Thịt gà kết hợp với những thực phẩm gì thì bổ dưỡng nhất

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc, không chỉ mang đến nhiều món ăn ngon mà còn có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải nguyên liệu nào cũng có thể kết hợp với thịt gà đều cho hương vị hấp dẫn và dồi dào dinh dưỡng.

Với hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, giá bình dân, thịt gà là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Từ nguyên liệu chính là gà, kết hợp khéo léo cùng một số loại rau củ, thực phẩm khác, bạn sẽ có được những món ngon từ thịt gà rất thơm ngon và dễ thực hiện.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, nguyên Phó Giám đốc trung tâm khoa học công nghệ (Cục dự trữ Quốc gia): “Trong Đông y, thịt gà được chia làm 2 loại là thịt gà trống và thịt gà mái. Thịt gà trống có tính ấm, vị ngọt, còn thịt gà mái có vị chua, tính bình và không độc. Cả hai đều rất tốt cho sức khỏe và thường được dùng để chữa gãy xương, băng huyết, ung nhọt và giúp an thai…”.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gà khác nhau như: gà tam hoàng, gà ri, gà đông tảo, gà công nghiệp… Mỗi loại gà thì sẽ có chất lượng và độ thơm ngon khác nhau, phù hợp với khẩu vị từng người. Điều này cũng phụ thuộc trực tiếp vào điều kiện nuôi dưỡng cũng như thức ăn của gà. Trong đó, khoa học đã chứng minh rằng thịt gà ri bổ dưỡng hơn các loại gà khác vì có nhiều axit-amin quý.

thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
 

Cùng tìm hiểu xem thịt gà nấu với thực phẩm gì thì ngon và bổ dưỡng

Khoai tây bí đỏ thịt gà: Bạn cắt vuông miếng khoai tây và bí đỏ, sau đó hấp cách thủy cho chín khoảng 10 phút rồi xay nhuyễn cùng thịt gà. Bí đỏ được coi là một loại siêu thực phẩm cho các bé trong độ tuổi ăn dặm vì nó có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé.

thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
 

Bí xanh và nấm: Ngoài các dưỡng chất từ thịt gà, bí xanh và nấm còn giúp bạn tăng hàm lượng vitamin A, B, C, E và K. Các món ăn như súp gà nấm hương, súp gà bí xanh còn giúp tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cảm, thích hợp cùng gia đình thưởng thức vào những ngày thời tiết thay đổi.

thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
Cà rốt và bí đỏ, khoai tây: Đây là 3 loại củ khi kết hợp với thịt gà thì cho hương vị thơm ngon và cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, các món ăn được kết hợp từ thịt gà và 3 loại rau củ này luôn được đưa vào danh sách các món ăn hấp dẫn nhất thế giới.
thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
Táo: Nghe có vẻ thì rất là lạ đối với người Việt Nam. Nhưng kết hợp giữa táo với thịt gà là món ăn được các bậc phụ huynh phương Tây ưa chuộng để chế biến cho bé ăn dặm. Hương táo chua ngọt kết hợp vị đậm đà của thịt gà giúp kích thích vị giác và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất bổ dưỡng.
thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
Rau ngót: Một bữa cơm với canh rau ngót nấu gà trong những ngày se lạnh sẽ giúp bạn và gia đình tăng cường sức khỏe nhờ các khoáng chất dồi dào của thịt gà và rau ngót.
thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
Lá giang: Món canh lá giang thịt gà là món ăn nổi tiếng, được ưa chuộng vào những ngày trời oi bức. Vì ngoài khả năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, canh gà lá giang còn có hương vị chua chua vô cùng hấp dẫn.
thit-ga-ket-hop-voi-nhung-thuc-pham-gi-thi-bo-duong-nhat
Canh gà đu đủ: Món gà tinh tế này được chế biến với đu đủ có hương vị độc đáo. Nó có thể phục vụ như là một món chính trong bữa ăn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thịt gà

Tuy là loại thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất nhưng có một số bộ phận của gà mà bạn không nên sử dụng quá nhiều.

- Phao câu: Đây là bộ phận nhiều virus, vi khuẩn cũng như các độc tố gây bệnh vì chứa nhiều tuyến dịch bạch huyết.

- Da gà: Da gà chứa nhiều chất béo, là nơi tập trung bụi bẩn. Những người lớn tuổi không nên ăn nhiều da gà vì lượng cholesterol trong máu sẽ cao, dễ dẫn đến tình trạng béo phì, chứng xơ vữa động mạch. Ăn nhiều da gà quay giòn còn có khả năng dẫn đến bệnh ung thư.

- Nội tạng: Các nội tạng như gan, lòng gà cũng là nơi hội tụ rất nhiều loại vi khuẩn. Nếu không được chế biến sạch sẽ thì rất dễ gây các bệnh về đường tiêu hóa.

Những người bị cao huyết áp, người bị thủy đậu hay những người có vết thương hở... tuy không cần phải kiêng tuyệt đối nhưng nên hạn chế sử dụng thịt gà để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Theo GiaDinh