Thú vị với thực đơn sáng của 9 quốc gia phổ biến trên thế giới

Mỗi vùng mỗi quốc gia có văn hoá ẩm thực riêng và thực đơn bữa sáng cũng vậy. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá xem đó là những món gì nhé.

Đây cũng có thể là kinh nghiệm cho những chuyến du lịch nước ngoài của bạn. Bởi có những khách sạn có kèm phục vụ bữa sáng cho du khách. Với 9 bữa sáng ở 9 điểm đến phổ biến khắp thế giới hy vọng sẽ cung cấp thêm cho chúng ta những kinh nghiệm và điều thú vị.

Thú vị với thực đơn sáng của 9 quốc gia phổ biến trên thế giới
Bữa sáng phổ biến ở Toronto, Canada.

1. Nhật Bản: Bữa sáng truyền thống ở Nhật gồm những thực phẩm giống như các món ăn của bữa trưa. nghĩa là cơm là món chính, đôi khi có thêm trứng tươi hay cá nấu. Nếu muốn thưởng thức món đậm đà hơn, hãy thử món Natto, một món đặc biệt chua cay làm từ đậu lên men.

2. Ấn Độ có bữa sáng giống nhiều với bữa ăn trưa phụ thuộc nhiều vào vùng miền. Nhưng thường những nguyên liệu chủ yếu như roti (có trong bánh mì lát) hay idlis (có trong món bánh hấp) dùng để rưới lên món ăn và món tương ớt xoài Ấn Độ.

3. Brazil: Người dân Brazil thường ăn sáng với một tách cà phê và bánh tròn Pháp pão francês kèm với bơ. Đây cũng là món ăn trước bữa trưa của họ. Bữa sáng cũng có thể là món bánh sandwich kẹp pho - mát và trái cây, đặc biệt là quả đu đủ.

4. Pháp: Bữa sáng của người Pháp thường là tiện lợi với máy pha cà phê để có tách cà phê nóng với bánh mì kẹp, bánh sừng bò.

5. Nga: Bữa sáng điển hình của người Nga gồm món cháo yến mạch Kasha hay món bánh mì nâu với nước sốt và phó-mát và tách trà đen đặc là đồ uống phổ biến. Nhưng trong khách sạn thường là bánh mì kẹp. Ăn giống người dân Nga và thêm sữa chua ăn kèm với mọi món ăn sáng khác (có thể không cần uống trà).

6. Các nước Tiểu Vương quốc Ả Rập: Bữa sáng của người Ả Rập gồm có tách cà phê hoặc trà thêm những món ăn khác nhau đựng trên một đĩa nhỏ. Theo truyền thống, đĩa thức ăn sẽ đặt trong một mâm nhựa để trên sàn nhà. Món ăn ăn với bánh mì và dùng thìa để ăn.

7. Nước Úc: Do ảnh hưởng về lịch sử và văn hoá của nước Anh, người dân Úc có bữa ăn sáng truyền thống khá giống với bữa sáng của người Anh ở thành phố Bath. Món ăn gồm trứng, cà chua, hạt rang và nước sốt. Thêm hương vị địa phương là bánh mì nướng với ăn với bơ Vegemite màu đen có vị mặn hăng hắc thay vì bánh mì kẹp.

8. Cộng hoà Nam Phi: Vì nằm ở châu lục rộng lớn nên, bữa ăn sáng điển hình ở Nam Phi khá đa dạng, phụ thuộc vào vùng miền. Ở miền Bắc, do ảnh hưởng của khu vực Trung Đông nên các món ăn sáng thường là món hầm hay cháo yến mạch. Bữa sáng ở Nam phi ảnh hưởng lịch sử đô hộ của Anh nên thường có trừng, nước sốt, cà chua và các loại hạt. Ở quốc gia ở phía đông và tây châu Phi, món ăn sáng thường có vị ngọt, chấm với xiro ngọt và trứng tráng với các loại hạt hay cá.

9. Iceland: Bắt đầu buổi sáng lạnh ở Reykjavik với món yến mạch nóng và cà phê đậm đặc. Có thể ăn món cá, món skyr giống món sữa chua là bữa sáng điển hình của người Iceland.

Thú vị với thực đơn sáng của 9 quốc gia phổ biến trên thế giới

Bữa ăn sáng của một số nơi trên thế giới.

Theo traveler.marriott/DLVN