Thay đổi bất ngờ trên gương mặt cô gái trẻ sùi như vỏ mít sau khi dùng thuốc làm trắng

Sau khi bôi, uống thuốc làm trắng da, cô gái 24 tuổi xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc, da mặt sùi lên như vỏ mít, phải vào Bệnh viện Da liễu Trung ương chữa gấp.

Ngày 24/6, BS Nguyễn Thùy Linh, Phó trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương thông tin thêm về trường hợp cô gái trẻ sùi mặt như vỏ mít vì dùng thuốc làm trắng da ở một phòng khám tư tại Hà Nội.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân (24 tuổi) nhập viện trong tình trạng vảy tiết nhiều toàn bộ vùng mặt, gần như không còn thấy được vùng da lành.

Bệnh nhân có tổn thương này sau một năm sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống không rõ nguồn gốc với mục đích làm trắng da ở một phòng khám trên địa bàn Hà Nội. Trước đó, vì có nhu cầu làm trắng da nên chị này đến một phòng khám và được tư vấn mua bộ sản phẩm phục hồi da gồm cả thuốc uống, thuốc bôi. Sau khi sử dụng một thời gian bắt đầu thấy mặt xuất hiện nhiều vảy tiết tại những vùng bôi thuốc.

 thay-doi-bat-ngo-tren-guong-mat-co-gai-tre-sui-nhu-vo-mit-sau-khi-dung-thuoc-lam-trang

Hình ảnh đáng sợ của cô gái trẻ sau khi bôi, uống thuốc làm trắng da

Bệnh nhân quay lại phòng khám được tư vấn tiếp tục sử dụng và được giải thích đó là... phản ứng bình thường. Sau một năm sử dụng sản phẩm nói trên, bệnh nhân thấy tình trạng da ngày càng xuất hiện nhiều vảy tiết, chiếm toàn bộ khuôn mặt mới ngưng sử dụng và đến Bệnh viện Da liễu trung ương khám.

 thay-doi-bat-ngo-tren-guong-mat-co-gai-tre-sui-nhu-vo-mit-sau-khi-dung-thuoc-lam-trang

Gương mặt cô gái 24 tuổi sau khi được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: BVCC

Sau khi xác định tình trạng bệnh, làm một số xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân được điều trị tích cực tại Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em Bệnh viện Da liễu Trung ương. Nữ bệnh nhân 24 tuổi được đắp dung dịch làm ẩm, mềm vảy tiết, giúp vảy tiết bong ra từ từ, tránh làm tổn thương da của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân còn được dùng các các thuốc chống viêm, chống nhiễm khuẩn, chống dị ứng...

"Sau gần 2 tuần điều trị, vảy tiết vàng bong ra, làn da bệnh nhân trở lại màu sắc bình thường, tuy còn rất dễ tổn thương và có nguy cơ tăng sắc tố" - BS Linh cho hay.

Tiếp theo đây, bệnh nhân sẽ được tiếp tục phục hồi làn da, tăng cường sức khỏe cho làn da của bệnh nhân, giúp bệnh nhân lấy lại tự tin để trở lại cuộc sống thường ngày.

Cũng theo BS Linh, việc sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc còn khá phổ biến, bệnh nhân lại mong muốn cải thiện tình trạng da nhanh chóng. Do đó, khách hàng, đặc biệt là chị em có nhu cầu làm đẹp dễ tin và làm theo những cơ sở không uy tín, dẫn đến "tiền mất tật mang" như trường hợp trên.

Da mặt là một vùng da rất nhạy cảm và ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vì vậy, BS Linh khuyến cáo khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mọi người nên chọn sử dụng của các hãng mỹ phẩm uy tín có nhãn mác và thành phần cấu tạo rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.

Khi có nhu cầu về thẩm mĩ da nên đến khám tại các cơ sở làm đẹp uy tín để được các bác sỹ thăm khám, kê đơn và tư vấn các liệu trình phù hợp, tránh các hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và có phản ứng bất thường thì phải ngưng sử dụng ngay và đi khám để phát hiện sớm, điều trị các phản ứng do dị ứng hoặc các tác dụng phụ của sản phẩm đã dùng.

Theo GiaDinh