông S đã tử vong.

Gã thanh niên lạ mặt bỏ chạy từ nhà của ông S vào thời điểm vụ án xảy ra được bàn giao cho cơ quan công an. Từ đây, một tội ác khó tin dần bị "lật tẩy".

Gã thanh niên này được Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ là Hoàng Văn Lâm (ở tỉnh Hưng Yên). Lâm khai nhận chính anh ta là kẻ đã ra tay cướp đi sinh mạng của ông S.

Các điều tra viên xác định, Lâm vốn là người nơi khác đến, từ trước tới nay chưa từng có quan hệ gì với nạn nhân. Vậy lý do vì sao, một kẻ không mâu thuẫn, không thù oán gì với ông S lại có thể ra tay tàn bạo đến vậy với nạn nhân.

Khi đi tìm lời giải cho động cơ vụ giết người này, các điều tra viên Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một sự thật kinh hoàng, kẻ đứng đang sau cái chết của ông S không ai khác là Nguyễn Thị Chín (44 tuổi, vợ của nạn nhân).

thue-s-at-thu-dan-mat-chong-va-toi-ac-khong-the-dung-thu-cua-nguoi-vo-doc-ac

Người nhà ông S ôm di ảnh (ảnh tư liệu)

Mâu thuẫn

Theo lời khai của Lâm, cách đây vài ngày, gã được một người bạn là Nguyễn Văn Đức (35 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) thuê đánh "dằn mặt" ông S. Bản thân Đức cũng chẳng có mâu thuẫn gì với nạn nhân. Tuy nhiên, Đức nhận lời tìm "sát thủ" thông qua người đàn bà có tên Hoàng Thị Dung (45 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh).

Khi xác minh tới Dung, các trinh sát thắc mắc, bản thân Dung, Đức đều không nảy sinh mâu thuẫn với ông S. Vậy lý do nào khiến hai người này thuê Lâm ra tay với nạn nhân.

Các trinh sát phát hiện, Dung chơi thân với Nguyễn Thị Chín, là vợ của ông S. Thời gian trước đây, Chín nhiều lần tâm sự với Dung về những "ấm ức" trong mâu thuẫn gia đình. Chín cũng "nhờ vả" Dung tìm người đánh chồng.

Trong một lần như thế, Dung đã nhận lời. Dung không trực tiếp ra tay nên đã gọi cho đối tượng Đức để nhờ. Đức gọi cho Lâm "đặt vấn đề" và được gã đồng ý.

Cả nhóm hẹn gặp nhau ngày 3/4, lúc này Dung đi xe ô tô về Hưng Yên đón Lâm sang Uông Bí. Tại đây, Chín nói chỉ có 20 triệu đồng và Dung bảo đưa cho Lâm.

Cả nhóm ngồi bàn mưu, lên kế hoạch tỉ mỉ cho "phi vụ" động trời này.

Vợ chồng Chín có một căn nhà cho thuê, ở dưới mở quán cà phê kinh doanh. Chín bày cách cho Lâm đến thuê phòng rồi nhận mặt ông S cho "dễ bề" ra tay.

Sau khi nhận mặt, Lâm "lượng sức" không thể đánh được ông S nên có vẻ muốn "thoái thác".

Biết việc, Chín và Dung đã đưa gã "sát thủ" này đi chơi. Cũng thời điểm này, Đức bày cho Lâm là lấy mấy mảnh vụn bóng đèn trộn với ớt ném vào mặt ông S trước khi ra tay.

Sau chuyến đi chơi, chẳng hiểu có được "lên dây cót" tinh thần hay không mà ngày 7/4, Lâm quyết định sẽ hành sự.

Cái giá thích đáng

Lâm đi xe máy đến nhà ông S hỏi thuê phòng, trước đó, gã đã mua một con dao giấu trong người. Gã còn lấy cát trộn với ớt bột để làm "công cụ". Khi ngồi uống cà phê, Lâm nhận mặt ông S một lần nữa "cho chắc".

Đến 21h ngày 7/4, Lâm mò lên phòng ông S, thấy người này đang nằm, Lâm giả vờ nhờ nạn nhân gọi hộ cuộc điện thoại. Lợi dụng lúc ông S bấm số, mất cảnh giác, Lâm lấy nắm cát trộn ớt bột ra ném thẳng vào mặt ông này.

Bị cát và ớt bột làm cay mắt, ông S luống cuống. Lâm nhào tới dùng con dao chuẩn bị sẵn đâm liên tiếp vào người nạn nhân, gã chỉ dừng lại khi cán dao bị gãy gập.

thue-s-at-thu-dan-mat-chong-va-toi-ac-khong-the-dung-thu-cua-nguoi-vo-doc-ac

Các đối tượng tại phiên tòa (ảnh tư liệu)

Lâm chạy một mạch xuống nhà, nhảy lên xe nổ máy định tẩu thoát. Tuy nhiên, người dân xung quanh nghe thấy tiếng động lạ nên đổ ra, phát hiện hành động nghi vấn của Lâm nên đã xông vào bắt giữ. Từ đây, hành trình tội ác của Lâm và vợ ông S đã bị bại lộ.

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 9/2010, tất cả các bị cáo đều quanh co, chối tội. Chín khai rằng chị ta chỉ muốn "đánh cảnh cáo" chồng mình. Hai đối tượng Dung, Đức cãi là giúp Chín đánh ông S vì tình cảm chứ không phải "thuê mướn" gì.

Tuy nhiên, HĐXX đã làm rõ Chín là chủ mưu, nhờ tìm người " ra tay" với chồng, không những thế, người đàn bà này còn dẫn Lâm đến tận nơi để chỉ mặt ông S.

Trước những chứng cứ rõ ràng, TAND tỉnh Quảng Ninh đã kết luận nhóm Chín, Đức, Dung và Lâm đã phạm vào tội "giết người".

Xét tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt án tử hình cho Lâm. Các bị cáo Đức, Dung, Chín lần lượt bị tuyên 18 năm tù giam.

Theo GiaDinh