Thói quen tắm đêm đang âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn

Nhiều người thường giữ thói quen tắm trước khi đi ngủ cho mát và dễ ngủ. Thế nhưng, thói quen này lại tiềm ấn rất nhiều hiểm họa, thậm chí còn đe dọa đến cả tính mạng.

Do bận rộn nên nhiều người thường có thói quen tắm khuya. Thậm chí có nhiều người dù không có công việc gì vẫn giữ thói quen tắm đêm trước khi đi ngủ để sạch sẽ. Nhưng nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tắm khuya, kể cả khi tắm bằng nước nóng tiềm ẩn nhiều nguy hại.

thoi-quen-tam-dem-dang-am-tham-huy-hoai-suc-khoe-cua-ban

Thói quen tắm đêm đang âm thầm đe dọa đến tính mạng của nhiều người (Ảnh minh họa)

Vào buổi tối, nhiệt độ, không khí giảm xuống nên tắm đêm sẽ không có lợi, thậm chí gây tổn hại cho sức khỏe. Điều đó gây ra nhiều chứng bệnh khác nhau nhẹ là đau đầu, mỏi cổ vai gáy, đau tay chân, tay chân cử động khó. Trường hợp nặng có thể gặp những chứng bệnh nguy hiểm gây tai biến, đột quỵ và tử vong.

Đau đầu kinh niên

thoi-quen-tam-dem-dang-am-tham-huy-hoai-suc-khoe-cua-ban

Ảnh minh họa

Khi tắm đêm lâu ngày hoặc để đầu ướt đi ngủ, mạch máu não sẽ có xu hướng giãn, có thể dẫn đến tình trạng bị đau đầu, đau vai gáy. Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy có thể dẫn đến bệnh đau đầu mãn tính.

Gây nhiễm lạnh phổi

Nếu thuờng xuyên tắm đêm trong thời gian dài thì phổi chính là cơ quan chịu tổn thương do bị nhiễm lạnh bởi nhiệt độ nước thấp. Khi phổi suy yếu, cơ thể con người sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

thoi-quen-tam-dem-dang-am-tham-huy-hoai-suc-khoe-cua-ban

Ảnh minh họa

Đặc biết, đối với những người đang suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai, người già yếu tắm đêm như vậy dễ bị viêm phổi, nhiễm siêu vi, cảm cúm...

Dễ dẫn đến đột quỵ

Khi người tắm đêm có sẵn những bệnh lý mãn tính như: tim mạch, huyết áp cao, rối loạn tiền đình, mỡ máu... sẽ dễ dẫn đến tình trạng đột quỵ, tai biến.

Khi chúng ta tắm đêm sẽ khiến mạch máu bị co lại, nhất là khi tắm nước lạnh khiến việc lưu thông máu gặp nhiều khó khăn. Khi mạch máu não bị co lại đột ngột sẽ dễ gây ra đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho tim) co thắt đột ngột, có thể gây ra nhồi máu cơ tim cấp.

Theo GiaDinhVietNam