Thực phẩm dành cho cơn đói đêm vào mùa lạnh "ăn mà không sợ béo"

Ăn đêm là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân nhanh chóng, do nhu cầu công việc cơ thể cần nạp năng lượng. Vì vậy, hãy lựa chọn những thực phẩm ít calo và không gây béo.

Thực phẩm dành cho cơn đói đêm vào mùa lạnh

Ăn đêm lựa chọn những thực phẩm ít calo, dễ tiêu hoá mà không gây béo phì, tích mỡ

Vào mùa, thời tiết se lạnh khiến cơ thể giữ nhiệt nên cần bổ sung dinh dưỡng và năng lượng nhiều hơn so với mùa hè, do nhu cầu công việc hoặc thói quen ăn vào ban đêm của nhiều người. Báo gia đình Việt Nam hướng dẫn các bạn lựa chọn những thực phẩm ăn đêm mà không hề sợ béo.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối:

  • Bạn hông nên ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, quá mặt hay ngọt như đùi gà, cánh gà rán, mì ăn liền, bánh ngọt…
  • Bạn hông uống nước có ga hay chất kích thích như bia, coca, pepsi
  • Bạn nên nhai kỹ, no lâu, tiêu hóa tốt.

Sôcôla đen

Thực phẩm dành cho cơn đói đêm vào mùa lạnh

Sôcôla đen vừa đẹp da lại không gây tích mỡ bụng khi ăn vào ban đêm

Sôcôla đen được làm từ hạt cacao, chứa hàm lượng calo thấp và ít đường tinh luyện. Ăn sôcôla đen vào ban đêm, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn mà lại chẳng lo cơ thể bị tích mỡ.

Sữa chua không đường

Thực phẩm dành cho cơn đói đêm vào mùa lạnh

Sữa chua có lợi cho đường ruột và giúp giảm cân hiệu quả

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da. Lưu ý chỉ nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo (chỉ chứa khoảng 120 calo, 8 – 13g protein).

Trứng luộc

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Khoai lang

Giữa thời tiết se lạnh, được nhấm nháp một củ khoai lang nóng hổi khi bụng đang “biểu tình” quả là quá tuyệt vời. Trong 100 gram khoai lang chỉ chứa khoảng 100 calo. Vì vậy, bạn có thể ăn khoai lang no bụng mà chẳng cần lo lắng cho vòng eo của mình.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, hạt dẻ cười…chứa nhiều axit béo không no và vitamin tổng hợp. Đây cũng là loại thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe của bạn.

Rong biển

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn nhiều cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ.

Rau củ quả tươi

Rau củ quả chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau xanh có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, gây nên bệnh béo phì. Nên chọn cách chế biến rau củ bằng cách luộc, hấp hoặc salad và uống những cốc nước sinh tố như dưa hấu, kiwi...

Theo GiaDinhVietNam