Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch, bạn có biết?

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch để của cơ thể:

Hệ miễn dịch là gì?

Hệ miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể. Các lợi khuẩn trong ruột là một trong những cánh cửa của hệ thống này. Do đó, nếu bạn biết cách tăng cường các lợi khuẩn đường ruột, chúng có thể là “một đội quân mạnh mẽ” sẵn sàng chiến đấu giúp bạn xua đuổi bệnh tật.

thuc-pham-tang-cuong-he-mien-dich-ban-co-biet

 

Thực phẩm giúp tăng khả năng miễn dịch 

Húng quế

Ăn lá húng quế vào buổi sáng sớm có thể giúp tăng mức độ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Nấm

Nấm có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh sốt xuất huyết.

Hải sản tươi sống

Hải sản, đặc biệt là cá ngừ, cá hồi và mực là nguồn tuyệt vời của axit béo Omega-3, có khả năng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

Các loại cá giàu axit béo Omega-3 có chứa hợp chất giúp giảm viêm có hại trong cơ thể. Viêm mạn tính ngăn cản chức năng của hệ miễn dịch, đồng thời có thể góp phần làm cho cảm lạnh và cúm cũng như các bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Các loại hàu, trai, ốc, tôm rất giàu kẽm, khoáng chất rầt cần thiết giúp chống cảm lạnh rất hiệu quả. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hàu, trai, tôm có chứa nhiều chất kẽm hơn bất kỳ thực phẩm nào khác, nhưng không nên ăn tái sống sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Sữa chua

Một trong những nguồn tốt nhất của probiotic là sữa chua. Sữa chua giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn mà có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Tỏi

Tỏi rất giàu hợp chất allicin, giúp bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Do vậy, hãy thêm tỏi vào những món ăn hàng ngày.

Cà rốt

Một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, cà rốt giúp kích thích các tế bào và kháng thể và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm.

Rau xanh

Rau xanh rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp thúc đẩy khả năng miễn dịch. Hãy bổ sung các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, rau diếp, rau mùi và bạc hà vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Cam

Cam là nguồn tuyệt vời của vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp tăng khả năng miễn dịch cũng như bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm.

Theo PhuNuNews