Thông tin mới nhất về đợt không khí lạnh sắp đổ bộ xuống miền Bắc

Từ khoảng ngày 11/2 (tức mùng 7 Tết) sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc bổ sung xuống; nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát.

thong-tin-moi-nhat-ve-dot-khong-khi-lanh-sap-do-bo-xuong-mien-bac

Dự báo thời tiết miền Bắc có khả năng chuyển mưa khi không khí lạnh nhỏ tràn về.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thì ngày 10/2 Miền Bắc tiếp tục duy trì hình thái thời tiết nắng nóng.

Trung Bộ phổ biến ngày nắng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày duy trì nền nhiệt cao, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Hà Nội không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 23 độ, cao nhất từ 28 - 30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 18 - 21 độ, riêng khu Tây Bắc 13 - 16 độ. Ban ngày nhiệt độ lên cao, phổ biến 29 - 32 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Tuy nhiên, từ khoảng ngày 11/2 sẽ có một khối không khí lạnh nhỏ từ phía Bắc bổ sung xuống, chính vì vậy mà nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ sẽ có quá trình giảm nhiệt đáng kể, trời chuyển mát trong ngày 11/2 và nhiệt độ cao nhất ngày chỉ phổ biến dưới 26 độ C. Ngoài ra, mưa cũng có khả năng sẽ xuất hiện trong ngày 11/2.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ trưa chiều từ 28 - 31 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng với mức nhiệt 29 - 32 độ. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời lạnh với mức nhiệt 17 - 20 độ. Ban ngày nhiệt độ chênh lệch khá lớn, phổ biến ở ngưỡng 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ.

Theo GiaDinh