Thấy bức ảnh cô dâu xinh xắn với chú rể U90 chống gậy, ai cũng sốc nhưng sự thật phía sau ngọt ngào lắm



Cô gái 25 tuổi đồng ý kết hôn với cụ ông 87 tuổi, nghe đã thấy có gì đó bất hợp lý nhưng thực tế không như nhiều người tưởng tượng.

Nhiều người vẫn hay cho rằng "tuổi tác không phải là ranh giới của tình yêu", vậy nên trên thực tế vẫn có rất nhiều "đôi đũa lệch" đã nên duyên, thậm chí là có cuộc sống khá hạnh phúc. Và chuyện chênh lệch tuổi tác dường như không còn quá xa lạ trong thời đại hiện nay nhưng mỗi khi xuất hiện những cặp đôi bất thường, nhiều người vẫn hướng sự chú ý vào họ, tò mò xem tại sao trông như bố con mà vẫn yêu được nhau hoặc cuộc sống của họ ra sao nếu kết hôn như vậy.

Thế nên mới đây cư dân mạng Trung Quốc lại được phen xôn xao vì những bức ảnh cưới của một "cặp đôi" cụ ông và cô gái trẻ trông khá xinh xắn. Ai cũng tỏ ra ngạc nhiên vì tuổi tác của hai người, vậy nhưng khi biết sự thật phía sau, tất cả mới giật mình.

Fu Xuewei (25 tuổi) và ông Fu Qiquan (87 tuổi).
Fu Xuewei (25 tuổi) và ông Fu Qiquan (87 tuổi).

Nhân vật chính trong những bức ảnh cưới đó là cô Fu Xuewei (25 tuổi) và ông Fu Qiquan (87 tuổi). Thực chất họ không phải vợ chồng mà là... ông cháu.

Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Chengdu hôm 11/03 vừa qua, cô Xuewei ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết do lo sợ ông nội già và sẽ không thể sống được đến lúc cháu gái kết hôn nên cô quyết định làm một lễ cưới giả không có chú rể để ông Qiquan được nhìn thấy cháu gái mặc váy cưới và dắt tay cháu bước vào lễ đường.

Xuewei chia sẻ: "Ông nội là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Hiện tại tôi chưa có kế hoạch kết hôn, nhưng tôi muốn những đứa con tương lai của tôi và những người thân yêu luôn nhớ đến hình ảnh của ông. Vì vậy tôi quyết định chụp những bức ảnh này".

Tháng 9 năm ngoái, ông Qiquan đã bị đột quỵ lần thứ 2 và bác sĩ đã cảnh báo Xuewei nên chuẩn bị tinh thần vì sức khỏe của ông Qiquan đã rất yếu.

Xuewei cho biết: "Từ năm ngoái, ông đã phải thường xuyên vào viện vì sức khỏe không ổn định. Tôi muốn thể hiện tình yêu với ông nội bằng mọi cách".

Lo sợ ông nội già và sẽ không thể sống được đến lúc cháu gái kết hôn nên Xuewei quyết định làm một lễ cưới giả và ông nội chính là chú rể của mình.

Được biết, ông Qiquan là người đã nuôi nấng và dạy dỗ Xuewei từ khi cô còn rất nhỏ vì bố mẹ của cô luôn bận rộn với công việc và họ đã ly hôn khi cô mới học tiểu học. Từ đó đến nay, cô luôn sống với ông nội và được ông thương yêu hết mực.

Thậm chí, hồi tháng 12 năm ngoái, vài tuần trước khi chụp những bức ảnh cưới độc đáo vậy, Xuewei còn quyết định xăm hình ông lên tay mình.

Xuewei còn xăm hình ông lên tay.
Xuewei còn xăm hình ông lên tay.

Những bức ảnh của Xuewei được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt thích.

Xuewei nói rằng ông nội của cô đã có một cuộc sống thanh bình, ông luôn ủng hộ cô trong bất kỳ điều gì cô muốn làm.

"Ông ủng hộ và cho tôi tất cả những gì tôi muốn. Tôi không thể tưởng tượng được một ngày nào đó ông không còn trên đời nữa", Xuewei nói.

Khi được hỏi suy nghĩ và cảm xúc về những bức ảnh chụp với cháu gái, ông Qiquan nói: "Vì con bé thích nên tôi đồng ý. Cha mẹ con bé đã ly hôn, vì vậy tôi muốn bù đắp cho cháu".

Theo Helino