Thực phẩm không nên quay trong lò vi sóng

Những thực phẩm dưới đây nếu bạn quay trong lò vi sóng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Cơm

thuc-pham-khong-nen-quay-trong-lo-vi-song
 

Trong gạo có nhiều vi khuẩn kháng thuốc cao gọi là Bacillus cereus - sản sinh độc tố gây nôn, tiêu chảy. Một số nghiên cứu chứng minh rằng khi nấu cơm trong lò vi sóng làm nóng liên tục và để ở nhiệt độ phòng, Bacillus cereus có thể nhân lên và gây ngộ độc thực phẩm. Để tránh gạo bị nhiễm độc, hãy đun nấu theo cách thông thường, dùng nồi cơm điện hoặc đun sôi rồi giảm lửa, duy trì độ ấm đến khi chín.

Trứng

Sau khi hâm nóng lại, trứng trở nên độc hại. Tốt nhất là bạn nên sử dụng trứng nguội cho món bánh sandwich hoặc salad thì sẽ không cần phải quay lò.

Cần tây

Cần tây chứa nitrat chuyển hóa thành nitrit độc hại và chất nitrosamine gây ung thư sau khi hâm nóng.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng, giống như cần tây, rau bina có chứa nhiều nitrat sẽ chuyển hóa thành chất độc nitrit và nitrosamine sau khi hâm nóng. Hãy thêm rau bina để smoothies, bánh mì, hoặc salad để tận dụng được lợi ích tối đa của thực phẩm này.

Thịt hộp

Thịt hộp thường chứa hóa chất và chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng. Các chất này nếu được hâm nóng trong lò vi sóng sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa cholesterol trong đồ ăn sẵn, gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch.

Thịt gà có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella - một vi khuẩn nguy hiểm với sức khỏe con người. Vì vậy, thịt gà luôn được khuyến cáo phải nấu chín kỹ để loại bỏ chúng. Nhưng với cơ chế làm nóng của lò vi sóng là truyền nhiệt từ trong ra ngoài, không nấu chín đều tất cả các phần của thịt, nên vi khuẩn có khả năng sống sót và gây hại.

Theo TieuDung24h