Thú chơi kỳ lạ của những tỷ phú 'không có gì ngoài tiền'

Nhiều tỷ phú trên thế giới sẵn sàng chi số tiền khổng lồ cho những món đồ không giống ai và khiến mọi người choáng váng.

Chi hơn 500 triệu đồng cho mỗi lần… cắt tóc

thu-choi-ky-la-cua-nhung-ty-phu-khong-co-gi-ngoai-tien

Quốc vương Brunei là một trong những người giàu nhất hành tinh.

Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah sẵn sàng bỏ ra khoảng 535 triệu đồng cho một lần cắt tỉa tóc.

Một thợ cắt tóc đến từ London, Anh tên Ken Modestou chuyên được mời đến để cắt tóc cho vị quốc vương này. Điều đáng ngạc nhiên là người thợ đó vẫn sống ở Anh, được chở đến Brunei bằng máy bay riêng chỉ để cắt tóc và Quốc vương Brunei cũng chi trả cho việc di chuyển.

Áo sơ mi vàng giá hơn 5 tỷ đồng

thu-choi-ky-la-cua-nhung-ty-phu-khong-co-gi-ngoai-tien

Datta Phuge diện chiếc áo bằng vàng ròng.

Một doanh nhân, tỷ phú người Ấn Độ tên Datta Phuge đã đặt làm một chiếc áo sơ mi bằng vàng cho chính mình vào năm 2012. Một chiếc áo sơ mi như vậy có giá 240.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng).

Chiếc áo này được làm bằng vàng 22 cara và mất tới 3 năm để may nó. Chiếc áo được thiết kế bởi nhà thiết kế trang sức Tejpal Ranka ở thành phố Pune, Ấn Độ.

16 nghệ nhân đã được Tejpal tuyển dụng chỉ để ráp nối các mảnh của chiếc áo trong vòng 15 ngày. Không chỉ thế, nhà thiết kế còn tự tay làm một chiếc thắt lưng phù hợp với chiếc áo sơ mi bằng vàng. Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng đã công nhận đây là chiếc áo đắt nhất thế giới.

Khắc tên khổng lồ để có thể nhìn thấy từ… Mặt Trăng

thu-choi-ky-la-cua-nhung-ty-phu-khong-co-gi-ngoai-tien

Tên của vị tỷ phú Ả rập có thể được nhìn thấy từ Mặt Trăng.

Một tỷ phú tên Sheikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan đã bỏ tiền mua một hòn đảo ở thành phố Abu Dhabi, Ả rập với mong muốn khắc tên mình trên đảo.

Điều đặc biệt là cái tên được khắc to đến nỗi nó được cho rằng có thể nhìn thấy từ Mặt Trăng. Nó được tạo ra bằng cách đào sâu vào lòng đất rồi để nước biển chảy vào.

Mua cuốn sách cũ với giá hơn… 700 tỷ đồng

thu-choi-ky-la-cua-nhung-ty-phu-khong-co-gi-ngoai-tien

Cuốn sách "đáng giá ngàn vàng" của danh họa Leonardo da Vinci.

Tỷ phú Bill Gates, người sáng lập tập đoàn Microsoft, hiếm khi tiêu xài phung phí nhưng ông đã bỏ ra 30,8 triệu đô la Mỹ (hơn 709 tỷ đồng) để mua một cuốn sách cũ. Đó là một cuốn sách của danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci có tên là Codex Leicester.

Theo Natinol/ Dân Trí