Thông tin mới vụ cô dâu 18 tuổi tự tử: Gia đình nói về cuộc hôn nhân mai mối

Trước khi tổ chức đám cưới, cô dâu và chồng đã có thời gian quen biết, tìm hiểu nhau 2 tháng thông qua sự mai mối của người quen.

Những ngày qua, vụ việc chị Nguyễn Thị Quỳnh A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà trong xóm trọ ở thôn My Điền, xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khiến dư luận xôn xao. Điều đau lòng, chị A. mới lấy chồng được khoảng 1 tuần. Chủ xóm trọ thừa nhận tối hôm trước khi xảy ra sự việc, nhiều người nghe thấy vợ chồng nạn nhân to tiếng với nhau.

 Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Trên Trí Thức Trẻ, cụ Lân, 81 tuổi (bà ngoại của cô dâu), cho hay, cha mẹ Q.A ly hôn sớm và cả 2 đều đã đi bước nữa nên cô về sống với ông bà ngoại từ nhỏ. Do nhà nghèo, nên Q.A phải nghỉ học khi học hết lớp 7 để đi làm thuê. Vào tháng 8 (âm lịch) vừa qua, mặc dù chưa đủ tuổi nhưng gia đình đã tổ chức dạm ngõ cho Q.A với anh Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi, huyện Tân Yên, Bắc Giang), đến khi vừa đủ tuổi thì tổ chức đám cưới.

"Q.A. sống với ông bà ngoại từ nhỏ, sinh ra ở đây, rồi ông bà lại chăm sóc. Bố mẹ nó làm ăn không được nên nó phải bỏ học từ hồi lớp 7. Rồi mấy năm sau bố mẹ lại ly hôn, ai nấy đều đi bước nữa. Nhà nghèo, cháu nó phải đi làm thuê làm mướn từ sớm, được cái trời cho tính thật thà, hiền lành, xinh xắn. Chuyện yêu đương của cháu trước đây như thế nào chúng tôi cũng không rõ.

Hồi tháng 8 Âm lịch, cháu nó chưa đủ 18 tuổi nhưng mẹ nó cũng đồng ý cho người ta dạm ngõ, rồi vừa đủ tuổi thì cưới. Tôi vẫn biết Q.A. còn trẻ dại, muốn để nó ở nhà đến sang năm hẵng cưới nhưng chẳng nói được đành thôi", bà ngoại cô dâu đau buồn cho biết.

Bà Lan (51 tuổi, bác ruột của Q.A) cho biết thêm, chuyện cưới xin của Q.A có phần do người nhà mai mối, tuy nhiên Q.A cũng thuận lòng vui vẻ. "Nhà này có người chị họ Q. A. được gả về bên đó làm chị dâu ruột của chồng nó nên ít nhiều cũng có tác động, nếu nhà trai có như thế nào thì chị nó đã can ngăn", bà Lan nói.

Theo bà Lan, suốt 2 tháng cháu gái và Đ. tìm hiểu nhau, bà thấy Q.A không có phản kháng gì. Thậm chí hôm gần cưới, bà được nghe Q. A. kể lại chuyện gia đình nhà chồng cho tiền đi tuần trăng mật nhưng cô bé sợ tốn kém nên thôi.

Người thân của Q.A cũng cho biết thêm, trước khi làm đám cưới, anh Đ. cũng hay sang thăm gia đình. Họ thấy Đ. là người hiền lành, không hút thuốc, không rượu chè cũng chẳng bài bạc, tính cách lại nhu mì.

Trước khi tổ chức đám cưới, cô dâu và chồng đã có thời gian quen biết, tìm hiểu nhau 2 tháng thông qua sự mai mối của người quen.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VTC News

Như đã tin đưa, vào tối 24/11, người dân xã Hoàng Ninh (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện cô gái xinh đẹp Nguyễn Thị Q. A. (18 tuổi) chết trong tư thế treo cổ tại căn nhà ở thôn My Điền nên báo chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công an, chính quyền xã Hoàng Ninh phối hợp với Công an huyện Việt Yên đến khám nghiệm hiện trường, tử thi phục vụ công tác điều tra. Nhận định nạn nhân chết là do tự sát, không phải án mạng, cơ quan công an đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bàn giao thi thể cho người thân đưa về quê lo hậu sự.

Theo lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh, khi có mặt tại hiện trường, mọi người thấy anh Nguyễn Văn Đ. (27 tuổi) đang ôm thi thể vợ khóc ngất.

“Chứng kiến cảnh Đ. khóc nhiều chúng tôi cũng không hỏi nguyên nhân vì sao, mọi việc sau đó Công an huyện Việt Yên xử lý. Tôi chỉ nghe thông tin buổi sáng trước khi xảy ra chuyện, hai vợ chồng vẫn đi làm cùng nhau. Do mệt nên A. xin nghỉ về nhà trọ trước, còn Đ. làm đến tối về thấy cửa nhà chốt, khi mở được vào bên trong thì thấy vợ đã treo cổ”, lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh thông tin.

Lãnh đạo Công an xã Hoàng Ninh cho hay, Quỳnh A. có hộ khẩu tại xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên. Vài năm trước, cha mẹ ly hôn, A. theo mẹ về sống cùng bà ngoại ở xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, mẹ cô đã đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Còn anh Nguyễn Văn Đ. (chồng mới cưới của A.) là người ở xã Lam Cốt (huyện Tân Yên). Người chồng này có bản tính hiền lành, không có dấu hiệu nghiện ngập, cũng chưa từng có tiền án, tiền sự.

Theo lãnh đạo UBND xã Lam Cốt, hoàn cảnh gia đình anh Đ. khá ổn định, các thành viên trong gia đình chưa từng phạm pháp tại địa phương, cha anh từng phục vụ trong quân ngũ, nay về nhà mua ô tô chạy thuê.

“Chúng tôi nắm được chuyện nhưng chưa tìm hiểu được nguyên nhân vì sao lại ra nông nỗi thế, hiện gia đình đã lo xong hậu sự cho Quỳnh A. Có thể do trẻ tuổi, cuộc sống hôn nhân có nhiều xáo trộn khiến tâm ý không ổn định nên suy nghĩ dại dột”, lãnh đạo xã Lam Cốt nói.

Theo GiaDinh