"Thổi giá" kinh hoàng dịp nghỉ lễ, ai cũng phải phân vân có nên đi chơi vào dịp lễ sau hay không



Dịp nghỉ lễ nhu cầu đi du lịch đông, là dịp để các hàng quán tranh thủ để kiếm lời, nhưng bên cạnh đó cũng có những tiểu thương chặt chém du khách bất chấp sự cảnh báo của các cơ quan chức năng.

Cũng giống như những năm trước, trong suốt 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hầu hết các điểm du lịch trên cả nước đều xảy ra tình trạng tăng giá các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng. Khi lượng người đổ về đông, các dịch vụ ăn uống, giải trí, lưu trú… cũng nhân cơ hội này tăng giá bắt chẹt khách.

thoi-gia-kinh-hoang-dip-nghi-le-ai-cung-phai-phan-van-co-nen-di-choi-vao-dip-le-sau-hay-khong

Nhiều dịch vụ chặt chém trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Anh Đào Xuân Tú (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết trên Kinhtedothi: “Gia đình tôi vừa đi du lịch Đà Lạt và Nha Trang. Năm nay, tại Đà Lạt, gia đình tôi không bị “cò” du lịch đưa vào điểm bán đặc sản, quà lưu niệm với giá “cắt cổ”, trong khi các dịch vụ khách sạn, ăn uống đắt hơn ngày thường 30 - 50%.

Trong khi đó, tại Nha Trang, giá đồ uống cũng tăng tới 50% so với ngày thường. Có trường hợp tại một khu nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, giá sinh tố bơ ngày thường chỉ khoảng 50.000 đồng thì dịp lễ tăng lên 170.000 đồng, nước ép dâu cũng lên tới 150.000 đồng".

Ở Hạ Long (Quảng Ninh), Công an phường Bãi Cháy ngày 29/4 đã bắt giữ đối tượng lừa đảo khách du lịch với giá bán đỗ ngự cao gấp 20 lần.

Trước đó, qua công tác trinh sát, vào 9 giờ 14 phút ngày 29/4, tại tổ 9, khu 2, phường Bãi Cháy, Công an phường Bãi Cháy đã bắt giữ 2 đối tượng Đinh Thị Hảo và Nguyễn Thị Lan, thường trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh. Cả 2 đối tượng trên đã bán cho chị Trần Thị T., khách du lịch, 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo. Hiện, Công an phường Bãi Cháy đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.

thoi-gia-kinh-hoang-dip-nghi-le-ai-cung-phai-phan-van-co-nen-di-choi-vao-dip-le-sau-hay-khong

Tang vật đỗ ngự mà cơ quan công an thu giữ trong vụ "chặt chém" khách du lịch

Còn tại TP.HCM, xung quanh nhiều địa điểm vui chơi, giải trí và các bến xe lớn, hàng loạt điểm giữ xe tự phát đua nhau chặt chém khách gửi với giá cao gấp nhiều lần quy định trong dịp nghỉ lễ.

Theo VOV, tại khu vực trung tâm, Công viên Tao Đàn, nơi đang tổ chức Festival hoa lan lần đầu tiên tại thành phố, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách tham quan, du lịch. Tại đây, nhiều điểm trông giữ xe tự phát mọc lên, thậm chí có cả bãi giữ ôtô nằm ngay trong công viên cũng tùy tiện chặt chém. Mỗi ô tô phải chịu mức phí 50.000 đồng/lượt nhưng không có biên lai.

Còn tại khu vực các bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), bến xe miền Tây (quận Bình Tân)… cũng mọc lên hàng loạt các điểm trông giữ xe tự phát, thu giá cao hơn nhiều lần so với quy định.

Trung bình giá để gửi xe máy tại các điểm này là khoảng 20.000 – 30.000 đồng/lượt/ngày. Do các bãi xe trong bến thường hết chỗ nên nhiều người dân cũng đành bấm bụng gửi xe ở các điểm này để về quê.

Tuy vẫn còn nhiều "hạt sạn" nhưng mặt bằng chung, tình trạng “chặt chém” tại nhiều nơi đã giảm đáng kể. Có được kết quả này là bởi các Sở VHTT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, TP đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận, bội tín trong kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá. Nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo GiaDinh