Thực phẩm giúp chống lại ung thư dạ dày

Bệnh ung thư dạ dày có thể phòng ngừa được nếu bạn có một chế độ ăn uống hợp lý. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn chống lại sự hình thành của mầm mống gây bệnh hiệu quả.

Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư đường tiêu hóa thường gặp. Bên cạnh vi khuẩn HP là nguyên nhân chính gây bệnh, chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một trong những yếu tố dẫn đến sự hình thành của căn bệnh này.

Do đó, chế độ khoa học sẽ góp phần hạn chế nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để ngăn ngừa căn bệnh quái ác này:

Tỏi

Tỏi từ lâu được xem là một vị thuốc có thể chữa được “bách bệnh” với nhiều tác dụng thần kỳ. Trong đó tỏi có thể phòng chống ung thư. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên nhóm người ăn sống tỏi, tỷ lệ mắc ung thư dạ dày là rất thấp.

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện y học Sơn Đông cũng xác nhận, tỷ lệ ung thư dạ dày ở những người thường xuyên ăn tỏi thấp hơn 60% so với những người ở cùng khu vực nhưng không dùng tỏi.

thuc-pham-giup-chong-lai-ung-thu-da-day

Cà chua

Trong cà chua có chứa hàm lượng Lycopene và Renieratene khá lớn, các chất này đều là chất chống ô xy hóa, đặc biệt là Lycopene có tác dụng trung hòa Free Radical trong cơ thể giúp giảm thiểu nguy cơ ung thư dạ dày và ung thư các bệnh về hệ tiêu hóa rất tốt. Bạn nên thêm cà chua vào thực đơn của gia đình hàng ngày để giúp phòng ngừa ung thư và có một sức khỏe thật tốt.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa nhiều nguyên tố vi lượng molipden giúp ngăn chặn sự hình thành nên dicyclohexylamine nitrate là một trong những chất gây ung thư.

Ngoài ra trong loại rau này còn chứa sulphide- một loại men có tác dụng kích thích hoạt động của tế bào, từ đó giúp hạn chế sự hình thành của tế bào ung thư. Thường xuyên bổ sung bông cải xanh vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh ung thư dạ dày hữu hiệu.

thuc-pham-giup-chong-lai-ung-thu-da-day

Hành

Hành, đặc biệt là hành tây, có chứa những chất quercetin- vốn là chất chống ung thư tự nhiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn hành thường có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày ít hơn những người không ăn hành  25%, tỷ lệ tử vong của ung thư dạ dày thấp hơn 30%.

Mầm cải xanh

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, ăn 70g mầm cải xanh hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

Bởi trong mầm cải tươi có chứa nhiều chất sulforaphane, một hóa chất sinh học tự nhiên có thể sản xuất ra các enzyme chống lại quá trình oxy hóa, các hóa chất phá hủy DNA và các chất gây viêm sưng, giảm được nguy cơ viêm loét gây ra bệnh ung thư dạ dày.

Đậu phụ

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học bệnh viện Đại học quốc gia Seoul và Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho thấy, ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ giúp giảm 90% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Theo kết quả của nghiên cứu, chất Isoflavon trong protein đậu nành đã ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển cũng như gây ra cơ chế tự hủy ở các tế bào này. Họ cũng ghi nhận là Isoflavon giúp kiềm chế khuẩn Helicobacter Pylori, vốn gây ra ung thư dạ dày.

thuc-pham-giup-chong-lai-ung-thu-da-day

Cà rốt

Không chỉ rất tốt cho mắt, cà rốt còn là loại củ nó còn có công dụng rất tốt trong phòng tránh các bệnh ung thư. Chất Beta - Caroten có trong cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: ung thư dạ dày, ung thu phổi, họng, ruột, vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Theo GiaDinhVietNam