Thiếu vitamin B12, điều gì sẽ xảy đến với cơ thể bạn?

Các chuyên gia khuyến cáo, thiếu vitamin B12 có thể khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi, có thể khiến cơ thể khó tỉnh táo vào buổi chiều.

Các chuyên gia khuyến cáo, thiếu vitamin B12 có thể khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi, có thể khiến cơ thể khó tỉnh táo vào buổi chiều.

Mệt mỏi cũng có thể là một triệu chứng hoặc dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin B12, điều này có nghĩa bạn có thể cần phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Chuyên viên dinh dưỡng và người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Dinh dưỡng, Lisa Cimperman cho biết: "Mệt mỏi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của sự thiếu hụt vitamin B12. Đó là bởi vì cơ thể dựa vào các vitamin để tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy đến các cơ quan của bạn. Nếu không có đủ oxy trong tế bào, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cho dù bạn ngủ nhiều."

Thiếu vitamin B12, điều gì sẽ xảy đến với cơ thể bạn?

 Thiếu vitamin B12 có thể khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi

Theo các chuyên gia, triệu chứng khác của việc thiếu hụt vitamin B12 gồm có đau lưỡi và đỏ lưỡi, yếu cơ, thị lực kém và các vấn đề về trí nhớ. Những triệu chứng này khá phổ biến đặc

Vitamin B12 có thể được bổ sung nhờ chế độ ăn uống hợp lý. Các nguồn thực phẩm chính của vitamin này bao gồm trứng, thịt và pho mát hoặc ăn hai quả trứng một ngày, hoặc một khối 250ml pho mát cottage, cũng giúp cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết.

Các chuyên gia khuyến cáo một người cần 1,5mcg vitamin này mỗi ngày để đảm bảo không bị thiếu hụt. Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp đủ B12, bạn có thể sử dụng các thuốc viên bổ sung.

Thiếu hụt vitamin B12 được cho là một trong những thiếu hụt dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới. Vitamin B12 có lợi cho tâm trạng, mức năng lượng, trí nhớ, tim, da, tóc, tiêu hóa và nhiều vấn đề khác. Vì vai trò quan trọng với trong cơ thể, nên thiếu vitamin B12 có thể làm xuất hiện ở nhiều triệu chứng tiêu cực khác nhau, nhiều triệu chứng rất dễ nhận thấy, chẳng hạn như mệt mỏi  mãn tính, rối loạn tâm trạng như trầm cảm và căng thẳng hoặc căng thẳng mãn tính.

Theo VietQ