Thấy cơ thể có 2 chỗ lồi và 3 chỗ đen sạm, cẩn thận phổi đang "thủng lỗ chỗ" từng ngày

Khi phổi gặp nguy hiểm sẽ có những dấu hiệu rõ nhất sau đây, hãy chú ý đi gặp bác sĩ ngay lập tức:

1. Những bộ phận nhô lên/sưng trên cơ thể

- Hạch bạch huyết phình/sưng/nhô lên

Khi hạch bạch huyết ở cổ bị sưng hoặc thậm chí phình ra, cần lưu ý rằng phổi có thể đang bị tổn thương.

Đặc biệt là những người hút thuốc trong một thời gian dài thường có thể ấn cổ để xem có cục cứng hay không. Một khi các điều kiện bất thường được tìm thấy, tốt nhất là nên đi kiểm tra sức khỏe của phổi.

- Lồi, nổi cục dưới da

Khi có phần da bỗng nhiên lồi lên một cục, như chúng ta biết, đó chính là các cục u dưới da. Nó là cục sưng giống như mụn nhọt dưới da bỗng nhiên lồi lên trên bề mặt cơ thể.

Những "cục u" như vậy có thể không gây đau đớn, vì vậy chúng dễ bị bỏ qua. Do đó, cần phải chú ý hàng ngày xem cơ thể bạn có sự có điều gì bất thường hay không.

2. Khi phổi có vấn đề sẽ có 3 chỗ đen trên cơ thể

- Vùng ấn đường có màu đen

Chúng ta thi thoảng xem phim hay đọc truyện, thấy miêu tả rằng người có vùng ấn đường (vùng ở giữa 2 đầu lông mày) có màu đen thì đó là điều xui xẻo. Trên thực tế, màu đen xuất hiện ở vùng ấn đường có thể là do khí phổi yếu hoặc khí hư yếu.

Nếu vùng da bên ngoài ở vùng ấn đường mờ nhạt và có dấu hiệu chuyển sang màu đen, tốt nhất nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của phổi.

- Đầu chóp mũi có màu đen

Theo quan niệm của Y học truyền thống thì khi chúng ta nói về phổi sẽ liên tưởng đến mũi. Mũi đại diện/kết nối với phổi. Do đó, sức khỏe của phổi mạnh hay yếu cũng có thể được nhìn thấy từ những biểu hiện trên mũi.

 

thay-co-the-co-2-cho-loi-va-3-cho-den-sam-can-than-phoi-dang-thung-lo-cho-tung-ngay

Phổi khỏe, da vùng mũi thường hơi hồng và sáng bóng. Phổi bị tổn thương và có độc tố tích tụ sẽ xuất hiện vấn đề. Ví dụ như khi độc tố vượt quá phạm vi trao đổi chất và không thể được bài tiết kịp thời, chúng sẽ xuất hiện trên mũi, khiến mũi bị chuyển sang màu đen.

- Móng tay chuyển màu đen

Ngón tay cũng là một điểm phản ánh của bệnh phổi. Trong điều trị lâm sàng, nhiều người có vấn đề về phổi sẽ có sự thay đổi trên bàn tay. Thậm chí ngay cả những người có tổn thương trong phổi, thì quan sát bàn tay sẽ thấy có hiện tượng móng tay bị sẫm màu và thô ráp, to dày lên.

Khi móng tay vừa thô vừa dày lên, với các đốm đen và sọc dọc là một trong những dấu hiệu cảnh báo khi phổi của bạn có bệnh.

Đặc biệt với những người đã hút thuốc trong một thời gian dài và có các triệu chứng tương tự, tốt nhất là nên đi khám để kiểm tra chức năng phổi bằng cách chụp CT phổi.

3. Những loại thực phẩm tốt cho người bệnh phổi

Thực phẩm chứa folate (vitamin B9)

Những thực phẩm này rất tốt trong việc chống lại quá trình gây ung thư phổi và ngăn ngừa các bệnh về ung thư. Rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate.

Rau họ cải

Rau họ cải chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ các độc tố bao gồm: Rau cải xanh, súp lơ, bắp cải, rau diếp xoăn… là những lựa chọn cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

Nhóm các loại quả mọng

Các loại quả mọng sẫm màu như việt quất, mâm xôi, mâm xôi đen, quả dâu, quả lựu, nho… chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavnoid, carotenoids. Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa chính có trong quả mọng. Chúng loại bỏ các chất sinh ung thư, mầm bệnh gây nhiễm trùng phổi và tốt cho người bệnh hen.

Thực phẩm chứa magie

Magiê là loại khoáng chất tốt cho bệnh nhân hen. Nó làm tăng dung tích phổi để nhận được nhiều oxy hơn. Những thực phẩm giàu magiê là các loại hạt, đậu, bơ, chuối, cá và quả khô.

Nước

Uống đủ nước làm tăng lưu thông máu tới các cơ quan, trong đó có phổi. Điều này giúp loại bỏ những độc tố và bảo vệ phổi khỏe mạnh.

Mộc

Theo Khoevadep

----

Xem thêm:

+Những món ăn là sát thủ của lá phổi bạn cần tránh xa

+Cách người Hà Nội hay dùng gừng với thảo dược khi giao mùa để tăng sức đề kháng, sạch phổi

+4 triệu chứng xuất hiện vào buổi sáng cho thấy bạn là người có thận yếu

----