Thực khách bị phạt 200.000 đồng vì bỏ ăn rau

Nữ thực khách đã có trải nghiệm không mấy vui vẻ khi dùng buffet tại một nhà hàng ở Đà Nẵng. Người này cho rằng quản lý nhà hàng có thái độ chưa đúng mực, chèn ép khách hàng.

Sáng 23/10, câu chuyện thực khách bị một nhà hàng buffet phạt tiền vì thừa đồ ăn được chia sẻ rộng rãi trên các cộng đồng ẩm thực. Điều khiến nhiều người quan tâm là việc nhà hàng không phục vụ đủ món khách yêu cầu và mức phạt vô lý.

Minh Huệ, chủ nhân bài viết, tỏ ra bức xúc khi kể về trải nghiệm ẩm thực của bản thân: "Cho mình hỏi có anh chị em nào từng ăn buffet mà bị phạt tiền chưa? Mình vừa đi ăn về và bị phạt tiền rau. Chính xác là 290 g rau giá 200.000 đồng nha mọi người. Tức không chịu được".

thuc-khach-bi-phat-200-000-dong-vi-bo-an-rau

Thực khách không hài lòng với thái độ phục vụ của quản lý nhà hàng. Ảnh chụp màn hình.

Cô cho rằng quản lý nhà hàng vô lý và có thái độ thiếu tôn trọng mình. Hai thực khách chọn gói buffet và gọi rất nhiều món nhưng quản lý không đưa hết ra với lý do sợ thừa. Phần ăn được phục vụ gồm 2 đĩa bò, 1 phần tôm, còn lại là rau, bắp, nấm... Đến khi tính tiền, quản lý nhà hàng cho rằng trên bàn còn thừa quá nhiều thức ăn. Nhân viên đem cân lên 292 g rau và bắp.

Chia sẻ với Zing, nữ thực khách cảm thấy sốc khi bị phạt: "Đây là lần đầu tiên trong đời đi ăn mà cảm thấy bị xúc phạm, lúc đó tâm trạng mình ấm ức lắm nhưng chỉ biết ngậm ngùi đi về. Mỗi suất buffet giá 299.000 đồng, cộng thêm tiền phạt nữa không hề xứng đáng".

"Trước khi ăn mình có đọc thông tin phạt 100.000 đồng nếu khách thừa 150 g đồ ăn. Dư cá thịt mình chịu, tuy nhiên, phải chi tiền vì 300 g rau trên bàn thì cạn lời. Đáng ra quản lý có thể linh động, mềm mỏng để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

Bài đăng thu hút sự chú ý của dân cư mạng. "Việc để thừa thực phẩm dù là rau hay thịt, nhà hàng vẫn có quyền làm đúng theo quy định từ trước", thành viên Thanh Thảo chia sẻ ý kiến.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra không đồng tình, thậm chí phẫn nộ với cách hành xử của quản lý nhà hàng. Tài khoản Trần Maii Anhh bình luận: "Làm dịch vụ vậy là không ổn rồi, phạt vì bỏ mứa khi ăn buffet do cố tình lấy thừa thì đúng nhưng mà bắt bí khách như thế này thì quá đáng".

thuc-khach-bi-phat-200-000-dong-vi-bo-an-rau

thuc-khach-bi-phat-200-000-dong-vi-bo-an-rau

Thức ăn còn thừa trên bàn chủ yếu là rau. Ảnh: Minh Huệ.

Trương Trần Thanh Huy khuyên người viết bài nên phản ánh trực tiếp với chủ nhà hàng hoặc cơ quan quản lý để tìm ra cách giải quyết tốt nhất: "Mình cũng đã từng làm nhà hàng buffet, vẫn ghi bảng, nhưng chỉ để khách hàng thấy mà lấy đồ ăn vừa phải thôi, chứ không ai lại đi phạt khách kiểu vậy".

Nhật Võ viết: "Quản lý nên thay đổi cách suy nghĩ trong hoạt động nhà hàng, khách đã gọi món thì cứ mang đầy đủ đồ theo yêu cầu. Khi được hỏi thì chống chế lo khách ăn không hết, sợ dư thừa thức ăn. Trong menu đã ghi rõ thừa đồ ăn thì sẽ phạt, do vậy quản lý không nên dài tay lo lắng vô lý, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách tại nhà hàng".

Zing đã liên hệ nhà hàng để tìm hiểu thêm về sự việc song chưa nhận được câu trả lời.

Ở mục đánh giá địa điểm trên Foody, khoảng 30 nhận xét gần nhất của thực khách đều cho nhà hàng này 1-2 sao. "Quán không coi trọng khách hàng", "Dịch vụ quá tệ, cần đào tạo lại nhân viên" là 2 trong nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng.

Theo Zing