Thông tin mới nhất về vụ việc giáo viên bị tố phạt tát học sinh 50 cái



Theo UBND Quận Đống Đa (Hà Nội), học sinh lớp 2A5 trường tiểu học Quang Trung tát nhau là do… cô nói dọa. Chứ không có việc cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn hàng chục cái.

Liên quan tới vụ việc trong lớp học, đầu giờ chiều ngày 6/12, Phó chủ tịch UBND Quận Đống Đa - Phan Hồng Việt đã có văn bản 341/BC-UBND gửi UBND TP. Hà Nội, Sở GD&ĐT TP. Hà Nội Báo cáo vụ việc giáo viên trường tiểu học Quang Trung để học sinh tát bạn.

Báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Đống Đa nêu rõ: Sau khi nhận được phản ánh về thông tin học sinh trường tiểu học Quang Trung bị phạt tát 50 cái, lãnh đạo UBND quận đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, Nội vụ, LĐ-TB&XH quận làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu nhà trường.

thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-giao-vien-bi-to-phat-tat-hoc-sinh-50-cai

Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Q.A

Tại buổi làm việc chiều 5/12, lãnh đạo UBND quận đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5, bố trí ngay giáo viên khác đứng lớp thay cô N.H.Trang; yêu cầu các đơn vị liên quan xác minh thông tin, tổ chức họp thong báo thông tin sáng 6/12 ban đầu về vụ việc. Đoàn đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo chủ nhiệm lớp 2A5. Xác minh có sự việc như sau:

Giờ hướng dẫn học vào buổi chiều ngày thứ hai (3/12), tại lớp 2A5, cô giáo N.H.Trang đang hướng dẫn cho học sinh làm bài, học sinh M.Đ ở phía dưới lớp thưa với cô là bạn N.Đ.L.P trêu con. Trong lúc đang nghe học sinh phát biểu, cô Trang có nói dọa học sinh (tát cho bạn cái) rồi quay ra hướng dẫn bài cho các em học sinh khác.

Học sinh M.Đ có quay xuống bàn và tát bạn P. Khi phát hiện học sinh P. bị tát, cô đã xuống và cho dừng ngay sự việc. Sau đó mọi hoạt động lớp học diễn ra bình thường. Tối cùng ngày, cô Trang đã liên hệ với gia đình để thông báo và trao đổi vụ việc nhưng không liên lạc được với phụ huynh học sinh.

thong-tin-moi-nhat-ve-vu-viec-giao-vien-bi-to-phat-tat-hoc-sinh-50-cai

Sân trường tiểu học Quang Trung trong giờ ra chơi. Ảnh: Q.A

Vào 15h00 chiều ngày 4/12, Ban giám hiệu nhà trường và cô giáo Trang đã đến nhà học sinh N.Đ.L.P gặp gỡ gia đình học sinh để thăm hỏi tình hình học sinh và xin lỗi gia đình về sự việc đáng tiếc trên. Tại thời điểm hiện tại, học sinh N.Đ.L.P đi học bình thường. Chiều ngày 5/12, đã có quyết định tạm đình chỉ cô N.H.Trang để tường trình và làm rõ vụ việc.

Xác định đây là vụ việc liên quan đến phương pháp giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên cần được xử lý nghiêm, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra công vụ, xác minh làm rõ, nếu sai phạm xử lý nghiêm theo quy định. Lãnh đạo quận đã yêu cầu Phòng GD&ĐT cần rút kinh nghiệm cho các thầy cô giáo và nhân viên trong toàn ngành giáo dục quận Đống Đa.

Yêu cầu các trường tuyệt đối không để tái diễn hành động bột phát của giáo viên như sự việc tại trường tiểu học Quang Trung, tránh gây ảnh hưởng tới tâm lý học sinh, phụ huynh và chất lượng giáo dục” - báo cáo của UBND quận Đống Đa nêu rõ.

Sáng nay (ngày 6/12), tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí, bà Lê Anh Vân - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, . Tuy nhiên, chị Thanh Tâm - phụ huynh học sinh bị tát - khẳng định con chị nói giáo viên yêu cầu bạn tát 50 cái. Dù cảm thấy thương con, song do con chưa bị ảnh hưởng về tâm lý, cô giáo còn trẻ và đã xin lỗi nên chị Thanh Tâm cũng đã bỏ qua và mong cô rút kinh nghiệm.

Theo GiaDinh