Thủ thuật tăng 30% dung lượng pin iPhone ngay lập tức

Nhiều người thường xuyên phải dùng điện thoại để làm việc nhưng vô cùng đau đầu vì tình trạng pin luôn yếu. Vậy làm sao để cải thiện dung lượng pin iPhone?

Với dung lượng pin khá eo hẹp, để sử dụng suốt một ngày người dùng cần sạc iPhone từ 1 lần trở lên. Đây là cách đa số người dùng điện thoại đang áp dụng. Tuy nhiên chỉ cần một vài thủ thuật nhỏ người dùng hoàn toàn có thể xài điện thoại với dung lượng pin lên tới 30% mà không cần sạc.

thu-thuat-tang-30-dung-luong-pin-iphone-ngay-lap-tuc

Có khá nhiều thủ thuật giúp pin iPhone tăng lên 30%. Ảnh  minh họa 

Đối với phiên bản iOS 13

Một ứng dụng đã được các chuyên gia công nghệ chạy thử và cho ra kết quả khả quan về cải thiện tình trạng pin iPhone. Ứng dụng đó chính là Dark mode (chế độ tối). Ứng dụng này có thể kéo dài thời gian sử dụng pin trên iPhone lâu hơn 30%. Vậy làm thế nào người dùng có thể bật ứng dụng này lên để thử nghiệm.

Người dùng chỉ cần bật Dark Mode nhanh bằng cách vuốt thanh Control từ dưới lên. Ấn giữ vào thanh chỉnh độ sáng, rồi bật Chế độ Tối. Ứng dụng Dark Mode vừa giúp iPhone của người dùng tiết kiệm lên đến 30% pin vừa giúp bảo vệ mắt. 

Hiệu chỉnh lại pin trên iPhone

Apple khuyên người dùng nên thực hiện hiệu chỉnh pin của iPhone theo định kỳ. Bằng cách sử dụng hết dung lượng pin trên thiết bị, sau đó sạc đầy lại. Nên làm điều này từ một đến hai lần một tháng. Việc hiệu chỉnh sẽ giúp iPhone đánh giá chính xác tuổi thọ pin. Hiệu chỉnh pin sẽ đảm bảo rằng bạn biết chính xác khi nào nên sạc pin. Cách làm này không giúp dung lượng pin tăng nhanh, tuy vậy tình trạng pin ảo sẽ không xuất hiện làm cản trở việc sử dụng.

Tắt cập nhật múi giờ tự động

Người dùng cần biết rằng, điện thoại iPhone có thể tự động điều chỉnh thời gian theo đúng nơi mà nó đang được sử dụng nhờ tính năng Đặt tự động múi giờ. Để làm được điều này, thiết bị đã luôn sử dụng định vị để cập nhật vị trí trên iPhone, khiến tuổi thọ pin cũng suy giảm.

Nếu người dùng không có nhu cầu phải di chuyển thường xuyên ra nước ngoài nên tắt đi Đặt tự động múi giờ bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & giờ để tắt Đặt tự động.

Tránh sử dụng các kết nối Bluetooth, AirDrop

Bluetooth hay AirDrop thường là nguyên nhân hàng đầu khiến pin hao hụt nhanh chóng mà không ai ngờ tới. Bởi việc liên tục phát ra tín hiệu và kết nối với các thiết bị khác để sẵn sàng nhận thông tin. Khi không cần sử dụng đến 2 kết nối này nên tắt chúng đi bằng cách gạt thanh Trung tâm kiểm soát và chọn tắt biểu tượng Bluetooth, với AirDrop bạn chọn Không nhận.

Hạn chế dùng Facebook chính chủ và các ứng dụng khác

Các ứng dụng như Facebook, Zalo luôn là nguyên nhân chính gây hao pin hàng đầu. Vậy tại sao không mạnh tay xóa chúng đi và sử dụng bằng các cách đăng nhập khác, vừa tiết kiệm pin lại tăng bộ nhớ khả dụng, như Facebook và Messenger có thể tích hợp tải Facebook++, hay Zalo bạn có thể sử dụng trên nền web.

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) được Apple tích hợp kể từ bản cập nhật iOS 9. Với khả năng tăng hơn 40% thời lượng sử dụng, vì vậy nếu cảm thấy hao pin, người dùng nên kích hoạt tính năng hữu ích này.

Theo VietQ