Thực hư thông tin động đất ở Hà Nội

Tối nay (21/5), nhiều người dân ở Hà Nội, đặc biệt là những người sống ở các tòa nhà cao tầng, có cảm giác bị rung lắc giống như động đất.

Theo anh Nguyễn Thái Sơn, lúc 21h tối nay (21/5), khi anh đang ngồi trong căn hộ ở tầng 14 một tòa chung cư trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) thì có cảm giác rung lắc khá mạnh.

"Ở cơ quan, nhiều đồng nghiệp của tôi còn quay được hình ảnh đồ đạc trong nhà bị rung lắc. Bản thân họ có cảm giác choáng váng như chóng mặt khi rung lắc xảy ra" - anh Sơn thông tin thêm.

Ngay sau khi hiện tượng này xảy ra, nhiều người dân đang sinh sống ở Hà Nội đã lập tức cập nhật trạng thái lên mạng xã hội Facebook.

"Hà Nội vừa có động đất hay sao ấy các mẹ! Ngồi trên ghế mà tí ngã! Cá trong bể chạy ầm ầm!" - tài khoản Trường Phong đăng tải.

"Vừa động đất đúng không các thánh? Em đang đứng mà tự nhiên rung tưởng bị tiền đình. Hóa ra cả nhà em cũng thấy" - một tài khoản khác chia sẻ.

thuc-hu-thong-tin-dong-dat-o-ha-noi

Hình ảnh bóng đèn trên trần nhà chung cư rung lắc mạnh (Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội)

Liên quan đến nội dung trên, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật địa cầu cho biết: Lúc 13h48 (giờ GMT) ngày 21/5, tức  20h48 (giờ địa phương) xảy ra trận động đất ở Vân Nam (Trung Quốc), tại tọa độ 25.67N - 99.79E, có độ sâu: khoảng 28 km, độ lớn 5.8 độ Richter. Cấp độ rủi ro thiên tai: 1

"Những trận động đất có độ lớn 5.8 độ Richter thì lan truyền sẽ rộng. Do đó, người dân sống tại một số khu vực Hà Nội có cảm giác rung lắc", ông Xuân Anh cho biết.

Theo Dantri