Thấy bàn tay có 1 trong 4 dấu hiệu này: Đi khám ngay vì cơ thể đang cảnh báo bệnh nguy hiểm

Bàn tay là nơi đầu tiên trên cơ thể nhận diện và thông báo các tín hiệu thay đổi của cơ thể. Vì thế, hãy chú ý khi thấy bàn tay có những dấu hiệu thay đổi sau đây.

Xuất hiện nhiều đường sọc trên móng tay

thay-ban-tay-co-1-trong-4-dau-hieu-nay-di-kham-ngay-vi-co-the-dang-canh-bao-benh-nguy-hiem

Dấu hiệu này cho thấy chức năng tim của bạn đang hoạt động không tốt, nhất là nếu thấy có nhiều đường sọc nổi lên trên ngón tay cái. Do đó, nếu gặp phải dấu hiệu này thì bạn nên chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi

Lòng bàn tay đổ mồ hôi có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) do rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Mồ hôi sẽ ra nhiều hơn khi bạn khi rơi vào trạng thái căng thẳng, giận dữ hay sợ hãi quá mức.

Mất độ nhạy và ngứa ran

Bạn luôn có cảm giác rần rần như kiến bò ở bàn tay và bàn chân sau khi ngủ dậy hoặc ngồi bắt chéo chân quá lâu. Điều này thường xảy ra khi dây thần kinh cảm giác bị đè ép trong một thời gian dài.

thay-ban-tay-co-1-trong-4-dau-hieu-nay-di-kham-ngay-vi-co-the-dang-canh-bao-benh-nguy-hiem

Trong một số trường hợp, các triệu chứng này trong tay có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như chứng thoái hóa cổ tử cung, hội chứng ống cổ tay, huyết khối tĩnh mạch, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường .

Nổi các đốm trắng bất thường

Nếu thấy da tay không có màu hồng đều nhau, đặc biệt còn nổi lên các đốm trắng bất thường thì nhiều khả năng là bạn đang bị nhiễm nấm, hay ghẻ ngứa do một loại ký sinh trùng gây ra.

Hãy chú ý nếu thấy có hiện tượng ngứa ở hai ngón tay trỏ, bởi có thể là do các vấn đề như rối loạn chức năng ruột kết, hay túi mật là nguyên nhân.

Theo Khoe&dep