Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn rời Đà Nẵng sau 3 tuần ở tâm dịch Covid-19

Sau 3 tuần trực ở tâm dịch, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác sẽ rời Đà Nẵng vào ngày mai 21/8.

Sáng 20/8, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã gặp mặt, chia tay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng Đoàn công tác sau thời gian vào hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 30/7, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng được thành lập để hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

thu-truong-nguyen-truong-son-roi-da-nang-sau-3-tuan-o-tam-dich-covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác đã vào hỗ trợ Đà Nẵng từ khi có dịch

Ngày mai, 21/8, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự chỉ đạo của Bộ phận Thường trực sẽ rời Đà Nẵng sau khi tình hình tại đây đang được kiểm soát, dần ổn định. Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ cho thành phố.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Y tế đã điểm lại lại các hoạt động, công tác hỗ trợ, tăng cường của Đoàn công tác của Bộ Y tế trong suốt thời gian qua.

thu-truong-nguyen-truong-son-roi-da-nang-sau-3-tuan-o-tam-dich-covid-19

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà cho Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác

Theo đó, với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế, về cơ bản đến nay TP Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị …

Theo Thứ trưởng, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát, đồng thời đưa ra các khuyến cáo, biện pháp triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian đến.

Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đặc biệt nhấn mạnh chính quyền và nhân dân thành phố không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch như Chính phủ, địa phương đã ban hành trong thời gian qua.

thu-truong-nguyen-truong-son-roi-da-nang-sau-3-tuan-o-tam-dich-covid-19

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tiễn Thứ trưởng và Đoàn công tác ra tận xe

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt TP Đà Nẵng bày tỏ lòng cảm ơn đến Đoàn công tác của Bộ Y tế và cá nhân Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói riêng.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kịp thời cử Đoàn công tác đặc biệt đến thành phố để hướng dẫn, hỗ trợ thành phố triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị Covid-19.

Đoàn cũng tư vấn giúp thành phố đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố, trong đó có việc thực hiện giãn cách và tiến hành “làm sạch” các bệnh viện lớn như Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám chữa bệnh của nhân dân thành phố.

thu-truong-nguyen-truong-son-roi-da-nang-sau-3-tuan-o-tam-dich-covid-19

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trong một lần trao giấy ra viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang

Đoàn công tác đã không nề hà khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cho thành phố.

Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại thành phố, năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị Covid -19 đã được nâng cao, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay.

Lãnh đạo thành phố mong muốn Đoàn công tác tiếp tục quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch trong thời gian đến.

Ông Huỳnh Đức Thơ cảm ơn và chúc Thứ trưởng cùng Đoàn Công tác mạnh khỏe, tiếp tục hỗ trợ các địa phương khác trong công tác phòng chống dịch.

Cũng trong sáng 20/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã làm thủ tục ra viện cho 2 bệnh nhân mắc Covid-19 sau thời gian điều trị và có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trở lên.

Các bệnh nhân ra viện gồm: bệnh nhân 635 (trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và bệnh nhân 421 (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

thu-truong-nguyen-truong-son-roi-da-nang-sau-3-tuan-o-tam-dich-covid-19

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trao giấy ra viện cho hai bệnh nhân

Sau khi ra viện, bệnh nhân được xe của bệnh viện chở về tận nhà và hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Bệnh nhân 421 là nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng bày tỏ lòng cảm ơn các đồng nghiệp đã điều trị, chăm sóc tận tình cho bệnh nhân những ngày vừa qua. Anh cũng nhắn nhủ các đồng nghiệp hãy cẩn thận, bảo trọng và sớm đánh bại dịch Covid-19 để chiến thắng trở về.

Như vậy, tính đến thời điểm này, 2 bệnh viện điều trị Covid-19 của Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi bệnh Covid-19 cho 82 bệnh nhân.

Khánh Hồng

Theo Dân Trí