Thông tin mới nhất vụ Lê Âu Ngân Anh bị đề nghị tước vương miện Hoa hậu Đại dương 2017

Ngày 11/1, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hâu Đại dương thu hồi kết quả. Và sau một tuần, Cục lại có thông báo mới về trường hợp của HH Lê Âu Ngân Anh.

Được biết theo vào ngày 13/11/2017, Thanh tra Bộ VHTTDL đã gửi báo cáo đến Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện về kết quả thanh tra cũng như kiến nghị hướng xử lý sai phạm của BTC Hoa hậu Đại dương, khi cho thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu.

Theo kết quả từ Thanh tra bộ, ngày 11/1/2018, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản số 18/NTBD-QLBD yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Thông tin mới nhất vụ Lê Âu Ngân Anh bị đề nghị tước vương miện Hoa hậu Đại dương 2017

Bị đề nghị tước vương miện, Lê Âu Ngân Anh đã bị sốc nhưng hiện tại người đẹp đã ổn định tinh thần và viết lời cảm ơn đến fan, bạn bè trong ngày sinh nhật.

Nội dung trong văn bản nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định".

Trong lúc dư luận tranh cãi việc "Có dễ để tước vương miện của HH Đại dương 2017" thì bất ngờ vào ngày 17/1, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ không cấp phép cho Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh tham dự bất cứ cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào.

Trả lời Thanh Niên, ông Lê Minh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: “Cục Nghệ thuật biểu diễn không cấp phép cho thí sinh không đủ điều kiện dự các cuộc thi quốc tế. Tôi nghĩ các đơn vị nắm giữ bản quyền các cuộc thi quốc tế cũng sẽ biết lựa chọn phương án phù hợp”.

Về phía Lê Âu Ngân Anh, trước tin cô bị đề nghị tước vương miện Hoa hậu, người đẹp đã bị sốc và ngất. Mới đây, khi tâm trạng đã ổn hơn, Lê Âu Ngân Anh đã viết những lời cảm ơn trong ngày sinh nhật của cô.

"Cảm ơn tất cả mọi người về những lời chúc, lời động viên. Ngân Anh chưa thể trả lời hết mọi người nhưng thật sự rất cảm động và trân quý tình cảm mọi người dành cho Ngân Anh trong suốt thời gian qua", người đẹp viết.

Theo GiaDinh