Thói quen sử dụng máy tính hủy hoại sức khỏe nhiều người mắc

Sờ tay lên mặt, ăn uống thậm chí có những người còn úp mặt vào máy tính ngủ là những thói quen cực kỳ gây hại cho sức khỏe cần phải loại bỏ ngay lập tức.

Nhìn gần màn hình khiến thị lực suy giảm

Nhìn máy tính với khoảng cách gần trong thời gian dài sẽ khiến thị lực bị suy giảm. Chúng còn có thể khiến bạn gặp phải tình trạng đau lưng, cổ do phải rướn người về phía trước quá lâu. Để tránh gặp phải những vấn đề trên, bạn hãy lưu ý nhìn máy tính với khoảng cách vừa đủ khoảng 30 - 35cm.

Ăn uống trong lúc gõ phím gây đau dạ dày

Việc vừa gõ bàn phím vừa "tiện tay" nhón đồ ăn là một thói quen không tốt cho sức khỏe chút nào. Lúc này, những vi khuẩn và bụi bẩn sẽ vô tình xâm nhập vào cơ thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, ăn uống khi đang dùng máy tính cũng làm cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày. 

Vừa sử dụng máy tính vừa ăn sẽ không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Vừa sử dụng máy tính vừa ăn sẽ không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Sờ tay lên mặt có thể nhiễm khuẩn

Bàn phím hay chuột máy tính là nơi chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Nếu sờ tay lên mặt khi đang dùng chúng, bạn sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện tràn lan.

Do đó, bạn nên tránh tuyệt đối việc để tay tiếp xúc với da mặt. Ngoài ra, thói quen nặn mụn lúc này cũng gây ra những tác hại tương tự cần loại bỏ ngay.

Ngồi sai tư thế gây đau lưng, hỏng dáng

Ngồi sai tư thế khi dùng máy tính như ngả người quá nhiều về phía sau, nằm bò ra bàn hay cúi về phía trước đều không tốt cho sức khỏe chút nào. Chúng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng đau lưng, cổ hay cột sống. Lâu dài, thói quen xấu này có thể là nguyên nhân làm hỏng dáng.

Dùng máy tính nhưng không uống nước

Khi làm việc thường xuyên với máy tính bạn cần phải uống nhiều nước. Nước sẽ giúp cho da bạn mềm mại, đẩy lùi chất độc hại.

Bởi vì khi ngồi với máy tính nhiều giờ liền da của bạn sẽ bị sạm đen bởi những tia bức xạ từ máy. Không những thế việc bổ sung nước lại còn giúp bạn giảm đi cơn mệt mỏi do nhìn quá nhiều vào màn hình.

Sử dụng máy tính thường xuyên không uống nước sẽ khiến làn da bạn bị khô. Ảnh minh họa

Sử dụng máy tính thường xuyên không uống nước sẽ khiến làn da bạn bị khô. Ảnh minh họa 

Để màn hình máy tính quá sáng

Phải chăng vì sự chủ quan của người dùng mà đây là lỗi nhiều người mắc phải nhất. Việc dùng máy tính và để màn hình quá sáng sẽ ảnh hương rất nhiều đến mắt người dùng.

Người dùng thường có thói quen để chế độ sáng màn hình theo một mức nhất định, thế nhưng không ai ngờ rằng việc làm này là sai lầm.

Ánh sáng của màn hình máy tính lại có mối liên hệ chặt chẽ với môi trường xung quanh. Vì vậy bạn nên thay đổi ánh sáng phù hợp khi môi trường thay đổi.

Đặt máy tính lên đùi có thể gây bỏng da

Rất nhiều người sử dụng máy tính có thói quen đặt máy tính lên đùi, người để làm việc hay giải trí. Máy tính trong quá trình hoạt động sẽ bị nóng lên và cần phải thoát thiệt để giảm độ nóng.

Tuy nhiên, khi người dùng đặt đặt máy tính lên đùi hay người cản trở quá trình thoát nhiệt khiến máy bị nóng và có thể gây cháy nổ vì độ nóng vượt ngưỡng quy định.

 Việc đặt máy lên đùi hay người có thể làm bỏng da. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa mắt với màn hình bị giảm xuống, gây mỏi mắt và nguy cơ bị lệch cột sống vị luôn phải ở trong trạng thái cúi đầu.

Theo vietq