Thêm cách hay để gà luộc luôn căng bóng, thơm lừng, vàng mướt hấp dẫn

Gà luộc da vàng ươm, căng bóng hóa ra không hề khó như chị em vẫn nghĩ. Đọc ngay bài này để có được cách hay khi luộc gà.​

Một con gà da vàng ươm, căng bóng luôn là tiêu chí phấn đấu của chị em khi làm món luộc. Hóa ra, đầu bếp nhà hàng có cách làm cực đơn giản mà chị em lại không hay biết.

them-cach-hay-de-ga-luoc-luon-cang-bong-thom-lung-vang-muot-hap-dan

Nguyên liệu: 1 con gà đã được làm sạch; Gừng, mỡ gà, nghệ, hành tím

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn gà

Muốn gà luộc ngon đầu tiên phải chọn được gà ngon. Trên diễn đàn ẩm thực, chị Lê Trang đã bày cách chọn gà cực chuẩn cho chị em. Chị Trang thường chọn gà mái đẻ hai lứa để luộc. Chọn gà mào đỏ tươi không rủ, vạch phần ức ra thấy da vàng, ức hẹp nhưng chắc, phần da ở cánh sẽ vàng đậm hơn. Chọn con gà chân nhỏ như "cô tấm", mỏ dài, nếu gà đồi thả nhiều thì mỏ sẽ cùn vì gà đi kiếm ăn mổ sỏi nhiều, cổ chân hay có ổ đỏ của con mò

Phần hậu môn to vì gà đẻ thì nó sẽ to ra. Nếu ai không thích gà già thì chọn con có hậu môn bé chưa đẻ. Tuyệt đối không chọn những con bị chấm đen.

Chọn gà mái làm sẵn cũng tương tự như trên, da vàng, mỏng, mướt. Các cụ hay có câu là "bồ cu chân nhện", nghĩa là nhỏ nhỏ nhưng chắc thịt, chân nhỏ, đại loại nhìn múp míp như con chim bồ câu.

Bước 2: Sơ chế

Nên rửa bằng muối, rửa sạch tiết để khi luộc, nước không bị đục, tiết không bám vào da gà, làm da gà bị đen.

Bước 3: Luộc

Đầu tiên cho gà vào nồi, đổ nước ngập con gà. Chị em không nên dùng nồi lớn quá kẻo thời gian luộc lâu. Đun cho nước sôi lăn tăn, không để sôi mạnh vì nếu không da gà dễ bị nứt mặt. Sau khi sôi, liên tục vớt bọt trong khoảng 10 phút. Song song đó, nướng gừng và hành lên rồi đập dập, cho vào nồi nước luộc gà

Nếu là gà tơ thì luộc thêm tầm 5 đến 7 phút, còn là gà già hơn thì luộc thêm khoảng 10 phút nữa. Tắt bếp, đậy nắp nồi, để khoảng 5 phút.

them-cach-hay-de-ga-luoc-luon-cang-bong-thom-lung-vang-muot-hap-dan

Để luộc gà được chín mà không phải luộc kĩ quá bị khô thì nên mổ phanh ức gà. Nước cho ngập gà. Gà bắt đầu sôi lăn tăn thì cho lửa bé. Không được để sôi bùng lên tránh nứt da. Lúc sôi hớt bọt thì sẽ không bị bám mủn. Hớt bằng vớ lọc sẽ không bị mất nước óng vàng.

Bước 4: Vớt gà

Sau 5 phút, vớt gà ra khỏi nồi và cho ngay vào nồi nước đá lạnh, khi nào gà nguội thì lấy ra. Đây là cách để thịt gà săn và giòn.

Bước 5: Tạo màu

them-cach-hay-de-ga-luoc-luon-cang-bong-thom-lung-vang-muot-hap-dan

 Trong lúc ngâm gà trong nước đá lạnh, bạn vắt nghệ tươi lấy nước, thắng mỡ gà, sau đó trộn hai nguyên liệu này với nhau. Sau 5 phút ngâm gà, bạn vớt ra, quét hỗn hợp này lên da gà. Bước này sẽ giúp da gà vàng óng, căng bóng như nhà hàng luôn đấy nhé.

them-cach-hay-de-ga-luoc-luon-cang-bong-thom-lung-vang-muot-hap-dan

Một lưu ý quan trọng nữa là bạn nên để thịt gà nguội hẳn rồi mới chặt, như vậy thì thịt sẽ không bị nát, mất thẩm mỹ.

Theo GiaDinh