Thầy trường người ta: Chỉ cách làm sao để các học sinh nam có người yêu ngay trong chính đề toán

Mỗi lần nhắc đến chuyện học hành thôi là đã thấy mệt mỏi, huống hồ gì là môn Toán nữa. Nhưng đề toán dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ trước sự hài hước của nó đấy!

Trong số tất cả những môn học mà đời học sinh chúng ta phải trải qua, có thể nói, môn Toán là một trong những bộ môn khô khan nhất. Môn Toán chưa bao giờ là dễ nuốt đối với những cô cậu học trò theo đuổi khối xã hội. Giá như mà môn Toán cũng có vần, có điệu, có ý nghĩa sâu xa như những bài văn, bài thơ đi vào lòng người của những tác giả trên thế giới thì hay biết mấy.

Nhưng mới đây, trong một group khá nổi tiếng về học đường trên Facebook, hình ảnh về một bài gây bão mạng xã hội sẽ khiến chúng ta phải thay đổi suy nghĩ ấy. Trong bức ảnh là góc của một đề kiểm tra môn Toán nào đó. Dĩ nhiên, nếu đó là một bài toán bình thường thì chẳng ai quan tâm đến. Điều đặc biệt ở đây là nội dung của đề toán rất thú vị, vừa đưa ra bài toán cho học sinh phải giải, vừa mang đến sự vui vẻ, tinh thần thoải mái cho người giải đề; thậm chí, đề toán còn rất sát với thực tế nhiều bạn trẻ quan tâm.

thay-truong-nguoi-ta-chi-cach-lam-sao-de-cac-hoc-sinh-nam-co-nguoi-yeu-ngay-trong-chinh-de-toan

Chân dung đề thi gây bão mạng xã hội. Ảnh: Hoàng Ánh Thùy/Group Trường Người Ta

Nội dung của bài toán như sau:

"Để mùa Đông này ấm hơn. Thầy Quyết chỉ cho các học sinh Nam lớp 11 cách tán gán theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: 3 cách tiếp cận (nhắn tin, chờ chực trước cổng nhà nàng, anh hùng cứu Mỹ Nhân)

Giai đoạn 2: 3 cách hẹn hò (đi uống Gông Cha, đi Cine, đi chơi Thú Nhún)

Giai đoạn 3: 5 cách nói lời Yêu (tặng Simple Love, tặng quà có trái tim, tặng áo cặp, tặng nhẫn đôi, nói thẳng "I Love you")".

Từ những vấn đề đang hot trong cộng đồng người trẻ như "tán gái", trà sữa hay bài hát Simple Love, người thầy hài hước này đã làm cho bài toán không còn chỉ là những dữ kiện, con số khô khan nữa. Đề bài này đã nhận được rất nhiều lượt tương tác của cư dân mạng. Ngoài những bình luận "chính chuyên" đoán đáp án của đề toán, bức ảnh còn nhận được nhiều bình luận hài hước như:

- Yêu đương gì tầm này thầy ơi…

- Phải chi lúc trước cũng được học toán như này thì mình đã không tạch tạch tạch rồi.

- Người thầy có tâm nhất năm là đây chứ đâu!

Trong cuộc sống của học sinh, sinh viên suốt ngày phải mặt đối mặt với bài vở, nếu người thầy, người cô nào cũng dễ thương như người thầy ra đề trong bức ảnh thì thú vị biết mấy. Vậy còn bạn, nếu thầy/cô bạn cũng vui tính như thế này, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Theo Helino