Thời điểm lý tưởng uống nước trong ngày để tốt cho sức khỏe



Nước rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng uống nước vào thời điểm nào để có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thời điểm vàng trong ngày cần bổ sung nước được các chuyên gia khuyến khích.

Uống 1 cốc nước ngay khi vừa thức dậy

Uống nước vào buổi sáng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, một cốc nước khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

thoi-diem-ly-tuong-uong-nuoc-trong-ngay-de-tot-cho-suc-khoe

Uống nước sau khi thức dậy để giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể (Ảnh minh họa)

Sau một đêm, cơ thể mất đi một lượng nước nhất định nên việc uống một cốc nước sau khi thức giấc sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng nước mất đi, đồng thời thúc đẩy bài tiết, tăng cường lưu thông máu. Không những thế nó còn giúp làm giảm nguy cơ đông cứng và tắc nghẽn mạch máu, nhất là đối với những người đã có tuổi.

Uống 1 cốc nước trước và sau bữa ăn 1 tiếng

Một cốc nước trước bữa ăn sẽ vô cùng tốt để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Đây là một trong những nguyên nhân giúp nước có tác dụng giảm cân tốt. Ngoài ra, 1 tiếng sau khi ăn cũng là thời điểm thích hợp trong uống nước đúng cách để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách hiệu quả nhất.

Uống nước trước khi tắm

Bạn nên uống nước trước khi tắm, bởi khi tắm cơ thể sẽ lạnh hơn nên phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt, mà quá trình cân bằng thân nhiệt cơ thể cần phải có nước để giải nhiệt bên trong.

thoi-diem-ly-tuong-uong-nuoc-trong-ngay-de-tot-cho-suc-khoe

Uống nước trước khi tắm để giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả (Ảnh minh họa)

Thêm vào đó, không phải chỉ vận động cơ thể mới tiết ra mồ hôi mà ngay khi tắm mồ hôi thoát ra còn nhiều hơn cả bình thường. Do đó, bạn nên uống một ly nước trước khi đi tắm để bù đắp lượng nước bị thất thoát cũng như để cung cấp nước giữ ẩm cho da và làm đẹp da tốt hơn.

Uống nước trước khi ngủ

Hầu hết, chúng ta thường ngại uống nước trước khi đi ngủ vì sợ ngủ không ngon giấc do phải thức giấc đi vệ sinh trong đêm. Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ trước khi ngủ sẽ không khiến bạn mất ngủ mà nó còn có tác dụng đặc biệt giúp đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn.

Uống nước trước và sau khi luyện tập thể thao

thoi-diem-ly-tuong-uong-nuoc-trong-ngay-de-tot-cho-suc-khoe

Uống nước trước và sau khi luyện tập thể thao để giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn (Ảnh minh họa)

Bạn nên uống một cốc nước nay trước khi luyện tập thể thao để đảm bảo cơ thể không bị mất nước trong quá trình luyện tập, bởi mất nước sẽ cản trở quá trình luyện tập, khiến cơ thể bạn bị chậm lại và tập thể dục khó khăn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, sau khi tập xong bạn cũng cần phải uống nhiều nước để thay thế lượng chất lỏng bị mất thông qua mồ hôi và tiểu tiện. Số lượng nước mà bạn cần phụ thuộc vào trọng lượng, sức khỏe của bạn và liệu bạn có tập thể dục trong điều kiện nóng hoặc ẩm ướt, đặc biệt là trong thời gian dài hay không.

Uống nước khi cảm thấy mệt mỏi

Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất nước, do đó để chấm dứt tình trạng này bạn hãy uống nhiều nước ngay khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi  kéo dài. Nguyên nhân là do khả năng di chuyển nhanh chóng qua cơ thể nên nước có thể làm tăng lượng máu lên não và giúp làm dịu não bộ, từ đó xóa tan mệt mỏi.

Theo GiaDinhVietNam