Thời gian ướp hợp lí để các món thịt đậm đà ngon khó cưỡng

Thịt là thực phẩm thiết yếu để chị em chế biến nên những món ngon cho cả gia đình. Tuy nhiên, mỗi loại đều có kết cấu và tính chất riêng biệt. Vì vậy, để món ăn thêm đậm đà hơn thì thời gian ướp thịt là rất quan trọng.

Thời gian ướp hợp lí để các món thịt đậm đà ngon khó cưỡng

Ngoại trừ món thịt luộc, thịt hấp thì hầu hết cách thức chế biến các món ăn như món xào, kho, nướng, áp chảo... đều phải trải qua giai đoạn ướp gia vị trước khi chế biến. Vậy làm thế nào để ướp gia vị cho thịt ngon, làm dậy mùi và hương vị đậm đà của món ăn? Làm thế nào để thịt nhanh thấm gia vị và đỡ mất thời gian chế biến? Nếu bạn còn đang thắc mắc thì những tuyệt chiêu sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Thời gian ướp thịt bò

Thịt bò rất mềm và ngọt nhưng nếu không tẩm ướp đúng cách, chúng sẽ dễ trở nên rất dai. Thông thường, với thịt bò để nguyên khối dùng để nướng than, áp chảo… thì tốt nhất ta nên ướp chúng với một ít muối tiêu và vài loại lá có mùi thơm để khử mùi như hương thảo, cỏ xạ hương… trong vòng 15 phút để thịt ngấm đều. Còn đối với thịt bò đã thái thành lát mỏng, bạn nên ướp nó trong vòng 30 phút để thịt vẫn giữ nguyên vẹn độ mềm và ngon ngọt vốn có.​

Thời gian ướp tôm

Tôm là loại hải sản có thịt mềm và ngọt vì vậy rất dễ thấm gia vị. Do đó, tốt nhất bạn nên ướp tôm đã bóc vỏ khoảng 5 - 10 phút và tôm nguyên vỏ trong vòng 15 -20 phút là đã đủ để món ăn tròn vị và thấm đều.

Thời gian ướp hợp lí để các món thịt đậm đà ngon khó cưỡng

Thời gian ướp thịt heo và thịt gà

Trong các loại thịt thì đây là hai loại thực phẩm có thời gian tẩm ướp gần như giống nhau vì chúng có chung đặc điểm là thịt khá mềm, khá dễ thấm gia vị lại lưu lại mùi hương tốt nhất trong các loại thịt. Nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể ướp khoảng 15 đến 20 phút. Tuy nhiên, với các món như món rim, xào, kho, chiên, hầm... thời gian ướp khoảng 30 phút là chuẩn nhất. 

Thời gian ướp hợp lí để các món thịt đậm đà ngon khó cưỡng

Đặc biệt, với món nướng bạn sẽ phải ướp chúng lâu hơn một tí rồi đấy. Những món gà và heo nướng có thời gian ướp từ 2 đến 3 tiếng. Có nhiều trường hợp muốn thịt thấm và mềm, người ta thường ướp, sau đó bọc kỹ và bảo quản trong tủ lạnh qua đêm. 

Thời gian ướp cá

Thời gian lý tưởng để cá ngấm đều gia vị là khoảng 15- 20 phút, nếu ướp lâu hơn cá sẽ bị ra nước và không còn giữ được độ tươi ngon ban đầu. Ngoài ra, để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt, bạn nên cứa một vài đường lên thân cá để món ăn thêm đậm đà và ngon hơn.

Thời gian ướp hợp lí để các món thịt đậm đà ngon khó cưỡng

Thời gian ướp mực và bạch tuộc

Đối với mực và bạch tuộc khi sử dụng trong các món lẩu, xào, hấp, luộc... chúng ta thường không ướp để giữ đúng chất ngọt tự nhiên của nó. Thông thường chỉ khử mùi chúng bằng một số nguyên liệu có mùi thơm như đầu hành hay gừng mà thôi.

Tuy nhiên với các món nướng hoặc chiên, chúng ta có thể nướng chúng trong khoảng 15 đến 30 phút, và khi nướng bạn có thể dùng cọ để quét thêm nước sốt lên trên mặt cho đậm đà. 

Thời gian ướp hợp lí để các món thịt đậm đà ngon khó cưỡng

Những điều trên có thể xem là giải thích hầu hết các thắc mắc của tất cả mọi người, đặc biệt là những người nội trợ thích nấu ăn. Vậy là bạn không còn bất kỳ băn khoăn nào về việc ướp thịt cá bao lâu rồi đúng không nào? Cứ như trên mà áp dụng thôi, chúc bạn thành công với các món ngon do mình chế biến nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie