Thủ phạm 'chăn gối' ai cũng gặp mà không hề hay biết

Căng thẳng, stress không chỉ là một căn bệnh tâm lý, mà nó còn là “thủ phạm” phá hỏng cuộc “yêu”.

Nhịp sống xã hội ngày một nhanh, con người bị cuốn vào guồng quay của công việc. Chính vì thế, công việc, tiền bạc và những mỗi lo toan thường nhật dường như chiếm hầu hết thời gian của mỗi người.

Nó làm cho mọi người thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và gây tâm trạng căng thẳng kéo dài (hay còn gọi là stress). Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại của stress lên sức khỏe và ảnh hưởng ghê gớm của nó đến ham muốn tình dục.
 
Ảnh hưởng của stress đến “chuyện chăn gối” 

1. Làm giảm cảm giác kích thích.

2. Stress còn là thủ phạm gây nên tâm trạng lo lắng, băn khoăn khiến cho bạn khó có thể “tới đỉnh “ khi yêu. Stress làm cho “phần kín” của chị em phụ nữ khó có thể tiết ra chất nhờn, còn đối với quý ông thì “cậu nhỏ” lại khó “đảm nhiệm” được vai trò vốn có.

Thủ phạm 'chăn gối' ai cũng gặp mà không hề hay biết

3. Theo Trí thức trẻ, chuyên gia nghiên cứu tình dục, giáo sư Beverly Whipple cho rằng: “Thuốc cũng chính là một trong số những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục của mỗi cá nhân”.

Ví như một số loại thuốc giảm đau, đặc biệt có chứa thêm thành phần serotonin, điển hình là Prozac và Zoloft có thể làm giảm khả năng được kích dục ở cơ thể bạn.

Theo bác sĩ Nguyễn Chí Cường, Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên thì đây là một trong những Cách khắc phục: 

1. Không nên “mang theo” bất cứ sự tranh cãi hay buồn phiền trước khi quan hệ. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, stress chính là “thủ phạm” phá hỏng cuộc yêu. Chính vì vậy, nếu muốn chuyện chăn gối thật hoàn hảo, bạn hãy bằng cách này hay cách khác loại trừ stress và những căng thẳng lo âu.

2. Lên kế hoạch cho “cuộc yêu”. Nên “lập trình” cho “chuyện ấy” khoảng 3 lần/ tuần. Tuy nhiên, “chuyện chăn gối” diễn ra vào thời điểm nào, thì không nhất thiết phải cố định.

Các chuyên gia khuyên bạn không nên dập khuân theo đúng thời gian biểu hay đúng cách “truyền thống” mà thay vào đó, bằng cách này hay cách khác hãy làm “ mới” cuộc yêu. Để giữ cho chuyện ấy thêm sự thăng hoa. Bạn nên thay đổi cách thức “yêu”, ví như bạn hãy rủ đối tác tắm cùng, hay giúp chàng cạo râu, thay đổi mùi hương, thay đổi trang phục.

3. Bạn cũng có thể nói những lời lẽ gợi tình để làm tăng hưng phấn cho đối phương. 

4. Hãy chia sẽ với bạn tình về những điều bạn muốn, không muốn. Thật sai lầm nếu như khi bạn không hài lòng về bất cứ điều gì mà bạn lại “ngại” chia sẽ cùng “đối phương.  

5. Nên tự “làm mới” và thay đổi bản thân. Không bao giờ mặc đi mặc lại một bộ đồ trước khi “giao ban”, đối tác sẽ cảm thấy sự nhàm chán và kém hấp dẫn từ phía bạn. Trái lại, hãy luôn tạo cho mình sự mới mẻ và gợi cảm, đây cũng chính “chiêu”  tạo nên sự hưng phấn, nhiệt thành cho bạn tình.

Theo Trí thức trẻ, bác sĩ Nam khoa Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tâm sự những mày râu đến khám vì trục trặc cỗ máy sinh lý ngày càng gia tăng và trong số đó có tới hơn 1 nửa do vấn đề chính là stress mang đến.

Có những người vì áp lực công việc, có người vì áp lực tình cảm… đủ mọi stress dẫn đến tâm lý không thoải mái nên nhu cầu suy giảm.

Theo bác sĩ Lợi đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại của stress lên sức khỏe và ảnh hưởng ghê gớm của nó đến ham muốn tình dục. Sau một ngày, rồi nhiều ngày, nhiều tháng bị vắt kiệt sức lực vì công việc dẫn tới cơ thể mệt mỏi, bạn không còn muốn gần gũi với bạn tình. Ham muốn tình dục vì thế mà lụi tàn.

Thủ phạm 'chăn gối' ai cũng gặp mà không hề hay biết

Stress chính là thủ phạm của chuyện phòng the 

 Stress trong một thời gian dài có thể làm quá trình sản sinh hormone nội tiết tố đây là nhựa sống của cả mày râu lẫn phái đẹp nhưng ít ai nghĩ rằng  những áp lực hàng ngày lại tiên quyết cho đời sống vợ chồng của họ.

Việc điều trị,  bác sĩ Lợi cho biết hiện nay bác sĩ thường điều trị tâm lý trước, sau một thời gian thử tâm lý không được bác sĩ sẽ chuyển sang điều trị bằng các biện pháp tâm lý kết hợp với thuốc.

Với các nguyên nhân gây rối loạn cương, bác sĩ Lợi cho rằng nguyên nhân stress là khó điều trị nhất bởi vì nó không thể dùng thuốc được.

Không chỉ gây rối loạn cương, suy giảm ham muốn, bác sĩ Lợi cho biết stress cũng gây giảm số lượng tinh trùng, ảnh hưởng tới chất lượng con giống, gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Để giảm những trục trặc do stress mang lại, bác sĩ Lợi cho biết quý ông cần cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tránh mọi yếu tố gây stress và khi có dấu hiệu suy giảm cần đến các bác sĩ tâm lý để khám chữa bệnh.

Theo Vietq