Thành phố siêu hình xuất hiện vào đêm không trăng của các linh hồn

Một vùng đất nằm giữa Gandara, Tarangnan và Pagsanghan thuộc tỉnh Samar của Philippines được đặt một cái tên nghe có vẻ vô cùng bí hiểm là Biringan nghĩa là “Thành phố màu đen” hay “Thành phố của những người bí ẩn”, nó là nơi được truyền thuyết miêu tả như một vùng đất cư ngụ bởi các linh hồn cổ xưa, những sinh vật có thể biến đổi hình dạng thành người.

Người ta tin rằng những sinh vật biến hình cư ngụ trong địa hạt của Biringan không có nhân trung giữa mũi và môi và mọi thứ mà engkantos ăn hay mặc đều màu đen. Từ trong truyền thuyết, Biringan được thể hiện là một nơi chỉ xuất hiện vào những đêm không trăng và sẽ là không may mắn với những ai không may nhìn thấy thành phố bí ẩn này, bởi vì những người đã chứng kiến đôi khi trở thành nạn nhân của các vụ biến mất bí ẩn.

Thành phố bí ẩn của các linh hồn chỉ xuất hiện vào đêm không trăng

 Thành phố bí ẩn của các linh hồn chỉ xuất hiện vào đêm không trăng. Ảnh minh họa

Cũng có các câu chuyện dân gian nhắc đến Biringan là cánh cổng vô hình dẫn sang thế giới khác. Một số người đi biển tuyên bố họ đã nhìn thấy thành phố. Họ kể rằng đã nhìn thấy trong vài phút một “thành phố chói lóa ánh sáng” vào những đêm không trăng. Theo mô tả Biringan là một thành phố xinh đẹp với các tòa nhà cao tầng và những cấu trúc tráng lệ khác được trang bị công nghệ tiên tiến. Tất cả những người chứng kiến đều báo cáo tương tự nhau.

Ngày nay, nhiều người lái xe bị mất phương hướng khi đi qua khu vực được cho là nơi thành phố Biringan tọa lạc. Người dân địa phương tin rằng nguyên nhân là do các engkantos (các linh hồn tổ tiên của người Philippines) có năng lượng tiến nhập được vào tâm trí của người lái xe. Khi điều đó xảy ra, người lái xe mất kiểm soát suy nghĩ, mất phương hướng, khiến họ điều khiển xe đi chệch hướng. Kì lạ thay, nhiều người còn biến mất ở khu vực này.

Trước những bí ẩn, vào những năm cuối thập kỷ 80, một công ty Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu, họ đã chụp được vài bức ảnh được cho là tiết lộ về các dải đất sáng rực rỡ trong khu vực. Người Nhật tin rằng đó có thể là những mỏ vàng và uranium trữ lượng rất lớn. Tuy nhiên, khi tiến hành tiếp cận, các tai nạn và rủi ro bí ẩn đã cản trở dự án ngay từ đầu và buộc công ty Nhật phải từ bỏ hoàn toàn dự án. Một số cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp. Tuy nhiên người dân địa phương cho rằng chính các linh hồn cổ xưa engkantos nguy hiểm sống ở thành phố Biringan đã ngăn cản, điều chúng ta nên làm là tránh xa nơi này để họ được yên ổn.

Thanh Nhàn (T/h)

 

Theo VietQ