Thấy con ngồi học nghiêm túc, bố chụp ảnh khoe, ai ngờ cư dân mạng nhanh mắt phát hiện ra một chi tiết lạ

Đó chỉ là tấm ảnh một cậu học sinh đang ngồi học nghiêm túc thôi mà, ai ngờ, cộng đồng mạng lại nhanh mắt phát hiện ra chi tiết này.

Mới đây, một tài khoản Facebook đã "gây bão" mạng xã hội khi đăng hình ảnh cậu học sinh đang ngồi nghiêm túc học trực tuyến tại nhà.

Trước mắt cậu học sinh là điện thoại, sách vở. Nhìn dáng ngồi khoanh chân nghiêm chỉnh, chăm chú nhìn cũng đủ thấy đây là một học sinh chăm ngoan điển hình. Song, điều khiến mọi người cười "té ghế" chính là bàn tay giơ lên xin phát biểu. Vâng, cậu học sinh chăm ngoan đã giơ tay xin phát biểu một cách ngay ngắn khi đang học trực tuyến.

thay-con-ngoi-hoc-nghiem-tuc-bo-chup-anh-khoe-ai-ngo-cu-dan-mang-nhanh-mat-phat-hien-ra-mot-chi-tiet-la

Cậu học sinh giơ tay phát biểu trong khi đang học online tại nhà.

Chưa hết, bé trai còn có thêm một ông bố lầy lội khi đã "bóc phốt" con lên mạng xã hội với chú thích: "Đây là con trai tôi đang hăng hái giơ tay phát biểu trong giờ học trực tuyến tại nhà". 

Khỏi phải nói, chỉ chưa đầy 4 giờ đồng hồ, bài đăng đã thu hút tới 31K tương tác, trong đó hầu hết là mọi người thả "haha" bởi không ai không phì cười trước biểu hiện "học sinh nghiêm túc" cậu bé.

Rất nhiều người đã cho cậu học trò 10 điểm về tinh thần ham học, đồng thời, các cư dân mạng cũng không quên "tag nhẹ" bạn bè, con cái của mình vào để học hỏi.

- Có tố chất! Cố gắng học tập sau này giúp nước nhà em nhé.

- 10 điểm cho tinh thần siêng học.

- Dịch thì dịch chứ sao cản được tinh thần học tập của em.

- Học hỏi đi.

Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những bình luận hài hước đúng chất "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" khiến ai nấy cười nghiêng ngả:

thay-con-ngoi-hoc-nghiem-tuc-bo-chup-anh-khoe-ai-ngo-cu-dan-mang-nhanh-mat-phat-hien-ra-mot-chi-tiet-la

Những bình luận "bá đạo" của những cô cậu học sinh

- Học trực tuyến là auto (tự động) tắt mic và cam (camera), đến lúc điểm danh thì mở cam lên là xong.

- Ủa, chứ không phải tắt cam (camera) đi ngủ à?

- Xin lỗi mọi người, do tôi không có năng lực nên tôi không làm được như thế.

- Có phụ huynh kè bên kiểu gì mà chả học nghiêm túc.

- Chả bù cho tớ mỗi lần học online, mạng toàn bị lag.

Suy cho cùng, dù vì bất cứ lý do gì như có phụ huynh ngồi kề bên nên sợ quá phải học nghiêm chỉnh hay vì đây đúng là "con nhà người ta" trong truyền thuyết, thì cũng nên có một tráng pháo tay cho tinh thần ham học của cậu học trò nhỏ này.

Theo Trí thức trẻ