Thói quen cực xấu tàn phá da mặt một cách kinh khủng hầu như chị em nào cũng mắc phải

Dù bỏ ra nhiều công sức, tiền bạc để chăm sóc da nhưng nếu cứ duy trì thói quen “tai hại” này thì làn da khó lòng mà khỏe đẹp mĩ mãn được.

Dù có chăm chút cẩn thận đến đâu thì da vẫn không đẹp lên, thậm chí có nhiều người da xấu vẫn hoàn xấu. Lý do thì vô vàn nhưng có những thói quen mà đại đa số các chị em đều mắc phải.

Sờ tay lên mặt

thoi-quen-cuc-xau-tan-pha-da-mat-mot-cach-kinh-khung-hau-nhu-chi-em-nao-cung-mac-phai

Bạn có biết, trung bình mọi người thường chạm tay lên mặt 3,6 lần/ giờ. Đôi khi là vô tình chạm trực tiếp tay lên mặt, hoặc dùng một vật gì đó chạm vào mặt. Điều này là thói quen rất xấu làm hại da mặt vì có thể làm lây lan nhiều loại vi khuẩn.

Đa phần chị em mỗi khi có mụn trên mặt đều cảm thấy vô cùng "ngứa ngáy", cứ vô thức sờ vào mụn lúc nào không hay. Thói quen hay sờ tay lên mặt sẽ dễ làm phát sinh và lây lan mụn do tay có bụi bẩn hoặc tiếp xúc vùng da mụn trước đó.

Vì vậy, nếu không muốn bị mụn thì phải luôn giữ cho da mặt sạch sẽ, không được dùng tay hoặc để tóc bết vào mặt, tuyệt đối từ bỏ việc trực tiếp lấy tay nặn mụn trên mặt. Khi tay bạn tiếp xúc với mụn, có thể làm nốt mụn viêm nghiêm trọng hơn, bên cạnh đó dễ lây sang vùng da lân cận. Nếu bạn không biết cách mụn sẽ dễ lại sẹo và thâm, rất mất thời gian để điều trị mụn.

Không tẩy trang

thoi-quen-cuc-xau-tan-pha-da-mat-mot-cach-kinh-khung-hau-nhu-chi-em-nao-cung-mac-phai

Hầu hết thời gian các sản phẩm trang điểm lưu lại trên khuôn mặt của bạn khá lâu, đó là lý do tại sao, người ta thường nhắc đến kem chống nắng không thấm nước hay bút kẻ mắt không bị nhòe…

Sai lầm lớn nhất của các chị em trong quá trình chăm sóc da chính là không làm sạch theo hai bước tẩy trang và rửa mặt. Tẩy trang cũng là một trong những bước làm sạch da không thể thiếu trong chu trình skincare. Việc giữ nguyên lớp trang điểm khi ngủ còn khiến quá trình phục hồi da bị gián đoạn, gây bít tắc lỗ chân lông, tích tụ vi khuẩn, xuất hiện tình trạng mụn trên da. Vì vậy nếu muốn có làn da đẹp thì bạn đừng quên tẩy trang mỗi tối, bạn có thể chọn tẩy trang dạng nước, dầu, sáp… tùy thích.

Rửa mặt quá ít hoặc quá nhiều

thoi-quen-cuc-xau-tan-pha-da-mat-mot-cach-kinh-khung-hau-nhu-chi-em-nao-cung-mac-phai

Sữa rửa mặt tiếp tục là "nhân viên" vệ sinh da mặt trong bước tiếp theo. Mỗi loại da sẽ thích hợp với loại rữa rửa mặt riêng nên bạn cần để ý lựa chọn nhé. Bạn cũng không nên rửa mặt quá ít vì sẽ khiến vi khuẩn, bụi bẩn có điều kiện tích tụ trên da. Tốt nhất bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày với những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch da nhưng không tạo cảm giác da khô căng cứng mà vẫn ẩm mịn.

Áp dụng chu trình dưỡng giống nhau cho cả ban ngày và ban đêm

Cơ chế hoạt động của làn da ban ngày không giống ban đêm. Sự khác nhau đó xuất phát từ hoạt động cơ thể khác nhau và tác động của môi trường khác nhau.

Vì thế, chu trình và sản phẩm kem dưỡng da cần có sự phù hợp theo từng thời điểm, bạn không cần phải lặp lại các bước làm sạch tương tự vào buổi sáng cho buổi tối. Chu trình dưỡng da ban ngày cần chú trọng vào việc dưỡng ẩm và chống nắng, còn ban đêm là lúc làn da bắt đầu nghỉ ngơi, cần cung cấp dưỡng chất chuyên sâu để hỗ trợ tái tạo da tốt hơn.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

thoi-quen-cuc-xau-tan-pha-da-mat-mot-cach-kinh-khung-hau-nhu-chi-em-nao-cung-mac-phai

Tẩy tế bào chết vốn là một trong những bước làm sạch cơ bản có mặt trong mọi chu trình skincare. Chúng đóng vai trò giữ cho làn da luôn khỏe mạnh, thoáng sạch, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến tắc nghẽn lỗ chân lông, da xỉn màu, lão hóa… đồng thời tạo điều kiện để các sản phẩm chăm sóc da khác hấp thụ tốt hơn. Việc tẩy tế bào chết sẽ làm kích ứng da nếu như bạn dùng các phương pháp không phù hợp, việc tẩy tế bào chết quá đà có thể làm da bị mỏng hoặc bào mòn đi.

Tuy nhiên bạn cũng không nên tẩy tế bào chết quá nhiều vì có thể làm tổn thương da, khiến da mỏng manh và dễ hình thành nếp nhăn hơn. Tốt nhất bạn nên tẩy da chết 1 lần/tuần với những loại tẩy da chết vật lý, và 2 đến 3 lần/tuần với những loại tẩy da chết hóa học.

Theo GiaDinh