Thu hồi số lượng lớn thịt viên đông lạnh do lại ngại nhiễm kim loại

OSI Industries, LLC, có trụ sở tại Fort Atkinson, Wisconsin đang thu hồi hơn 4.000 pound thịt bò viên làm sẵn vì lo ngại ô nhiễm kim loại.

Theo một thông báo từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), OSI Industries, LLC, có trụ sở tại Fort Atkinson, Wisconsin, đã thu hồi 4.218 pound thịt viên đóng gói sẵn vì lo ngại rằng chúng có thể bị nhiễm các vật liệu bên ngoài, đặc biệt là kim loại. 

Các quan chức y tế nói rằng không bất kỳ báo cáo nào về việc có người gặp "phản ứng bất lợi" khi tiêu thụ số lượng thịt viên này. Những sản phẩm đã được chuyển đến các công ty chế biến thịt ở Iowa và Wisconsin, sau đó được bán cho các cửa hàng ở bang này.

thu-hoi-so-luong-lon-thit-vien-dong-lanh-do-lai-ngai-nhiem-kim-loai

 

OSI Industries, LLC, có trụ sở tại Fort Atkinson, Wisconsin đang thu hồi hơn 4.000 pound thịt bò viên làm sẵn vì lo ngại ô nhiễm kim loại. 

Đối tượng bị thu hồi là các hộp đông lạnh loại 38 pound có nhãn 'Char-broiled Beef Patties (Caramel Color Added' với mã số 22219. Các sản phẩm được sản xuất vào ngày 10 tháng 8 năm 2019 và có số cơ sở EST. 1300 bên trong nhãn hiệu kiểm tra USDA.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Dịch vụ kiểm tra và an toàn thực phẩm của USDA (FSIS) được thông báo về sự ô nhiễm. Người ta cũng không rõ làm thế nào kim loại đi vào các miếng thịt viên này và loại kim loại nào đã được các quan chức tìm thấy.

FSIS đã chỉ định mức độ thu hồi là Loại I, nghĩa là 'tình huống nguy hiểm cho sức khỏe khi có xác suất hợp lý rằng việc sử dụng sản phẩm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, bất lợi cho sức khỏe hoặc tử vong'.

Khách hàng được khuyến khích không tiêu thụ sản phẩm, vứt chúng đi hoặc trả lại cho cửa hàng nơi họ đã mua để được hoàn lại tiền.

FSIS cho biết bất kỳ ai có thắc mắc về việc thu hồi có thể gọi cho OSI Industries, LLC miễn phí theo số (855) 206-1934. Đây là lần mới nhất trong một loạt các vụ thu hồi sản phẩm thực phẩm do ô nhiễm kim loại.

Tháng trước, Kenosha Beef International, nơi bán các miếng thịt bò lớn cho Taco Bell, đã thu hồi một số tiền không xác định sau khi phoi kim loại được tìm thấy trong thịt.

Vào tháng 7, Ada Valley Gourmet Food, Inc có trụ sở tại Michigan đã thu hồi gần 3.500 pound sản phẩm thịt viên thịt xay sống do nhiễm các mảnh kim loại vỡ. Và vào tháng 3, Tyson Food đã thu hồi hơn 69.000 pound sản phẩm dải thịt gà đông lạnh, ăn liền sau khi hai khách hàng báo cáo phát hiện những mảnh kim loại trong sản phẩm.

Theo VietQ