Thói quen sai lầm bạn cần bỏ ngay hôm nay

Bạn cần bỏ ngay thói quen này ngay hôm nay để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bỏ ăn sáng

Thói quen sai lầm bạn cần bỏ ngay hôm nay
Bạn phải dừng lại ngay thói quen bỏ ăn sáng.

Bỏ ăn sáng là thói quen hầu như ai cũng mắc phải và cần sửa đổi ngay lập tức. Thói quen này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mà còn gây hại rất lớn cho dạ dày.

Đặc biệt, nếu không ăn sáng thì mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động chậm chạp. Lúc đó, máu về não không kịp nên các tế bào não dễ bị tổn thương khiến hiệu quả làm việc giảm sút và nguy cơ giảm trí nhớ sẽ tăng lên cao. Do đó, cố gắng tranh thủ thời gian ăn sáng đầy đủ là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất bạn nhé.

Ngồi nhiều

Cuộc sống ngày nay khiến giới trẻ ngồi quá nhiều, đi học hay đi làm đều ngồi, ra đường cũng ngồi trên xe máy, ô tô, xe buýt... Chính thói quen ngồi nhiều tưởng vô hại này lại gây ra không ít bệnh như bệnh cột sống, xương khớp, giãn tĩnh mạch chi, táo bón, trĩ, tăng cân, béo bụng...

Do đó, nếu tính chất công việc bắt buộc bạn phải ngồi nhiều thì nên nhớ thỉnh thoảng đứng dậy đi lại đồng thời chăm tập thể dục mỗi ngày để ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Nghiện điện thoại di động

Các thiết bị kỹ thuật số làm cho chúng ta dễ nhiễm bệnh, kết luận từ một nghiên cứu năm 2011 tại Đai học Harvard (Mỹ).
Các nhà khoa học nhận thấy dùng điện thoại di động lướt facebook quá nhiều hay thói quen xem tivi thường trực được liên kết với nguy cơ làm tăng bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch và nguy cơ tử vong.

Gần đây hơn, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Brigham & Phụ nữ ở Boston (Mỹ) phát hiện rằng ánh sáng xanh (phát ra từ máy tính bảng, điện thoại di động, và các thiết bị điện tử khác) làm phá vỡ nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, gây xáo trộn giấc ngủ.

Không ngủ đủ giấc

Cơ thể và bộ não của bạn cần thời gian để khởi động lại và nạp nhiên liệu. Theo các chuyên gia y tế, người lớn từ 18 - 64 tuổi cần khoảng 7 - 9 giờ ngủ/đêm.

Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, đột quỵ và béo phì. Ngoài ra, mất ngủ cũng có thể là một yếu tố gây trầm cảm và thêm nữa, đã có bằng chứng cho thấy việc thiếu ngủ thúc đẩy quá trình lão hóa, khiến bạn trông già trước tuổi.

Không dùng chỉ nha khoa

Thói quen dùng chỉ nha khoa để lấy đi các mảnh vụn thức ăn dính trong kẽ răng và quét sạch các mảng bám trên răng là vô cùng quan trọng. Không vệ sinh răng miệng đúng cách có thể làm hỏng nụ cười của bạn.

Bệnh nướu răng thường xuất hiện ở độ tuổi 30 hoặc 40, và đàn ông có nhiều khả năng bị các bệnh về răng miệng hơn so với phụ nữ.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy bệnh nướu răng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch.

Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Free Radical Biology Medicine cho thấy, việc sử dụng nước súc miệng sát khuẩn hai lần một ngày có thể làm huyết áp tăng đến 3,5 mm Hg, thói quen này còn khiến gia tăng nguy cơ đau tim.

Theo TieuDung24h