Thuê nhà nghỉ theo dõi người yêu cũ, gã trai dùng kéo truy sát "tình địch"

Trần Tuyên thuê nhà nghỉ để theo dõi người yêu cũ rồi gọi chị này xuống nói chuyện nhưng không được đồng ý. Bực tức, Tuyên dùng kéo đâm người yêu mới của "tình cũ" khi anh này đang đứng trước cửa.

Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội (VKSND) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Tuyên (SN 1980, trú tại phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là anh Văn (SN 1978) ở Thanh Trì, Hà Nội.

Theo cáo trạng, tháng 12/2020, Trần Tuyên có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn (SN 1990) ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đến tháng 2/2021, do mâu thuẫn nên hai người chia tay nhau. Chị Nguyễn sau đó có quan hệ tình cảm với anh Văn.

Tối ngày 30/5, anh Văn và chị Nguyễn thuê phòng ở một nhà nghỉ tại quận Hoàng Mai để tâm sự.

Sáng 1/6, Tuyên đóng gói đồ đạc ở nhà trọ để chuẩn bị chuyển nhà. Bị can đi xe máy tìm chị Nguyễn để bảo người yêu cũ dọn đồ của mình ở phòng trọ của Tuyên.

Khi đi qua cửa nhà nghỉ trên, Tuyên thấy anh Văn đang ngồi ở cửa. Biết anh Văn và chị Nguyễn có tình cảm với nhau, đoán biết chị Nguyễn đang ở trong nhà nghỉ, Tuyên đã vào hỏi thuê phòng để theo dõi "tình cũ".

Phát hiện chị Nguyễn đang trong nhà nghỉ, Tuyên gọi người yêu cũ ra nói chuyện nhưng chị này không đồng ý. Bực tức, Tuyên lấy chiếc kéo treo trên xe máy từ trước, đâm một nhát vào cổ anh Văn khi anh này đang đứng trước cửa nhà nghỉ nghe điện thoại.

Bị tấn công bất ngờ, anh Văn giằng tay Tuyên ra, bỏ chạy. Tuyên cầm kéo đuổi theo anh Văn khoảng 10 m nhưng không kịp nên quay lại nhà nghỉ và tiếp tục gọi chị Hằng xuống nói chuyện.

Ít phút sau, Công an phường Định Công (quận Hoàng Mai) có mặt tại hiện trường, đưa Tuyên về trụ sở làm việc. Cùng ngày 1/6, Trần Tuyên bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ về hành vi giết người.

Về phần nạn nhân, anh Văn tự đến Bệnh viện Bưu điện điều trị. Theo kết luận giám định, nạn nhân bị tổn hại 25% sức khỏe.

* Tên bị hại và người liên quan đã được thay đổi.

Theo GiaDinh